สาวร้องถูกหนุ่มอ้างเป็นนายทหาร ยศ พล.ท. หลอกคบ 3 ปี สูญเงินกว่า 3 ล้าน

18 ก.พ. 67

สาวสวยร้องสายไหมต้องรอด ถูกหนุ่มอ้างตัวเป็นนายทหาร ยศ พล.ท. หลอกคบหากันนานกว่า 3 ปี สูญเงินไปกว่า 3 ล้าน

 

วันนี้(18 ก.พ. 67) นางสาวพิมพ์ อายุ 38 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้า เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและเป็นผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ถูกชายอ้างว่ายศพลโทหลอกให้รักและขอเงินไปลงทุนตลอด 3 ปี เกือบ 3 ล้านบาท

โดยนางสาวพิมพ์ เล่าว่ากว่าจะรู้ว่าถูกหลอกก็เกือบ 3 ปี สูญเงินไปเกือบ 3 ล้านบาท ช่วงเริ่มต้นรู้จักกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใกล้ ๆ กับร้านเสื้อผ้าที่ตนขายอยู่ และฝ่ายชายก็เข้ามาจีบช่วงแรกก็คุยกันแบบเพื่อน ผ่านมาสักพักก็ตกลงคบกัน และพญายามใช้คำพูดให้นางสาวพิมพ์หลงเชื่อว่าเป็นมหารยศพลโท และมีการแอบอ้างว่าอยู่ในหน่วยงานเบื้องสูง ทำให้นางสาวพิมพ์หลงเชื่อ

แต่เมื่อผ่านมาสักระยะนางสาวพิมพ์ เริ่มสงสัย ว่าทำไมไม่เคยเห็นฝ่ายชายใส่ชุดข้าราชการทหารไปทำงานแ ต่ฝ่ายชายอ้างว่าต้องไปเปลี่ยนชุดที่สำนักงาน เธอจึงไปถามแม่ฝ่ายชายว่าลูกเป็นทหารจริงหรือไม่ แม่ก็ไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจน เพียงแค่บอกว่าเคยมีทหาร 3 คนมารับไปทำงาน โดยนางสาวพิมพ์ ก็เล่าว่า ฝ่ายชายพยายามกล่อมให้เชื่อใจตลอดเวลา

นางสาวพิมพ์ ยอมรับว่าช่วงคบมีปัญหาเรื่องเงิน โดยเธอให้เงินฝ่ายชายใช้วันละ 1,000 บาท เพื่อไปทำงาน ตกเดือนละ 30,000 บาท และฝ่ายชายยังขอเงินเธอไปลงทุนบิตคอย 300,000 บาท ยังขอไปซื้อนาฬิกามาเพื่อเกร็งกำไรอีก 50,000 บาทและยังขอไปลงทุนอื่น ๆ อีก รวม ๆ แล้วเกือบ 3 ล้านบาท โดยฝ่ายชายอ้างว่าจะคืนให้

นางสาวพิมพ์ เล่าว่า กว่าจะรู้ว่าถูกหลอกก็เกือบ 3 ปี เมื่อเธอพยายามจะขอความช่วยเหลือ แต่ถูกฝ่ายชายข่มขู่ว่าให้ระวังตัวให้ดี จะให้ลูกน้องมาอุ้ม

ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า เบื้องต้นต้องตรวจสอบว่าผู้ชายคนนั้นเป็นทหารยศพลโทจริงหรือไม่ และหลักฐานที่ปรากฏในแชตไลน์อาจโดนแจ้งข้อหาอื่นเพราะมีการแอบอ้างเบื้องสูง หลักจากนี้ก็จะพาผู้เสียหายไปแจ้งความต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส