พ่อตะวัน ยื่นเอกสารแสดงอาการ ตะวัน-แฟรงค์ ลุ้นประกันลูกสาวบ่ายนี้

25 ก.พ. 67

พ่อตะวัน ยื่นเอกสารแสดงอาการ ตะวัน-แฟรงค์ หลังประท้วงอดอาหาร พร้อม ลุ้นประกันลูกสาวบ่ายนี้

 

วันที่ 25 ก.พ. 67 เวลา 11.00 น. ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ พร้อมด้วย นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ และคณะ เดินทางมาฟังคำวินิจฉัยการขอปล่อยตัวชั่วคราว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ ณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ผู้ต้องหาคดี ม.116 บีบแตรขัดขวางขบวนเสด็จฯ ซึ่งศาลจะอ่านคำวินิจฉัยในช่วงบ่ายของวันนี้

นายสมหมาย กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (24 ก.พ.) ศาลได้ขอเอกสารเพิ่มเติมเป็นใบรับรองทางการแพทย์ ระบุรายละเอียดอาการของ ตะวัน และ แฟรงค์ โดยของตะวันจะเป็นใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ส่วนของแฟรงค์เป็นใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ วันนี้ ตนจึงนำเอกสารทางการแพทย์มายื่นตามที่ศาลร้องขอ พร้อมขอความเมตตาจากศาลให้พิจารณาการปล่อยตัวชั่วคราว

ส่วนที่ นายสนธิญา สวัสดี เดินทางมายื่นคัดค้านการประกันตัว ตะวัน และ แฟรงค์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น นายสมหมาย กล่าวว่า ก็เป็นสิทธิของเขา ใครจะยื่นประกันตัว หรือยื่นคัดค้านก็เป็นสิทธิตามกฏหมาย แต่สุดท้ายต้องให้ศาลพิจารณา

ขณะที่ นายนภสินธ์ หรือ สายนํ้า และ น.ส.อรวรรณ หรือ แบม ได้เดินทางมาให้กําลังใจเพื่อนร่วมอุดมการณ์ในวันนี้ด้วย โดย “สายนํ้า” กล่าวว่า ตนกับเพื่อนมาเพื่อให้กําลังใจ ตะวัน-แฟรงค์และพ่อ โดยหวังว่าศาลจะให้ความยุติธรรมกับเพื่อนและสิทธิในการประกันตัว ขอให้รอติดตามผลคําวินิจฉัยของศาลในเวลาประมาณ 13.30 น. ว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม