ลูกสาวเศร้า! ไม่เห็นหลวงพ่อออกบิณฑบาต ไปดูที่วัด ถูกไฟคลอกมรณภาพ

19 ก.พ. 67

 

ลูกสาวเศร้า! ไม่เห็นหลวงพ่อออกบิณฑบาต ไปดูที่วัด พบถูกไฟคลอกมรณภาพคาห้องน้ำ คาดหนีออกมาไม่ทัน 

วันที่ 19 ก.พ. 67 พ.ต.ต.ชัยพร พรหมเสนา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากทาง 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิว่า มีเหตุไฟไหม้กุฏิวัดในวัดป่าบ้านโนนหว้านไพร หมู่ที่ 4 ต.ชีลอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ และหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ 

ที่เกิดเหตุพบร่างพระภิกษุนั่งมรณภาพอยู่ภายในห้องน้ำใบหน้าดำเกรียม แต่ยังห่มจีวร ทราบชื่อ พระสอนเทียนชัย หรือ หลวงพ่อสอนปะมาธิโต อายุ 81 ปี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยุ่หมู่ที่ 2 ต.บุ่งคล้า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งมาจำพรรษาที่วัดป่าแห่งนี้ได้ประมาณ 2 ปีเศษ ภายในกุฏิยังมีสภาพถูกไฟไหม้ บริเวณเบรกเกอร์แอร์ก่อนที่จะลามไปทั่วห้อง มีสภาพร่องรอยถูกไฟไหม้

ลูกสาวเศร้า! ไม่เห็นหลวงพ่อออกบิณฑบาต ไปดูที่วัด ถูกไฟคลอกมรณภาพ

จากการสอบถาม นายบรรชา แสงบันลัง อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านโนนหว้านไพร หมู่ที่ 4 เล่าว่า ก่อนทราบเรื่อง ตนได้สอบถามพระลูกวัดที่ไปบิณฑบาตในช่วงเช้า หลังไม่พบพระสอนออกมาบิณฑบาต ทราบข่าวว่าพระสอนป่วย ตนจึงได้เดินทางมาดูที่กุฎิหลังดังกล่าว พร้อมกับภรรยาซึ่งก็เป็นลูกสาวของพระสอน เมื่อเปิดประตูเข้าไปพบว่ามีร่องรอยถูกไฟไหม้ ตนจึงเดินเข้าไปดูภายในห้องน้ำ พบพระสอนมรณภาพไปก่อนแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ 

ด้านนางคำบาล เทียนชัย อายุ 56 ปี ภรรยาผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นลูกสาวของพระสอน กล่าวว่า หลวงพ่อน่าจะหนีออกมาไม่ทัน บวกกับมีโรคประจำตัว คือโรคความดัน จึงทำให้อาจจะวูบหมดสติไป 

ลูกสาวเศร้า! ไม่เห็นหลวงพ่อออกบิณฑบาต ไปดูที่วัด ถูกไฟคลอกมรณภาพ

ขณะที่พระพิมพ์คุณะวิโร พระลูกวัดป่าโนนหว้านไพร ซึ่งมีกุฎิอยู่ติดกัน เล่าว่า ช่วงประมาณตีหนึ่งที่ผ่านมา ยังพบกับพระสอนมานั่งอยู่บริเวณหน้ากุฎิที่ตนอาศัยอยู่ อีกทั้งยังเปิดไฟสว่าง ซึ่งออกมานั่งหน้ากุฏิประมาณ 30-40 นาที ตอนที่นั่งอยู่หน้าห้องนั้น พระสอนมาลักษณะอาการเมื่อยล้า ก่อนที่จะกลับเข้าไปพัก หลังจากนั้นก็หายเข้าไป จนกระทั่งตนนั้นได้ออกไปบิณฑบาต และได้ให้ลูกสาวกับผู้ใหญ่บ้านเข้ามาดูก่อนจะพบว่าพระสอนมรณภาพไปแล้ว 

ด้าน พ.ต.ต.ชัยพร พรหมเสนา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบในเบื้องต้น คาดว่ามาจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร พระสอนหนีออกจากกุฎิไม่ทัน ทำให้ไฟคลอกมรณคาห้องน้ำ เบื้องต้นจะส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาล เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส