แม่โร่ร้องตำรวจ สงสัยศพสาวถูกเผานั่งยางคือลูกสาว ร้านยางชี้ยางนี้ไม่ได้ขายมาสิบปีแล้ว

20 ก.พ. 67

แม่เฒ่าโร่ร้องตำรวจ สงสัยศพสาวถูกเผานั่งยางคือลูกสาว ตำรวจตั้งข้องสัย 3 ประเด็น ด้านร้านยางเผยยางที่ใช้เผาไม่ได้ขายมา 10 ปีแล้ว คาดคนร้ายไปเก็บมาจากข้างทางแล้วเอามาก่อเหตุ

จากกรณีพบศพถูกเผาในบ่อขยะหนองสะแบง ตำบลละหานนา อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานเป็นการฆาตกรรมเผานั่งยาง เนื่องจากพบเศษลวดยางรถยนต์อยู่ในจุดพบศพด้วย ขณะที่ชุดสืบสวนเร่งหาเบาะแสคลี่คลายคดี พร้อมตรวจสอบข้อมูลคนหายในพื้นที่และเขตติดต่อ

ทีมข่าวลงพื้นที่ สภ.แวงน้อย จังหวัดขอนแก่น เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี โดยพันตำรวจเอกสมมาตย์ มั่งไธสงค์ ผู้กำกับ สภ.แวงน้อย เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน ได้รับรายงานผลตรวจพิสูจน์ศพปริศนาที่ถูกฆ่าเผานั่งยางในบ่อขยะ จากแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่น แล้ว ผลชันสูตรระบุว่า คนตายเป็นเพศหญิง อายุไม่เกิน 35 ปี ส่วนสูงประมาณ 165 เซนติเมตร บวกลบไม่เกิน 5 เซนติเมตร ซึ่งทีมแพทย์นิติเวชฯ ได้นำชิ้นส่วนศพที่พบในบ่อขยะ โดยเฉพาะบริเวณเชิงกรานไปตรวจ จนกระทั่งสามารถระบุเพศและช่วงอายุของคนตายได้ และจากการวิเคราะห์ข้อมูลทางการสืบสวน เบื้องต้นมีความเป็นไปได้ว่า คนตายถูกฆ่ามาจากพื้นที่อื่นแล้วนำเอาศพมาเผานั่งยางเพื่ออำพรางที่บ่อขยะในพื้นที่อำเภอแวงน้อย รวมทั้งยังมีความเป็นไปได้ว่าผู้ก่อเหตุอาจเป็นคนในพื้นที่หรือบริเวณใกล้เคียง เพราะบ่อขยะที่เกิดเหตุอยู่เข้าไปในป่ารก คนนอกพื่นที่ไม่น่าจะรู้จักและเข้าไปได้ ขณะที่หลังจากทราบเพศและช่วงอายุของคนตาย รวมถึงส่วนสูงแล้ว หลังจากนี้ตำรวจจะมีการวางกรอบและแนวทางในการสืบสวนต่อไป

1708399697718_1

ส่วนข้อมูลคนหายที่ตำรวจ สภ.แวงน้อย ได้รับแจ้งในตอนนี้ มีประมาณ 6-7 เคส ในพื้นที่ตำบลบ้านเป็ด อำเพอเมืองจังหวัดขอนแก่น อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น รวมถึงจังหวัดเลย และบึงกาฬ แต่จากการตรวจสอบยังไม่ตรงหรือสอดคล้องกับผลชันสูตรของแพทย์

ล่าสุดที่ สภ.แวงน้อย จังหวัดขอนแก่น ทีมสืบสวนคลี่คลายคดี ได้พาตัวนางหนู ลาดโม อายุ 66 ปี แม่ของนางสาวปิยนุช อายุ 31 ปี ชาวบ้านโคกสว่าง หมู่ที่ 8 ตำบลโคกสง่า อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น มาพูดคุยที่ สภ.แวงน้อย หลังได้รับแจ้งว่า ลูกสาวของนางหนูได้หายตัวปริศนาตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม ปีที่แล้ว โดยไม่มีใครสามารถติดต่อได้

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางหนู บอกว่าลูกสาวได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม แล้วไม่มีการติดต่อกลับมาหาตัวเองอีกเลย ซึ่งก็ไม่รู้เป็นตายร้ายดียังไง พอเห็นมีข่าวพบศพถูกเผานั่งยางในบ่อขยะ ที่อำเภอแวงน้อย และมีลักษณะคล้ายกับลูกของตัวเอง คืออายุไม่เกิน 35 ปี สูงไม่เกิน 165 เซนติเมตร ตัวเองเลยอยากให้มีการพิสูจน์ว่าใช่ลูกสาวของตัวเองหรือไม่ จึงได้ประสานกับตำรวจแล้วเข้ามาให้ข้อมูลในวันนี้ นางหนูบอกว่า ตัวเองเป็นห่วงลูกสาวมาก และหากลูกยังมีชีวิตอยู่และเห็นข่าวนี้ ก็อยากให้ติดต่อกลับมาหาแม่ด้วย

1708399746320_1

จากนั้น ตำรวจภูธรแวงน้อยได้ประสานไปยังตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอนางหนูลาดโมเพื่อเปรียบเทียบกับศพที่พบว่ามีความสัมพันธ์กันหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ในทางคดีอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยละเอียดหากใครมีเบาะแสหรือสงสัยเป็นญาติผู้เสียชีวิตสามารถแจ้งได้ที่ สภ.แวงน้อย ทางตำรวจได้ระดมทีมสืบสวนเพื่อให้ทราบตัวผู้เสียชีวิตโดยเร็วคาดว่าทางคดีจะคลี่คลายและสามารุจับกุมคนร้ายได้เร็วๆนี้โดยผลตรวจดีเอ็นเอจะทราบผลภายใน 2 วัน

ด้านนายสมเพ็ชร สมสกีสิทธิ์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านโคกสว่าง หมู่ที่ 8 ตำบลโคกสง่า อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นางสาวปิยนุช อายุ 31 ปี ลูกสาวของนางหนู ที่หายตัวไปอย่างปริศนา มีสามีมาแล้ว 4 คน คนแรกอยู่ที่จังหวัดชลบุรี มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ซึ่งตอนนี้นางหนู เป็นคนเลี้ยงดู ซึ่งคนนี้ไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนางสาวปิยนุช คนที่ 2 อยู่ในพื้นที่อำเภอแวงใหญ่ ติดกับอำเภอแวงน้อย ที่เกิดเหตุ และมีอาชีพรับจ้างถมดิน คนที่ 3 อยู่ในพื้นที่ใกล้กับอำเภอแวงน้อยเช่นกัน แต่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ไม่มีงานประจำเป็นหลักแหล่ง ส่วนคนสุดท้าย คนที่ 4 เป็นคนบ้านโคกสว่าง บ้านเดียวกับนางสาวปิยนุช แต่ตอนนี้ป่วยอยู่ และจากการสอบถามไม่รู้เห็นกับการหายไปของเมีย

ผู้ใหญ่บ้านบอกว่า การหายตัวไปของ นางสาวปิยนุช กับลักษณะศพที่ถูกเผานั่งยาง ยอมรับว่ามีลักษณะใกล้เคียงกัน ทำให้วันนี้นางหนู จึงอยากจะมาให้ตำรวจพิสูจน์ทราบว่าศพดังกล่าวเป็นศพของลูกสาวหรือไม่

1708400867040

ด้านพันตำรวจเอกปรีชา เก่งสาริกิจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้เรียกประชุมทีมสืบสวนเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าได้รับรายงานผลชันสูตรศพถูกเผานั่งยางในบ่อขยะแล้ว โดยคนตายเป็นผู้หญิงอายุไม่เกิน 35 ปี โดยมีลักษณะความสูงไม่เกิน 165 เซนติเมตร ขณะที่ด้านหลังมีบาดแผลถูกของมีคม แต่ยังไม่สามารถระบุระยะเวลาการตายได้

ขณะที่วัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ที่ตำรวจสามารถเก็บรวบรวมได้ มีเส้นผมคนตาย เศษลวดยางรถยนต์ และที่ศพบริเวณสะโพกมีชิ้นเนื้อติดอยู่ ส่วนเสื้อผ้าของคนตายถูกเผาไหม้ทั้งหมด และไม่พบทรัพย์สินอื่นๆ ตกอยู่

ส่วนแนวทางการสืบสวนหลังจากผลชันสูตรชี้ชัดว่าคนตายเป็นผู้หญิง ตำรวจก็ได้วางแนวทางการสืบสวนไว้หลายประเด็นเกี่ยวกับผู้หญิง อีกทั้งยังได้มีการสืบสวนหาข้อมูลคนหายในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นและใกล้เคียง โดยได้สั่งการให้ผู้กำกับ สภ.แวงน้อย รวบรวมข้อมูล รวมถึงนำญาติของผู้สูญหายมาเก็บดีเอ็นเอไว้ เพื่อนำไปตรวจเปรียบเทียบกับศพ ส่วนคนร้ายที่ลงมือฆาตกรรมสันนิษฐานว่า อาจเป็นคนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นหรือจังหวัดข้างเคียง โดยยืนยันว่าคดีนี้ตำรวจตามจับคนร้ายได้แน่นอนภายใน 7 วัน

1708399773246

สำหรับข้อมูลทางการสืบสวนในคดีฆ่าเผานั่งยางหญิงปริศนา ในบ่อขยะอำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น ตำรวจมีการตั้งประเด็นสังหารไว้ 3 ประเด็น 1.การกู้ยืมเงิน หนี้สิน จำนวนมาก การพนันออนไลน์ หักหลังเงินเข้าบัญชีแล้วไม่นำส่ง 2.ชู้สาว สามี-ภรรยา , เมียน้อย , คบชู้หลายคน และ 3.เครือข่ายยาเสพติดหักหลังกัน โดยตำรวจเชื่อว่าคนร้ายไม่ใช่มืออาชีพ เพราะปล่อยให้ศพอยู่คงสภาพ กระทั่งมีคนไปพบศพ ส่วนเรื่องยางรถ จากการตรวจสอบซากของยางรถที่ถูกเผา เป็นยางเปอร์เซ็นต์รถเก๋งจำนวน 3 เส้น และเป็นยางรถกระบะจำนวน 1 เส้น

1708399789732

ขณะที่ต่อมาทีมข่าวได้ไปที่ร้านยางรถยนต์ ร้านหนึ่งในพื้นที่อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น โดยได้พูดคุยกับนายวุฒิพล ทาลุมพุก อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน ระบุว่า ที่ร้านจะมียางรถยนต์เก่าขายด้วย แต่ลูกส่วนใหญ่ที่มาซื้อก็จะเป็นชาวบ้านในพื้นที่ ที่มาซื้อไปทำเกษตร ปลูกต้นไม้ ทำบ่อเลี้ยงมดแดง โดยครั้งล่าสุดที่มีชาวบ้านมาซื้อยางรถยนต์เก่า คือ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ก่อนจะมีคนไปพบศพถูกเผาที่บ่อขยะในช่งงเย็นวันเดียวกัน ซึ่งชาวบ้านคนนี้มาซื้อยางไปทั้งหมด 5 เส้น จะนำไปทำบ่อเลี้ยงมดแดง ซึ่งก็เชื่อว่าไม่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมแน่นอน

1708399807573

ขณะที่ทีมข่าวได้นำภาพเศษยางรถยนต์ที่พบในที่เกิดเหตุให้เจ้าของร้านดู ระบุว่า ตามภาพเป็นยางรถยนต์ ขอบ 15 และเป็นยางเก่าหลายปีมาแล้ว ซึ่งทางร้านไม่ได้จำหน่ายยางยี่ห้อนี้มานานเกือบ 10 ปีแล้ว ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุไม่น่าจะมาซื้อยางรถยนต์ในพื้นที่ เพื่อนำไปก่อเหตุ เพราะจะถือเป็นการแสดงตัว แล้วปรากฏหลักฐานให้ตำรวจสืบสวนจับกุมตัวได้ โดยก็คาดว่าคนร้ายอาจจะไปขโมยเอายางรถยนต์เก่าที่ถูกทิ้งไว้ข้างๆ ร้านยาง ที่อยู่ตามริมถนนไปก่อเหตุก็เป็นได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส