ชาวบ้านกลัวผี! ไม่กล้ามาเก็บขยะ หลังเจอศพเผานั่งยาง    

22 ก.พ. 67

 

ชาวบ้านกลัวผี! ไม่กล้ามาเก็บขยะ หลังเจอศพเผานั่งยาง ขณะที่คดียังมืด ไม่รู้ผู้เสียชีวิตเป็นใคร เร่งตรวจสอบคนหาย 8 ราย พร้อมรถยนต์ต้องสงสัย 

จากกรณีเมื่อวันที่ 17 ก.พ. 67 ตำรวจ สภ.แวงน้อย รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีประชาชนพบ โครงกระดูกมนุษย์ถูกเผา ที่บ่อขยะทิศตะวันออกหมู่บ้านหนองดู่ หมู่ 4 ต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น 

และเมื่อไปถึงที่บ่อขยะ ก็พบโครงกระดูกมนุษย์อยู่ในลักษณะขด ลำตัวถูกเผา รอบโครงกระดูกพบลวดยางรถยนต์ โดยสภาพโครงกระดูกถูกเผามาหลายวันแล้ว ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ชาวบ้านกลัวผี! ไม่กล้ามาเก็บขยะ หลังเจอศพเผานั่งยาง    

วันที่ 22 ก.พ. 67ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปกติภายหลังจากเจ้าหน้าที่นำขยะมาเทลงในบ่อขยะแล้ว จะมีชาวบ้านเข้ามาเก็บของเก่าไปขาย ทั้งขวดพลาสติก ขวดแก้ว กล่องลังกระดาษ และของเก่าต่างๆ ที่ยังพอสร้างมูลค่าได้ แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น พบว่าไม่มีใครกล้าเข้ามาเก็บขยะตามเดิม เนื่องจากกลัวเรื่องของวิญญาณผู้เสียชีวิต ทำให้มีขยะและของเก่าที่ยังพอมีมูลค่าตั้งเรียงรายอยู่ในบ่อขยะ และตามขอบบ่อเป็นจำนวนมาก 

ชาวบ้านกลัวผี! ไม่กล้ามาเก็บขยะ หลังเจอศพเผานั่งยาง    

พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผกก.สภ.แวงน้อย เปิดเผยว่า ในทางคดีขณะนี้ยังไม่ทราบว่าศพหญิงที่เสียชีวิตนั้นเป็นใคร พร้อมทั้งในพื้นที่เองภายหลังจากพบศพได้มีการประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ที่สงสัยจะเป็นญาติผู้เสียชีวิต หรือพอจะทราบเบาะแสผู้เสียชีวิต ก็มีหลายครอบครัวเดินทางเข้ามาแจ้งความคนหายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งสภ.แวงน้อย ได้รับแจ้งไว้ล่าสุด 8 ราย ได้ทำการตรวจสอบและติดตามหาคนหาย พบแล้ว 7 ราย ส่วนอีกหนึ่งรายเป็นชาว อ.แวงน้อยหายตัวไปได้ประมาณ 1 ปี ซึ่งตำรวจได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไปเปรียบเทียบ แต่ยังไม่ชัดเจน ซึ่งจะได้ประสานทางญาติขอตรวจเลือดเพิ่ม เพื่อยืนยันดีเอ็นเอกับศพอีกครั้ง ทำให้ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร และยังไม่สามารถยืนยันไทม์ไลน์ได้ว่าเสียชีวิตในพื้นที่ หรือนอกพื้นที่ จะต้องทราบตัวบุคคลที่เสียชีวิตก่อนเป็นอันดับแรก 

ในส่วนของการสืบสวนสอบสวนหาพยานหลักฐานเชื่อมโยงกับเหตุการณ์เผานั่งยางหญิงรายดังกล่าวนั้น ทางตำรวจได้เร่งแกะรอยหารถต้องสงสัยที่ใช้ในการเคลื่อนย้ายศพ และยางรถยนต์จากกล้องวงจรปิดตลอดทุกเส้นทางที่จะสามารถเข้ามายังบ่อขยะได้ นับย้อนหลังไปอีก 7 วัน รวมทั้งในวันที่พบศพ ทั้งเส้นทางเขตรอยต่อจาก จ. นครราชสีมา จ.ชัยภูมิ และใน จ.ขอนแก่น 

ชาวบ้านกลัวผี! ไม่กล้ามาเก็บขยะ หลังเจอศพเผานั่งยาง    

เบื้องต้นจากการตรวจสอบตำรวจได้นำรถต้องสงสัยมาตรวจสอบจำนวน 1 คัน แต่จากการตรวจสอบยังไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดจึงได้ทำการส่งมอบรถกลับคืนไปแล้ว แต่ทั้งนี้ในทางการสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคงแกะรอยกล้องวงจรปิดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตรวจสอบรถทุกคัน หากพบความผิดปกติต้องสงสัยที่จะใช้ในการเคลื่อนย้ายศพ หรือมียางรถยนต์ก็จะเร่งทำการตรวจสอบทันที แต่ขณะนี้ยืนยันว่ายังไม่พบเบาะแสของผู้เสียชีวิต หรือคนที่จะเป็นคนเดียวกับศพที่พบแต่อย่างใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส