ก็มาดิคร้าบ! เจ้าบ่าวมาเลย์ฝ่าประตูเงินประตูทอง 45 ด่าน แต่งสาวไทย งานไม่ล่ม แถมเปย์รัวๆ

23 ก.พ. 67

หนุ่มมาเลย์หอบสินสอดกว่า 1 ล้านบาทแต่งสาวกำแพงเพชร เจ้าบ่าวอึดฝ่าประตูวิวาห์ 45 ด่าน ยังยิ้มได้ งานไม่ล่ม

ที่บริเวณหน้าตลาดคลองแม่ลาย ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร มีการจัดขบวนแห่ขันหมากในพิธีมงคลสมรสระหว่าง “นางสาววีณา ไผ่จันทร์” หรือ “น้องแวว” สาวผู้โชคดีเมืองกำแพงเพชรและ “นายอาชอน” หนุ่มนักธุรกิจชาวมาเลเซีย ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการจัดพิธีสงฆ์บริเวณห้องโถงร้านกาแฟเอไอกู๊ดวิว 888 ซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกันโดยห่างจากจุดที่ตั้งขันหมากประมาณกว่า 2 กิโลเมตร

img_0176

ก่อนหน้านี้เจ้าสาวได้เดินทางไปทำงานยังประเทศมาเลเซียซึ่งเป็นบริษัทของนายอาชอนเจ้าบ่าว ทั้งคู่เจอกันจากนั้นได้คบหาดูใจกันมาเป็นเวลากว่า 3 ปี จนเกิดความรักใคร่ชอบพอกันจึงได้พูดคุยกันถึงเรื่องการแต่งงานที่ประเทศไทย ต่อมาทางญาติของนายอาชอนและตัวนายอาชอนเองได้ติดต่อมายังพ่อและแม่ของ "น้องแวว" ถึงเรื่องการแต่งงานดังกล่าวของทั้งคู่ จึงได้มีการตกลงและสรุปกันว่าทั้งสองคน จะเดินทางมาทำพิธีมงคลสมรสตามประเพณีของประเทศไท โดยทางนายอาชอนได้นำญาติและบรรดาเพื่อนสนิทเดินทางมาจากประเทศมาเลเซียเป็นจำนวนกว่า 30 คนมาเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย โดยทั้งหมดได้เข้าร่วมขบวนถือสิ่งของขันหมากซึ่งมีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย

1708694672423

บรรยากาศการแห่ขันหมากเต็มไปด้วยความสนุกสนานเฮฮา โดยขบวนเริ่มจากบริเวณที่ทำการตำรวจสายตรวจตำบลคลองแม่ลาย (หน้าตลาดคลองแม่ลาย) มุ่งหน้าสู่ห้องโถงร้านกาแฟเอไอกู๊ดวิว 888 ซึ่งมีระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร โดยทางญาติฝ่ายเจ้าสาวได้ว่าจ้างดนตรีรถแห่มาสร้างความสนุกสนานครึกครื้น ในขบวนขันหมากมีชาวบ้านและผู้นำชุมชนกว่า 50 คนเป็นนางรำโดยแต่งชุดไทยสไบเฉียงออกสเต็ปร่ายรำกันอย่างสนุกสนาน

1708694753857

ขณะที่ขบวนขันหมากกำลังจะเคลื่อนปรากฏว่า “น้องแวว” ซึ่งเป็นเจ้าสาวได้เดินทางมาดูความเรียบร้อยบริเวณจุดที่ตั้งขบวนขันหมาก เมื่อได้ยินเสียงดนตรีจากรถแห่ซึ่งบรรเลงเพลงเร็วครึกครื้นจึงอดใจไม่ไหวออกสเต็ปเต้นโชว์บริเวณด้านหน้าของขบวนแห่ ซึ่งมีนายชอนเจ้าบ่าวชาวมาเลเซียเดินถือพานพุ่มพร้อมโยกย้ายสเต็ปไปตามจังหวะเสียงเพลง พร้อมทั้งนางรำกลุ่มใหญ่ที่พากันเต้นเป็นที่สนุกสนานเฮฮา ชาวบ้านแม่ค้าพ่อค้าและผู้ที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของในบริเวณตลาดดังกล่าวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

1708694656172

อย่างไรก็ตาม เมื่อขบวนแห่เดินทางมาถึงบริเวณสถานที่จัดงานทางด้านเจ้าสาวได้โชว์ลีลาออกสเต็ปแดนซ์อีกครั้งอย่างสนุกสนานท่ามกลางแขกเหรื่อที่เข้ามาร่วมงานต่างพากันส่งเสียงเฮฮาที่เห็น “น้องแวว” ที่ปกติแล้วจะเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างเรียบร้อยขี้อาย ซึ่งน้องแววคงจะตื้นตันใจที่มีวันนี้จากนั้นญาติฝ่ายเจ้าสาวได้จัดให้มีการกั้นประตูเงินประตูทองซึ่งเป็นธรรมเนียมประเพณีของคนไทยมาแต่ครั้งโบราณ ปรากฏว่าบรรดานางรำที่เพิ่งเต้นรำถึงในบริเวณดังกล่าวพากันวิ่งกรูแปรสภาพเป็นผู้กั้นประตูเงินประตูทอง โดยการนำเอาเข็มขัดทองเหลืองมากั้นสมทบกับผู้ที่เจ้าภาพเตรียมเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้วซึ่งมีประมาณกว่า 10 ด่าน ซึ่งเมื่อรวมกันแล้วกว่าจะถึงตัวเจ้าสาวมีถึง 45 ด่าน

1708694773912

ทางฝ่ายเจ้าบ่าวได้เตรียมซองสีแดงใส่เงินไว้ให้กับทางฝ่ายเจ้าสาวที่ทำหน้าที่กักด่านประตูเงินประตูทองไว้เรียบร้อยแล้ว โดยนายอาชอนเจ้าบ่าวไม่มีท่าทีว่าจะเหน็ดเหนื่อยแต่อย่างใด ยังคงเต้นรำตามจังหวะเพลงกันอย่างสนุกสนานกับบรรดาเพื่อนๆ ชาวมาเลเซียที่เดินทางมาด้วยกันจนกระทั่งถึงเวลาเข้าสู่พิธีมงคลสมรสอย่างเป็นทางการ มีแขกผู้ใหญ่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่งโดยพิธีเป็นไปตามประเพณีไทย

img_0177

สำหรับงานพิธีมงคลสมรสระหว่างนางสาววีณา ไผ่จันทร์ สาวผู้โชคดีเมืองกำแพงเพชร และนายอาชอน นักธุรกิจหนุ่มชาวมาเลเซียในครั้งนี้ ฝ่ายชายนำเงินมาเป็นค่าสินสอด 1 ล้านบาท รวมไปถึงชุดทองคำเป็น แหวน สร้อยคอทองคำ และเลสข้อมืออีกจำนวนหนึ่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส