หนุ่มก่อสร้างพาแฟนท้องเดินเท้า โคราช-จันทบุรี หลังนายจ้างลอยแพ

21 ก.พ. 67

 

หนุ่มก่อสร้างพาแฟนท้อง 2 เดือนเดินเท้าจากโคราช-จันทบุรี หลังนายจ้างผู้รับเหมาก่อสร้าง ลอยแพทิ้งงาน โชคดีเจอคนใจบุญ 

จากกรณี นายคมสันต์ พรมภักดี อายุ 30 ปี ชาวบ้าน ต.หนองใหญ่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ พาแฟนสาวท้อง 2 เดือน เดินเท้าจากโคราช มุ่งหน้าจะไป จ.จันทบุรี โดยก่อนหน้าไปรับจ้างทำงานก่อสร้าง แต่ผู้รับเหมาทิ้งงาน และไม่จ่ายค่าแรงงานลูกน้อง ปล่อยทิ้งลอยแพนั้น 

วันที่ 21 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อคืนที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้ให้สองสามีภรรยาได้ไปนอนพักอยู่ที่ สภ.กบินทร์บุรี แต่ปรากฏว่านายคมสันต์ไม่เห็นผู้สื่อข่าวจึงไม่กล้าขอพักที่ สภ.กบินทร์บุรี ตัดสินใจพาภรรยาเดินเท้าไปพักที่เพิงขายของริมทางข้างปั้มน้ำมัน สี่แยกสามทหาร ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ช่วงเช้าตรู่ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปหานายคมสันต์ บอกว่าตอนนี้ตื่นนอนแล้วอยู่ที่หอพักริมถนนหน้าปั้มน้ำมัน จึงเดินทางไปพบนายคมสันต์ และพาไปกินอาหารเช้า ก่อนที่จะเดินทางกลับบ้านยายที่ จ.จันทบุรี เขตรอยต่อ จ.ตราด 

ผู้สื่อข่าวได้ซื้อของขนมจีบซาลาเปาให้กินรองท้อง แต่นายจันทร์ สุรัตน์พงษ์พันธ์ คนขายขนมจีบซาลาเปา ไม่คิดเงินค่าขนมจีบซาลาเปา 80 บาท เพราะสงสาร 2 สามีภรรยาที่ถูกลอยแพ เดินเท้าเพื่อที่จะกลับบ้านดังกล่าว 

หนุ่มก่อสร้างพาแฟนท้องเดินเท้า โคราช-จันทบุรี หลังนายจ้างลอยแพ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากผู้ใจบุญ โดยไม่ขอเปิดเผยชื่อให้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเหมารถให้ไปส่ง 2 สามีภรรยาให้ถึงที่หมายปลายทาง โดยจะเป็นคนออกค่าเหมารถ และค่าใช้จ่ายระหว่างเดินทางทั้งหมด ภายหลังเดินเท้า 7 วัน ก่อนจะมาพบกับผู้สื่อข่าวเมื่อวานนี้ (20 ก.พ.) 

น.ส.กรรณิการ์ แสนตำแย ภรรยา กล่าวว่า เมื่อคืนนี้นอนไม่ค่อยหลับ รู้สึกดีใจและอยากจะขอบคุณผู้ที่ใจดีที่เหมารถไปส่งถึงที่หมายปลายทาง ระหว่างทางที่สามีพาเดินเท้าจากโคราชมา จ.ปราจีนบุรีหิว แต่ไม่มีตังค์ซื้อข้าวกิน มองเห็นอ้อยข้างทางก็หักเอามากิน เพื่อประทังความหิว หรือเห็นใบไม้ที่กินได้ก็จะเด็ดมากิน เพื่อประทังความหิวไปมื้อๆ หนึ่ง อาศัยนอนริมทาง และเดินเท้ามาเรื่อยๆ 

ด้านนายคมสันต์ กล่าวว่า ขอบคุณผู้ใหญ่ใจบุญที่มอบเงินและเหมารถไปส่งที่บ้านยาย ในพื้นที่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ตนเคยไปหายายเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว 

ขณะที่ นายสุชิน ขำถวิล อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ไปส่ง 2 สามีภรรยา โดยระบุว่าจะไปส่งให้ถึงที่หมายภายในบ่ายวันนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส