หวิดดับหมู่! รถตู้แรงงานกัมพูชา ประสานงาเก๋งเจ็บระนาว

17 ก.พ. 67

 

หวิดดับหมู่! รถตู้แรงงานกัมพูชา ชนอย่างจังกับรถเก๋งเจ็บระนาว 18 ราย คนขับติดคาซาก กู้ภัยฯใช้เครื่องมือตัดถ่างช่วยส่งรพ. ส่วนครอบครัวคู่กรณีเจ็บสาหัส 

วันที่ 17 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ประสบชัย แสงโตโพธิ์ รอง สว. (สอบสวน) ทำหน้าที่ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้วธรรมสถานว่า เกิดอุบัติเหตุหมู่รถตู้โดยสารรับส่งแรงงานชนกับรถอื่น มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ที่บริเวณจุดยูเทิร์นถนนสาย 359 สระแก้ว-เขาหินซ้อน หมู่ที่ 5 บ้านหนองไผ่ ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว จึงรายงานให้กับ พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้วรับทราบ และเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ 

โดยมี ร.ต.ท.วิศรุต คุ้มเมือง และเจ้าหน้าที่สายตรวจ 20 เข้าร่วมตรวจสอบ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 18 ราย ส่วนรถที่เกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะรถตู้บริเวณด้านหน้าพังทั้งแถบเสียหลักตกลงไปบริเวณเกาะกลางถนน โดยมีรถเก๋งคู่กรณีได้รับความเสียหายยับเยินเช่นกัน 

หวิดดับหมู่! รถตู้แรงงานกัมพูชา ประสานงาเก๋งเจ็บระนาว

ทั้งนี้ ร.ต.อ.ประสบชัย แสงโตโพธิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ระบุว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บจำนวนมากถึง 18 ราย ซึ่งสอบสวนในที่เกิดเหตุทราบว่ารถตู้คันเกิดเหตุได้ขับรถมาจากจ จ.ชลบุรี เพื่อมุ่งหน้านำแรงงานชาวกัมพูชาไปที่ด่านตม.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ ชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว ซึ่งผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถตู้โดยสารทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชาจำนวน 14 คน พร้อมกับคนขับอีก 1 คน รวม 15 คน 

หวิดดับหมู่! รถตู้แรงงานกัมพูชา ประสานงาเก๋งเจ็บระนาว

หลังเกิดเหตุคนขับรถตู้ได้ถูกอัดติดกับตัวถังรถ ไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯสว่างสระแก้วได้นำเครื่องมือตัดถ่างช่วยเหลือนำร่างคนขับออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำส่งรพ. รวมมีผู้บาดเจ็บที่ถูกนำส่งรพ.ทั้งหมด 18 คน ซึ่งในจำนวนนี้อีก 3 คน เป็นคนขับรถเก่งไม่ทราบทะเบียนและผู้ที่โดยสารมาด้วยอีก 3 คน 

หวิดดับหมู่! รถตู้แรงงานกัมพูชา ประสานงาเก๋งเจ็บระนาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า รถเก๋งสีขาวขับออกมาจากทางแยกทุ่งหินโคน และวิ่งเข้าสู่ถนนสาย 359 เพื่อเข้าจุดยูเทิร์นบ้านหนองไผ่ หมู่ที่ 5 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว โดยเป็นพ่อแม่ลูกกำลังจะขับรถมุ่งหน้าเข้าเมืองสระแก้วเสียหลักชนกับรถตู้รับส่งแรงงานชาวกัมพูชาที่แล่นมาด้วยความเร็วส่งผลทำให้พ่อแม่ลูกครอบครัวดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส 

หวิดดับหมู่! รถตู้แรงงานกัมพูชา ประสานงาเก๋งเจ็บระนาว

นายทวี ไพบูลย์ หัวหน้าชุดกู้ภัยสว่างสระแก้วประจำตู้สี่แยกสระขวัญ เล่าว่า รถตู้ได้วิ่งมาจาก จ.ชลบุรี จะไปส่งผู้โดยสารที่ด่าน ตม.อรัญประเทศ เพื่อไปแสตมป์หนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ตเมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุได้มีรถเก๋งสีขาวยูเทิร์นด้านหน้า เป็นเหตุให้รถตู้พุ่งเข้าชนบริเวณด้านข้างของรถเก๋งอย่างแรง และเสียหลักพากันลื่นไถลไปชนเสาไฟฟ้าของหลวงได้รับความเสียหายด้วย เหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเล็กน้อยรวมกันทั้งหมด 18 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ร้อยเวรยืนแล้วว่ากรณีนี้โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส