ชายยิงตัวตาย ทิ้งจดหมาย “กำนันเพื่อนรักฝากจัดงานศพด้วย”

24 ก.พ. 67

ชายยิงตัวตาย เขียนจดหมายถึงเพื่อนสนิท “กำนันเพื่อนรักฝากจัดงานศพด้วย” เชื่อปัญหาส่วนตัว-ป่วยซึมเศร้า

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 24 ก.พ. 67 พ.ต.ท.สุชีพ นวลศรี สว.(สอบสวน)สภ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุคนยิงตัวตายได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ ช่วยเหลือนำส่งห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลปากพนังแต่อาการสาหัสถูกส่งต่อโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ สอบสวนคนเจ็บทราบชื่อนายสมชาย จันทร อายุ 58 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน .38 กระสุนเข้าขมับข้างซ้าย หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.สิชา พูลวงษ์ ผกก.สภ.ปากพนัง และกำลังตำรวจสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเกิดเหตุ

เมื่อถึงบ้านเกิดเหตุ บริเวณโต๊ะทำงานพบกองเลือดบนพื้นใต้เก้าอี้ ส่วนบนโต๊ะทำงานพบอาวุธปืนขนาด.38 ซองอาวุธปืนสีดำ และกระเป๋าสีดำรวมทั้งจดหมายลาตายเขียนใส่กระดาษมีข้อความระบุ “กำนันเพื่อนรัก ผมตายเอาศพทำให้กันคืนเดียวเผาเหลือให้แม่ 51,803 เงินสดเบิกมาทำศพ ATM476012 สมชาย จันทร 0813883342” จึงถ่ายภาพตรวจที่เกิดเหตุไว้อย่างละเอียด

จากการสอบสวนนางจรวย สิทธิรัตน์ อายุ 63 ปี ภรรยายังอยู่ในอาการตกใจให้ข้อมูลว่า บ้านที่เกิดเหตุอาศัยอยู่ 4 คน มีนายสมชาย สามี นางจรวย ภรรยา นางสมปอง อายุ 82 ปี แม่ และนายเรวัตรอายุ 59 ปี พี่ชายส่วนนายสมชายสามี เป็นคนร่าเริง แต่มีโรคประจำตัวที่ผ่านมาไม่เคยเล่าปัญหาหรือเรื่องเครียดให้คนในบ้านฟัง ก่อนเกิดเหตุคนในบ้านกำลังช่วยจัดเตรียมเปิดร้านตามปกติ ส่วนนายสมชายสามีเดินออกจากห้องน้ำแล้วได้ยินเสียปืนดังขึ้น 1 นัด จึงหันไปดูต้นเสียงพบว่านายสมชายสามีใช้อาวุธปืน.38 ยิงตัวเอง นายเรวัตรพี่ชายสามี จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ ใช้ผ้าปิดบาดแผลและแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ นำส่งโรงพยาบาลสวน บนโต๊ะมีจดหมายลาตายเขียนถึงเพื่อนรัก ชื่อนายเทวฤทธิ์ สุขพิทักษ์ (อดีตกำนัน) ปัจจุบันเป็นนายกองค์การบริการส่วนตำบลปากพนัง ฝั่งตะวันตก อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป เบื้องต้นคาดว่านายสมชายน่าจะมีความเครียดเรื่อส่วนตัวบางเรื่องจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง

ความคืบหน้าล่าสุดหลังนายสมชายผู้บาดเจ็บได้รับบาดเจ็บสาหัสเจ้าหน้าที่ส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ซึ่งแม้ว่าแพทย์จะพยายามช่วยชีวิตนายสมชายอย่างเต็มที่ แต่นายสมชายถูกอาวุธปืนยิงเข้าศรีษะ เสียเลือดมากจึงเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกันหลังแพทย์ชันสูตรพลิกศพแล้วเสร็จมอบให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดนาควารี อ.ปากพนัง ใกล้บ้านผู้เสียชีวิต ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าทั้งญาติและเพื่อน ๆ ไม่คาดคิดว่านายสมชายจะตัดสินใจยิงตัวเองเสียชีวิต อย่างไรก็ตามญาติให้ข้อมูลเพิ่มว่าผู้ตายแม้ว่าจะเป็นคนร่างเริงแต่เมื่อมีปัญหาหรือเรื่องไม่สบายใจจะเก็บเงียบคนเดียวไม่เคยเล่าหรือระบายให้ญาติ หรือเพื่อนฟัง ประกอบกับผู้ตายมีประวัติป่วยซึมเศร้าเช่นกัน อาจทำให้คิดสั้นใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต

ด้านนายเทวฤทธิ์ สุขพิทักษ์ (อดีตกำนัน) ปัจจุบันเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากพนังฝั่งตะวันตกซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผู้ตายที่เขียนจดหมายลาตายถึงเปิดใจว่า นายสมชายเป็นเพื่อนสนิทมานานแล้วส่วนตัวนายสมชายเป็นคนร่าเริงไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครแต่นายสมชายเคยเล่าให้ตนฟังว่ามีปัญหาส่วนตัวแต่ไม่ทราบว่าเรื่องอะไรนอกจากนี้ผู้ตายยังเครียดกับปัญหาเศรษฐกิจค้าขายไม่ดีซึ่งตนก็คอยปลอบประโลมให้กำลังใจเรื่องมาล่าสุดเมื่อ 7 วันที่ผ่านมาตนพบกับผู้ตายก็ปกติไม่ทีทีท่าว่าจะคิดสั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส