“จิรายุ” ยัน สนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ เปลี่ยนเป็น สปอร์ตคอมเพล็กซ์ ไม่ได้

20 ก.พ. 67

"จิรายุ" ดับฝัน "เชตวัน" ยัน “สนามกอล์ฟธูปะเตมีย์” เปลี่ยนเป็นพื้นที่ “สปอร์ตคอมเพล็กซ์” ไม่ได้ เหตุเป็นยุทธศาสตร์มั่นคงทางการทหาร เผยตั้งอนุศึกษาถ่ายโอนกิจการไฟฟ้าทัพเรือให้ชาวบ้าวบ้านแล้ว บอก "สุทิน" ให้นโยบาย อะไรคืนได้ก็คืน

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการถ่ายโอนธุรกิจของกองทัพ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการถ่ายโอนกิจการไฟฟ้าทหารเรือ ว่าได้ตั้งคณะอนุกรรมาธิการเพื่อลงรายละเอียดเรื่องการคืนกิจการไฟฟ้าให้กับประชาชนได้อย่างไร สาระสำคัญคือขอให้อนุกรรมาธิการ พิจารณารายงานของกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ ที่เคยทำมาแล้วเมื่อปี พ.ศ.2564 วานนี้ (19 ก.พ.67) ได้พูดคุยกับนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้นโยบายว่าอะไรที่คืนได้ ก็ถ้าคืนได้ก็ให้คืน แต่ความมั่นคงของชาติทางทะเล กองทัพเรือ ก็ต้องกำหนดขอบเขตมาให้ชัดเจน ว่า 100% เฉพาะไฟฟ้าจากคืนเฉพาะไฟฟ้าให้พี่น้องประชาชนได้กี่เปอร์เซ็นต์ ส่วนไฟฟ้าที่อยู่ในฐานทัพเรือไม่ว่าจะเป็นเรือรบ ก็ต้องยังคงไว้ ถือเป็นความคืบหน้าของรัฐบาลประชาชน 

ส่วนการพูดคุยในที่ประชุมวันนี้ จะพูดคุยเรื่องกองทัพบกเป็นหลัก วันนี้จะเป็นการเชิญผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มาพูดคุยเชิงเปรียบเทียบเพื่อพัฒนาทีวีของกองทัพ จากนั้น จะมีการพิจารณาในเรื่องอื่น ๆ เช่น สนามกอล์ฟ

โดยในส่วนของสนามกอล์ฟ ตนได้พูดคุยกับ พล.อ.อ.เอกพันธ์ภักดี พัฒนกูล ผู้บัญชาการทหารอากาศ ซึ่งยินดีคืนสนามกอล์ฟกานตรัตน์ หรือสนามงู ดอนเมือง ให้กับรัฐบาล ที่จะต้องหารือว่าจะใช้สนามกอล์ฟทำอะไร อาจจะทำรันเวย์เพิ่ม หรือจะดำเนินการอย่างไรเพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ส่วนสนามธูปะเตมีย์ ถือเป็นยุทธศาสตร์ของกองทัพ ในสมัยก่อนเป็นพื้นที่กันไว้เพื่อป้องกันทางทิศเหนือและภาคอีสาน ที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯหรือที่เราเรียกว่าห้าแยกธูปะเตมีย์ โดยยังต้องรอที่ประชุมกองทัพอากาศสรุป

เมื่อถามว่านายเชตวัน เตือประโคน สส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล ออกมาเรียกร้องให้ทำเป็นสปอร์ตคอมเพล็กซ์ นายจิรายุ กล่าวว่า เดิมทีมีการเรียกร้องให้นำไปทำสวนสาธารณะ แต่จากที่ตนสอบถามไปยังกองทัพอากาศ พบว่า เป็นอาคารขนาดใหญ่ไม่ได้ทำเป็นอาคารขนาดใหญ่หรือสปอร์ตคอมเพล็กซ์ เนื่องจากยังต้องสำรองพื้นที่ไว้เพราะเป็นพื้นที่มั่นคงสำคัญทางการทหาร ทั้งนี้ ไม่สรุปว่าจะเอาแค่ไหน จะทำเป็นสนามกอล์ฟต่อไปหรือไม่ และเปิดให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ได้มากแค่ไหน ก็กำลังพิจารณา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส