ยืนยันศพเผานั่งยางบ่อขยะ เป็นหญิงอายุไม่เกิน 35 ปี สูง 165 ซม.

19 ก.พ. 67

พฐ.ยืนยันศพเผานั่งยางบ่อขยะ เป็นหญิงอายุไม่เกิน 35 ปี สูง 165 ซม. ขณะที่ชาวบ้านพบชายแปลกหน้าเข้ามาในหมู่บ้านทำตัวแปลกๆหลังเกิดเรื่อง

 

ความคืบหน้ากรณีพบศพถูกเผานั่งยางในบ่อขยะ อ.แวงน้อย จังหวัดขอนแกน่น ล่าสุดเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 นำส่งผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ให้กับ พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผกก.สภ.แวงน้อย

เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าศพดังกล่าวคือผู้ใด แต่ได้รับการยืนยันจากภาควิชานิติเวชศาสตร์ฯ ผลการตรวจพิสูจน์เบื้องต้น โครงกระดูกดังกล่าวเป็นเพศหญิง อายุไม่เกิน 35 ปี ส่วนสูงประมาณ 165 เซนติเมตร

แนวทางสืบสวนเจ้าหน้าที่เน้นน้ำหนักไปในวันที่คาดว่าเป็นคืนที่ผู้ก่อเหตุเผานั่งยางในเวลาประมาณ 20.00 น.ของคืนวันศุกร์ ที่ 16 ก.พ.2567 ที่ผ่านมา ซึ่งมีชาวบ้านหลายสิบคนเห็นเปลวไฟขึ้นสูงบนฟ้าเหนือปลายใบไม้ในจุดที่ตั้งบ่อขยะที่เกิดเหตุ ซึ่งหากเปลวไฟสามารถลุกสูงกว่าต้นไม้ ประมาณ 2-3 เมตร ได้คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 20 นาทีในการเผาไหม้จนเปลวไฟลุกโชนเหนือต้นไม้ แต่เนื่องจากเป็นงานศพในหมู่บ้าน ชาวบ้านจึงไม่ได้เอะใจ แต่ทั้งนี้ยังเป็นการคาดการณ์ ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาในการสืบสวนสอบสวนให้ชัดเจนมากขึ้น

ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ น.ส. แอน อายุ 19 ปี เล่าให้ฟังว่าเมื่อวันที่ 17ก.พ.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น.เป็นช่วงเวลาที่ตรงกับตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบศพที่ถูกเผานั่งยางในพื้นที่บ่อขยะ ซึ่งขณะนั้นตนเองได้อาศัยอยู่ที่บ้านพัก ห่างจากบ่อขยะที่พบศพ ประมาณ 3 กม.ในระหว่างที่ตนเองกำลังทำธุระอยู่หน้าบ้าน ได้เห็นชายแปลกหน้า แต่ดูแล้วไม่ใช่คนในหมู่บ้าน หรือ ในละแวกใกล้เคียง สวมชุดสีขาวตัดผมรองทรงสั้น รูปร่างสันทัด เดินผ่านหน้าบ้านของตนเอง เดินเท้ามุ่งหน้าไปทางบ่อขยะ ตนเองจึงได้สอบถามว่าชายคนดังกล่าวว่าจะไปไหน ชายคนดังกล่าวจึงตอบว่าจะไปบ้านแก้ง ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งขณะนั้นตนเองก็เอะใจว่าเส้นทางบ้านแก้งชัยภูมิ ต้องย้อนกลับเส้นทางเดิมที่ชายคนนี้เดินมา แต่ก็ทำได้เพียงแค่สงสัย จากนั้นจึงถามว่าจะเอาเครื่องดื่มระหว่างเดินทางหรือไม่ ชายคนดังกล่างจึงตอบว่าไม่เป็นไรขอบคุณ เพราะได้น้ำดื่มจากบ้านงานศพแล้ว เพราะในหมู่บ้านมีงานศพที่อยู่ห่างจากบ้านตนเองประมาณ 100 เมตร 

หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวก็เดินไปที่บริเวณดอนปู่ตา ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้าน ห่างจากบ้านตนเอง ออกไป 700 เมตร ระหว่างนั้นได้ยินชายดังกล่าวบ่นพึมพำคล้ายกับการสวดมนต์ระหว่างเดินเท้าไปด้วย คาดว่าชายคนนี้จะไปนั่งสวดมนต์ต่อที่ดอนปู่ตา เพราะได้ยินเสียงชัดเจน เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน ซึ่งหมู่บ้านตามชนบทก็จะเงียบสงัด ทำให้ตั้งข้อสังเกตว่าชายคนนี้ทำพิธีอะไรหรือไม่ ซึ่งตนเองไม่ได้ตามไปดู แต่ก็ไม่ได้ชี้ชัดว่าเป็นผู้ต้องสงสัยหรือไม่ เพียงแต่เป็นคนแปลกหน้าที่เข้ามาในช่วงที่หมู่บ้านพบศพเผานั่งยาง

ผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจดูที่บริเวณดอนปู่ตา มีร่องรอยของการจุดธูปปักไว้บนกระถางด้านหน้าทั้งหมด 6 ก้าน แต่ระุบไม่ได้ว่าธูปถูกจุดไว้ตั้งแต่วันไหน ส่วนบริเวณที่มีรูปปั้นถูกล็อคกุญแจไว้ บริเวณโดยรอบเป็นป่าและที่นาของชาวบ้าน

ขณะที่นายสมศรี อายุ 70 ปี ชาวบ้านที่มีบ้านพักอยู่ก่อนถึงบ่อขยะ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 16 ก.พ.2567 ที่ผ่านมา ตนเองรับหลานกลับจากโรงเรียนในหมู่บ้าน ประมาณ 16.00 น. ใกล้จะถึงบ้านมองเห็นควันไฟพุ่งสู่ท้องฟ้าตรงบ่อขยะ แต่ด้วยความที่เป็นปกติของบ่อขยะจะมีคนมาหาของเก่าและเผาเอาทองแดงเอาเศษเหล็กไปขาย และจะมีการเผาขยะเป็นปกติอยู่แล้ว กระทั่งวันต่อมาพบว่ามีคนเห็นศพถูกเผานั่งยางตามที่ปรากฎเป็นข่าว และในพื้นที่ถนนสายนี้จะมีรถสัญจรผ่านไปผ่านมาตลอดทั้งวันทั้งคืน จึงไม่ได้เอะใจหรือผิดสังเกตและไม่พบว่ามีคนแปลกหน้าผ่านไปผ่านมาหรือใครน่าสงสัยแต่อย่างใด.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส