นายกฯ กก.ศึกษาความเห็นกฤษฎีกา-ป.ป.ช. 30 วัน ปัดยืดไทม์ไลน์แจกเงินหมื่น

15 ก.พ. 67

 

นายกฯ ปัดยืดไทม์ไลน์แจกเงินหมื่น เผยมติบอร์ดใหญ่ ดิจิทัล วอลเล็ต ตั้ง กก.ศึกษาความเห็นของ กฤษฎีกา-ป.ป.ช. 30 วัน 

วันที่ 15 ก.พ. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม คณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน ดิจิทัล วอลเล็ต ที่ใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมงว่า 

ที่ประชุมมีมติตั้ง คณะกรรมการศึกษาข้อเสนอแนะและความเห็น จากคณะกรรมการฎีกา และข้อเสนอแนะของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยให้กรอบเวลาภายใน 30 วัน ก่อนนำกลับมาเสนอคณะกรรมการชุดใหญ่อีกครั้ง

s__35651592_0

นาย เศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ได้พูดว่าจะเกิดความล่าช้า เพราะ 30 วันยังอยู่ในกรอบ  และยังไม่ชัดเจนว่าจะใช้งบประมาณจากส่วนไหน จะใช้จากงบประมาณประจำปี หรือจะใช้เป็น พ.ร.บ.กู้เงิน ต้องรอให้คณะอนุกรรมการได้ไปศึกษาและพิจารณา ก่อนนำมาเสนอในที่ประชุม ก่อนเราจะพิจารณาให้เกิดความรอบคอบ 

“ผมยังไม่ได้บอกว่าระยะเวลาหรือไทม์ไลน์จะช้าออกไปหรือไม่ เพราะขณะนี้ยังอยู่ในกรอบเวลาของการศึกษา ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคณะกรรมการศึกษา” นาย เศรษฐา กล่าว

s__35651591_0 

จากนั้นนายเศรษฐา โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชั่น “X” ว่า “ประชุมติดตามโครงการ ดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของปีนี้ โครงการนี้เป็นหนึ่งในนโยบายหลักที่รัฐบาล มีจุดประสงค์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และวางรากฐานเศรษฐกิจดิจิทัล ให้กับประเทศไทยในอนาคต โดยรัฐบาลมีความจำเป็นต้องใช้วงเงินงบประมาณ 5 แสนล้านบาท เพื่อทำโครงการนี้ให้สำเร็จ”

s__35651589_0

“แน่นอนว่า รัฐบาลจะดำเนินการโครงการให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยจะปฏิบัติหน้าที่ และใช้อำนาจด้วยความซื่อสัตย์สุจริต จะเปิดเผยทุกกระบวนการ และมีความรอบคอบระมัดระวังในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศและประชาชนส่วนรวม ที่สำคัญ เราไม่ลืมรักษาวินัยการเงินการคลังของรัฐอย่างเคร่งครัด”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม