พ่อเลี้ยงยิงสวนลูกเลี้ยงชอบทำร้าย สมองตายอาการ 50/50 ไม่ฟังตร.กล่อมยิงตัวเองดับ

17 ก.พ. 67

ลูกเลี้ยงชอบทำร้าย พ่อเลี้ยงยิงสวน ลูกเลี้ยงสมองตายอาการ 50/50 ส่วนพ่อเลี้ยงไม่ฟังตำรวจเกลี้ยกล่อม ยิงตัวเองดับคาที่

พ่อเลี้ยงอายุ 56 ปี ยิงลูกเลี้ยง ทนพฤติกรรมไม่ไหวเมาอาละวาดทำร้ายแม่ และข้าวของเกือบทุกวัน จนกระทั่งวันนี้ใช้มีดอีโต้พยายามทำร้าย จึงตัดสินใจคว้าปืนยิงสวนเข้าที่หัวเจ็บสาหัสยังไม่ฟื้น และยิงตัวเองที่หัวเสียชีวิตหลังตำรวจล้อมจับให้มอบตัวอยู่ในบ้านเอื้ออาทร

เวลา 20.30 น. เสียงปืนดังขณะที่ TikTok BCNews กำลังไลฟ์สดอยู่ในบริเวณหมู่บ้านเอื้ออาทรบ้านสร้าง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเกลี้ยกล่อม เพื่อให้นายชัยยศ สุจริตจิตร อายุ 56 ปี เป็นพ่อเลี้ยงซึ่งอยู่ในบ้านมีอาวุธปืนขนาด22 ให้เข้ามอบตัว ใช้เวลานานประมาณ 20นาที แต่ขณะนั้นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเกลี้ยกล่อม ได้ยินเสียงปืนออกมาทำให้ประชาชนซึ่งอยู่บริเวณดังกล่าวที่กำลังช่วยเหลือลูกเลี้ยงที่ถูกยิงที่หัว ด้วยการปั๊มหัวใจด้านหน้าบ้าน ได้วิ่งหนีกันไปคนละทิศคนละทาง

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ประชาชนที่อยู่รอบนอกหลบไปที่ปลอดภัยเนื่องจากยังไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุที่อยู่ด้านในซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงยังอยู่หรือไม่ หรือยิงตัวเองแล้ว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำโล่บังด้านหน้า เข้าตรวจสอบภายในบ้านดังกล่าวและพังประตูเข้าไป จึงพบว่าพ่อเลี้ยงที่ใช้อาวุธปืนยิงลูกเลี้ยงนั้นได้ยิงหัวตัวเองที่ขมับขวาจนได้รับบาดเจ็บสาหัสไม่ได้สติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามนางสมนึก รับสมบัติ ซึ่งเป็นภรรยาอายุ 54 ปี กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุนั้นตนไม่ได้อยู่บ้าน เนื่องจากต้องหนีออกจากบ้านไปอยู่บ้านของเพื่อนที่อยู่บริเวณใกล้กัน เนื่องจากลูกชาย นายสกล พลสาย อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นลูกติดของตน ทำร้ายตนเป็นประจำเกือบทุกวัน และบางครั้งก็บีบคอและชกต่อย รวมทั้งไม่นาน ก็ใช้สายไฟพัดลมรัดคอเกือบตาย ตนจึงกลัว เมื่อลูกกลับมาต้องมีเรื่องทุกวัน และถูกทำร้าย ทั้งพ่อเลี้ยงและตนเอง จนต้องหนีออกจากบ้านสักพักได้รับโทรศัพท์จากสามี ซึ่งอยู่ที่บ้านกับลูกของตน บอกกับได้ยิงลูกไปแล้วเนื่องจากลูกชายซึ่งเป็นลูกเลี้ยงนั้นได้พังของในบ้าน และทำลายทรัพย์สินของในบ้านจนเกลี้ยง พอเข้าไปห้าม ลูกเลี้ยงก็วิ่งไปหยิบมีดอีโต้เข้ามาเพื่อจะฟันหลบหลายครั้ง จึงวิ่งหนีเข้าไปหยิบปืนและยิงสวนใส่ ได้รับบาดเจ็บวิ่งออกมาด้านนอกจนล้มลงที่หน้าบ้าน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ได้ทราบข่าวเข้ามาช่วยเหลือ ตนรีบมาที่บ้านเมื่อมาถึงแล้วสามีอยู่ในบ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เกลี้ยกล่อมอยู่จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงคล้ายประทัดดัง 1 ครั้งตนจึงไม่คิดว่าสามีจะยิงตัวเองตายแต่ก็เสียใจเช่นเดียวกันที่เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ เพราะสามีของตนกำลังจะบวชในอีก 1 อาทิตย์ แต่ก็มาเสียชีวิตเสียก่อน โดยหลังจากนที่ทราบข่าวตนก็เป็นลมตลอดเวลา

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะอิน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยาพร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบอาวุธปืนขนาด22 ตกอยู่บริเวณด้านในบ้านชั้นล่าง และมีข้าวของกระจัดกระจายเต็มบ้านไปหมด หลังจากนั้นจึงเก็บปืนไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งจะมีการสอบสวนในสาเหตุครั้งนี้อีกครั้งกับภรรยาของผู้เสียชีวิต ในสาเหตุที่เกิดขึ้นดังกล่าวรวมทั้งชาวบ้านที่ใกล้เคียงด้วย เพื่อดำเนินการต่อไป ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เพื่อชันสูตร และลูกเลี้ยงที่บาดเจ็บที่หัวนั้นขณะนี้ยังไม่ฟื้นหมอบอกว่าสมองตายแล้วอาการ 50/50 รอดูอาการอีกครั้งจะรอดหรือไม่ภายในคืนนี้ ต้องรอดูอาการก่อนเนื่องจากยังไม่ได้สติและสมองตายจึงถูกกระสุนปืนเข้าที่หัว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส