สุดสลด!! ช้างป่าอ่างฤาไน ทำร้ายคนกลางป่า จนหัวขาดหาย

15 ก.พ. 67

 

สุดสลด!! ช้างป่าอ่างฤาไน ทำร้ายชาวบ้านเขาฉกรรจ์ เสียชีวิตกลางป่า แถมเอาหัวไปด้วย เร่งระดมอาสา และเจ้าหน้าที่ตามหา ยังไม่เจอ 

วันที่ 15 ก.พ. 67 ร.ต.ท.วรวุฒิ แหวนแก้ว ร้อยเวร สภ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากนายธนกร ทิวิน ผู้ใหญ่บ้านท่าเต้นท์ ม.9 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ขอให้นำกำลังอาสาสมัครกู้ภัยฯ ออกปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ 

กรณีตรวจสอบร่างชาวบ้านผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุในพื้นที่บ้านท่าเต้นท์ ม.9 ต.พระเพลิง ซึ่งเป็นหมู่บ้านติดกับเขตป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้วได้ออกปฏิบัติงานในที่เกิดเหตุอยู่ภายในป่าพื้นที่บ้านท่าเต้นท์ฯ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน และนายกิตติ ปักครึก นายกอบต.พระเพลิง ได้มอบหมายให้รองนายก อบต. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันเดินทางเข้าพื้นที่ ม.9 อย่างเร่งด่วน ร่วมกับนายสมศักดิ์ พยนต์ หัวหน้าชุดหน่วยพิทักษ์ป่าเขาตระกรุบ และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน ,ร.อ.สุระโส รักนิษฐ์ ผบ.ร้อย.ทพ.1306 เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 1306 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน (อส.) เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ได้ให้การว่า ผู้เสียชีวิตรายดังกล่าวมีอาชีพหาของป่า และได้หายตัวไปเมื่อประมาณ 2 วันที่ผ่านมา ทางญาติจึงได้แจ้งผู้นำหมู่บ้าน และได้ช่วยกันออกค้นหา แต่ก็ไม่พบตัว กระทั่งล่าสุดเมื่อช่วงสายวันนี้พบศพผู้เสียชีวิตรายนี้ภายในป่าเสียอยู่ในลักษณะนอนคว่ำหน้า ไม่พบศีรษะ ซึ่งจากการคาดการณ์ของเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้เสียชีวิตถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต เนื่องจากมีร่องรอยของช้างป่า ในจุดที่เกิดเหตุ 

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ นายร้านวงค์ ทะแยง อายุ 66 ปี หลังเจ้าหน้าที่ร้อยเวร สภ.เขาฉกรรจ์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และถ่ายภาพเสร็จสิ้นจึงได้มีคำสั่งมอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างสระแก้ว เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ และนำส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่ รพ.เขาฉกรรจ์ 

จากนั้น พ.ต.อ.เข็มชาติ สุวะศรี ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ฝ่ายปกครอง และชาวบ้านในพื้นที่ร่วมกันเดินเท้าปูพรมค้นหาศีรษะของผู้เสียชีวิต โดยค้นหายกระจายเป็นวงกว้าง จากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร แต่ก็ยังไม่พบศีรษะของผู้เสียชีวิต ซึ่งผู้เสียชีวิตรายนี้ไม่ค่อยมีญาติ มักจะอาศัยอยู่กระท่อมบริเวณใกล้กับป่า และออกหาของป่าเป็นประจำ คาดว่าจะถูกช้างทำร้ายจนเสียชีวิต เพราะบริเวณใกล้กันพบรอยเท้าช้าง และการหักกิ่งไม้โดยรอบ 

อย่างไรก็ตามล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเวลาประมาณ 15.20 น. เจ้าหน้าที่และทีมค้นหาที่เป็นชาวบ้านในหมู่บ้าน รวมประมาณ 50 คน ได้ออกค้นหาศีรษะของผู้ตาย โดยจุดธูปบนบานเจ้าป่าเจ้าเขา ขอให้เจอหัวของผู้ตายโดยเร็ว เพื่อจะนำศพไปบำเพ็ญกุศล หลังจากนั้นได้เดินเข้าไปในป่าค้นหากันอีกรอบประมาณเกือบ 1 ชม.กระทั่งช่วงเวลา 16.00 น. ชุดค้นหาศพต้องถอนกำลังออกจากพื้นที่ป่า เนื่องจากหลังช่วงเวลานี้จะเป็นช่วงเวลาที่ช้างป่าจะออกมาหากินบริเวณแถวนี้ ซึ่งเป็นอันตรายมากจึงสั่งการให้ถอนกำลังออกมาจากพื้นที่ทันที

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส