ล่าไอ้โม่งซิ่งรถบุกยิงกลางอู่หวังเด็ดหัวพยาน หนุ่มเฉียดตายเผยนาทีหนีคมกระสุน (คลิป)

16 ก.พ. 67

 

จากกรณีคนร้ายบุกยิง นายธันวา ชุมแก้ว หรือ โอม อายุ 33 ปี เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ และ นายณรงค์ฤทธิ์ ศรีคงแก้ว หรือ เอ็ม อายุ 33 ปี ที่นั่งดื่มกินกันอยู่หน้าร้านซ่อมรถบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา ภาพวงจรปิดบันทึกคนร้ายขณะเดินเข้ามายิงไว้ได้ ตำรวจเร่งสอบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

 

193108

ล่าสุดวันที่ 16 ก.พ. 67 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ นายออส (นามสมมติ) เพื่อนสนิทนายโอมและเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในวงสังสรรค์วันเกิดเหตุ แต่เป็นจังหวะที่เดินออกไปทำธุระส่วนตัว จึงไม่ได้อยู่ในช่วงที่ถูกคนร้ายบุกเข้ามายิง เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เป็นช่วงที่ตนเองลุกไปทำธุระส่วนตัวไม่ถึง 1 นาทีก็มีเสียงปืนดังขึ้น ตอนแรกดัง 2 ครั้ง นึกว่าเสียงคนจุดประทัด

แต่ก็มีเสียงดังต่อเนื่องมาเมื่อหันไปถึงรู้ว่านั่นเสียงปืน ก่อนจะรีบเดินออกจากจุดที่ไปทำธุระส่วนตัว จึงเดินสวนกับรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายหนึ่งคนขี่สวนออกไป ตอนนั้นไม่ทราบว่าคือคนร้าย รู้ภายหลังจากวงจรปิดของร้าน ขณะที่เพื่อนอีก 2 คน อยู่ในสภาพบาดเจ็บสาหัสเลือดไหลนองแต่ทุกคนยังมีสติอยู่

829287

ภายหลังจากเกิดเหตุก็มีพยานมาเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ครั้งนี้มีคนร้าย 2 คน คนหนึ่งซึ่งเป็นคนที่ตนเองเห็นว่าขี่รถจักรยานยนต์สีน้ำเงินหนีออกไป ส่วนอีกคนเดินไปอีกเส้นทางและมีรถกระบะมารับ แต่เมื่อย้อนกลับไปดูกล้องวงจรปิดก็ไม่พบรถรถกระบะขับออกตามที่พยานให้การ แต่ยอมรับว่าในพื้นที่มีตรอกซอกซอย หากเข้าไปก็เป็นทางตัน และถ้าจะออกจากพื้นที่ก็ต้องออกจากปากซอย กาญจนวานิช 1 เท่านั้น

ซึ่งตอนนี้ยังคงมืดแปดด้าน เนื่องจากความคืบหน้าคดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่มี แม้ว่าในพื้นที่จะมีกล้องวงจรปิดหลายตัวแต่ชาวบ้านบางคนก็ไม่ได้ให้ความร่วมมือที่จะให้การกับตำรวจ จึงทำให้ตนและกลุ่มเพื่อนๆ ของผู้บาดเจ็บหวาดระแวง ไม่รู้ว่าคนก่อเหตุจะจับจ้องอยู่หรือไม่

910098

อีกทั้งตนเองไม่ทราบจริงๆ ว่าเหตุการณ์นี้มาจากสาเหตุอะไร เพราะนั่งดื่มกันแบบนี้ทุกวัน และแม้ว่านายเอ็มเพื่อนของนายโอม จะออกมาบอกว่าน่าจะเกี่ยวเนื่องกับเหตุการณ์ที่ไปเป็นพยานในคดียิงรุ่นน้อง แต่ตนเองก็ไม่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนั้นและตนกับนายเอ็ม ไม่ได้สนิทกัน แต่จะเจอกันก็ต่อเมื่อมาสังสรรค์ที่บ้านนายโอมเท่านั้น

ขณะเดียวกันเหตุการณ์นี้ ตนเองสงสารที่สุดก็คือนายโอม ซึ่งเป็นคนหนึ่งที่เปิดร้านซ่อมรถเป็นคนอยู่ในที่โล่งแบบเปิดเผย ไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่กลับต้องมาประสบเหตุแบบนี้ก็รู้สึกเห็นใจไม่น้อยได้แต่ร้องขอตำรวจให้จับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

747344

น.ส.แก้วตา (นามสมมติ) อายุ 45 ปี เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะนั้นตนเห็นชาย 2 คน แต่งกายมิดชิดขี่รถจักรยานยนต์นั่งซ้อนท้ายกันมา จอดตรงป้ายไฟอู่ซ่อมรถของผู้บาดเจ็บ หรือ นายโอม โดยคนซ้อนท้ายลงจากรถถือปืนวิ่งไปยิงน้องโอมและเพื่อน เสียงปืนดัง 5 นัด ตนก็วิ่งหนีหลบเข้าบ้าน แต่เมื่อสิ้นเสียงปืน ก็เห็นมือยิงวิ่งวนไปอีกทาง ขณะที่คนขี่รถก็ขี่ตรงผ่านร้านน้องโอมออกไปซึ่งอุกอาจมาก

โดยน้องโอมที่เท่าเห็นแม้ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว น้องจะปิดร้านตอนเวลา 21.00 น. และจะมีน้องเอ็มที่เป้นเพื่อนมานั่งดื่มสังสรรค์กับพวกกับ 2-3 คน แบบนี้เป็นประจำ โดยไม่เคยสร้างความรบกวนให้ใครในย่านนี้

ส่วนตนอาศัยในพื้นที่มากว่า 5 ปี ก็ไม่เคยเห็นน้องๆ คนเจ็บมีปัญหากับใครในย่านนี้เลย จึงคิดว่าคนก่อเหตุเป็นคนต่างพื้นที่ และน่าจะสังเกตความเคลื่อนไหวอยู่ก่อนแล้ว เพราะนาทีที่เข้าก่อเหตุเหมือนคนร้ายจะรู้มุมกล้อง เพราะนำรถมาจอดแอบหลังป้ายร้านก่อนยิง

984463

ต่อมาทีมข่าวพยายามติดต่อ นายบ่าว ผู้ที่ถูกนายเอ็มผู้บาดเจ็บเอ่ยชื่อถึงว่าก่อนเกิดเหตุมีปัญหากับพ่อนายบ่าว แต่กลุ่มเพื่อนฝั่งนายบ่าวยังเงียบ ก่อนไปพบความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กส่วนตัว นายบ่าวมีการโพสต์คลิปวิดีโอข่าวเหตุการณ์ยิงเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ของสำนักข่าวช่องหนึ่ง ที่นายเอ็มเอ่ยเชื่อมโยงถึง พร้อมระบุข้อความว่า

“ช่วยเอาเรื่องจริงและความจริงมาพูดกันบ้างนะ และก็ช่วยพูดไห้หมดด้วย ทุกๆ เรื่องราวเริ่มต้นเป็นมายังใง ใม่ใช่พูดแค่บางช่วงบางตอน หรือพูดแค่ในสิ่งที่อยากจะพูด ช่วยพูดความจริงที่ใม่เข้าข้างตัวเองมาด้วยนะครับ เอาความจริงมานำเสนอเลย ทุกช่วงทุกตอนและทุกๆเหตุการณ์ ให้โลกได้รับรู้ไปเลย ไห้สังคมได้ตัดสิน ไห้ทุกคนได้คิดไปตามความเป็นจริง ใม่ใช่แค่สิ่งที่นำเสนอมาใม่หมด

ส่วนตัวใม่เคยคิดร้ายหรือไปไห้ร้ายใคร ใม่คิดรบใครใม่คิดทะเลาะกับใครใม่สู้คน ปล่อยผ่านทุกๆ เรื่อง ทุกวันนี้คิดแค่ว่า อยากอยู่กับลูกกับเมียอยากอยู่กับครอบครัวเงียบๆเมื่อลูกคลอดออกมา ไม่วุ่นวายใคร แต่ก็มีเรื่องเข้ามาใม่หยุดเลย เหนื่อยมากๆตอนนี้เหนื่อยจริงๆ กับสิ่งที่ตัวเองใม่ได้ทำ เหนื่อยที่ถูกกล่าวหา เล่นกันคิดกันไปต่างๆนาๆคิดกันไปเป็นเรื่องเป็นราว คิดไปได้ยังผมมีอิทธิพล ผมมีลูกน้อง ใสไข่ไห้ผมจัง ใครรบกับใครใครมีแผลกับใครใม่เคยไปยุ่งใม่เคยอยากรับรู้ แล้วทำมัยต้องเป็นผมทุกที่ ผมมีแค่พีแค่เพือนใม่มีลูกพีใม่มีลูกน้อง #น้องชายผมเป็นโรคไตรอยู่และเมียผมที่กำลังตั่งท้องอยู่ไกล้จะคลอดจะอยู่ยังใงถ้าใม่มีผม

สงสัยได้ใม่ว่า แต่อย่าใสร้ายกันก็พอ มาเล่นกันแบบใสสะอาดมาสูักันแบบเด็กชายเค้าสู้กันดีกว่า ถ้าคิดว่าเป็นผม ก็ไห้ผมได้สู้ด้วยพยานและหลักฐานสิครับ จะไปฟ้องศาลไห้ถอนประกันผมทำมัย ผมผิดอะไร ถ้าผมอยู่ข้างใน ผมจะเอาพยานและหลักฐานที่ใหนมาสู้ครับข้างในน่าเบื่อจะตาย สู้กันข้างนอกนิครับ ใจๆ กันหน่อย ความจริงอยู่ใหน ความถูกต้องอยู่ตรงใหน 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส