ด่วน นาที ทักษิณ ออกรพ.ตำรวจ พักโทษ กลับเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า

18 ก.พ. 67

วินาที ทักษิณ พักโทษ ออกรพ.ตำรวจ กลับเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า หลังรับโทษครบ 6 เดือน เข้าเกณฑ์เป็นกลุ่มเจ็บป่วย อายุ 70 ปีขึ้นไป

จากกรณีที่ กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ได้อนุมัติให้นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีชื่อใน 930 รายชื่อ ได้รับการพักโทษ ภายหลังเข้ารับโทษเป็นเวลา 6 เดือน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

เมื่อเวลาประมาณ 06.09 น.วันที่ 18 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ได้นั่งรถตู้สีดำ ทะเบียน ภษ 1414 ซึ่งมีอุ๊งอิ๊งค์ ลูกสาวนั่งข้างๆ เดินทางออกจาก รพ.ตำรวจ ภายหลังถูกคุมขังนักโทษนอกเรือนจำ เนื่องจากมีอาการป่วยหนัก จนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ เป็นเวลานานเกือบ 6 เดือน เพื่อเดินทางกลับไปบ้านจันทร์ส่องหล้า ภายหลังได้รับการพักโทษ

โดย 05.06 น.วันนี้ อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวนายทักษิณ ชินวัตร ได้นั่งรถตู้ทะเบียน ขจ - 995 กรุงเทพมหานครเข้ามายัง โรงพยาบาลตำรวจโดยลงชั้นใต้ดินของอาคารเฉลิมพระเกียรติ เพื่อมารับพ่อกลับบ้าน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 ส.ค. 66 นายทักษิณ ได้เดินทางกลับมาประเทศไทย ด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ท่าอากาศยานกรุงเทพฯ หรือ สนามบินดอนเมือง โดยตำรวจสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานกรุงเทพฯ ได้อ่านหมายจับ และนำตัวส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 เพื่อนำตัวไปศาลฎีกา

จากนั้นเวลา 11.30 น. ตำรวจควบคุมตัว นายทักษิณ จากศาลฎีกา มาที่ เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ โดยมีรถคุ้มกันถึง 12 คัน

ต่อมาเวลา 01.00 น. วันที่ 23 ส.ค. 66 นายทักษิณมีอาการป่วยกำเริบ ความดันขึ้นสูง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ

และวันที่ 13 ก.พ. 67 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เปิดเผยถึงการพักโทษ นายทักษิณ ว่า อธิบดีกรมราชทัณฑ์เสนอรายชื่อนักโทษที่จะได้รับการพักโทษมาที่กระทรวงยุติธรรมแล้ว ซึ่งมีคณะอนุกรรมการร่วมกันพิจารณา โดยคราวนี้มีรายชื่อนักโทษทั้งหมด 945 คน คณะอนุกรรมการฯ อนุมัติไป 930 คน และมีรายชื่อของนายทักษิณด้วย เนื่องจากเกณฑ์ของนายทักษิณอยู่ในกลุ่ม เป็นกลุ่มเจ็บป่วยร้ายแรง หรือพิการ หรืออายุ 70 ปีขึ้นไป

ทั้งนี้ กฎหมายราชทัณฑ์ มาตรา 52 ระบุว่า การจะพิจารณาบุคคลที่ได้รับการพักโทษก็คือ 1.รับโทษมาอย่างน้อย 6 เดือน 2.รับโทษ 1 ใน 3 ถ้าอันไหนมากกว่ากันก็ใช้อันนั้นเป็นเกณฑ์ แต่ต้องมีโทษไม่เกิน 10 ปี

ขณะที่บรรยากาศบ้านพัก “จันทร์ส่องหล้า” ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 แยก 4 แขวงและเขตบางพลัด กทม.มีสื่อมวลชนและชาวบ้านที่ติดตามข่าวมารอติดตามสถานการณ์กันแน่น

และล่าสุดเวลา 06.33 น.รถตู้ของนายทักษิณ ชินวัตรและครอบครัว เดินทางถึงบ้านจันทร์สองหล้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทันทีที่รถเข้าไปในประตูรั้ว เจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูทันที.

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม