ทอ. ยังเลือกไม่ได้ ระหว่างเครื่องบินขับไล่เอฟ 16 -กริพเพน

16 ก.พ. 67

ผบ.ทอ. ยังเลือกไม่ได้ ระหว่างเครื่องบินขับไล่เอฟ 16 -กริพเพน ต้องพิจารณาเลือกเครื่องบินรบที่คุ้มค่าสุด ใช้งานได้มากกว่า30 ปี อาจมีโอกาสครั้งเดียวในการตัดสินใจ 

วันที่ 16 ก.พ. 67 ที่สนามบินเก่า จ.เชียงราย พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการพิจารณาจัดหาเครื่องบินขับไล่โจมตีฝูงใหม่ทดแทนว่ายังอยู่ในกระบวนการ ต้องให้เกียรติกับคณะทำงานคัดเลือกแบบในการดูว่าแบบไหนที่เป็นประโยชน์ต่อกองทัพอากาศและประเทศชาติ รวมถึงประชาชน โดยให้ความสำคัญเรื่องความคุ้มค่า ทันสมัยได้พัฒนากำลังพล ด้านการซ่อมบำรุงและการบินที่มีปัจจุบันไปสู่อนาคตได้ 

อีกทั้งต้องใช้งานได้ไม่น้อยกว่า 30 ปี และต้องมีลักษณะมีผลตอบแทนทางเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมให้ความสำคัญในเรื่องนี้ และทางกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงต่างประเทศก็ได้ทำงานร่วมกัน อย่างเป็นระบบ 

“เพราะการตัดสินใจของกองทัพอากาศครั้งนี้ อาจตัดสินใจได้ครั้งเดียวเพราะฉะนั้นต้องดีที่สุด ถูกต้อง คุ้มค่ามีประโยชน์ต่อความมั่นคงและประเทศชาติมากที่สุด ซึ่งยังไม่สามารถ บอกได้ว่าจะเลือกแบบไหน ระหว่างเครื่องบินขับไล่เอฟ 16 หรือกริพเพน” ผบ.ทอ. กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส