เศร้า! คนร้ายแอบย่องวางยา ต้นทุเรียน ตายยกสวน 120 ต้น

15 ก.พ. 67

 

เศร้า! คนร้ายใจดำ แอบย่องเอาขวานสับรอบโคน ต้นทุเรียนอายุกว่า 30 ปี แถมราดยาฆ่าหญ้าซ้ำรอยแผล ตายยกสวน 120 ต้น 

วันที่ 15 ก.พ. 67 ที่สวนทุเรียนของ นายอำไพ ใจสบาย อายุ 61 ปี ประมาณ 6 ไร่ ในพื้นที่บ้านเขาดาดฟ้า ม.11 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช 

นายฐิติวัชร บุญกิจ นายอำเภอขนอม พร้อมด้วยทหารจากค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล นายก อบต.ควนทอง และ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ต.ควนทอง เดินทางไปตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือ นายอำไพ ใจสบาย 

สภาพต้นทุเรียนต้นใหญ่อายุกว่า 30 ปี ถูกโค่นล้ม จำนวน 120 ต้น ใบแห้งเป็นสีน้ำตาลทั้งแปลง ต้นทุเรียนอายุ 7 ปี ไม่โดนสับโคน จำนวน 7 ต้น 

เศร้า! คนร้ายแอบย่องวางยา ต้นทุเรียน ตายยกสวน 120 ต้น

นายอำไพ เจ้าของสวน ซึ่งเป็นคนพิการนั่งอยู่บนรถเข็น เล่าว่า เมื่อกลางคืนของวันที่7 ก.พ. ที่ผ่านมา มีคนร้ายแอบใช้ขวานสับเปลือกต้นทุเรียนจนรอบโคน แล้วราดยาฆ่าหญ้าซ้ำรอยแผล คนงานทำสวนทุเรียนของตนได้มาเจอตอนเช้าของวันที่ 8 ก.พ. จึงรีบขึ้นมาดู และได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นก็รีบโค่นต้นทุเรียนทันที เผื่อมันจะแตกกิ่งขึ้นมาใหม่ จนถึงวันนี้ผ่านมา 8 วันแล้ว ไม่มีวี่แววจะแตกกิ่งใหม่ขึ้นมา ซึ่งไม่น่ารอดแล้ว เพราะถูกราดด้วยยาฆ่าหญ้าด้วย ตนได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.ขนอม 

เศร้า! คนร้ายแอบย่องวางยา ต้นทุเรียน ตายยกสวน 120 ต้น

นายอำไพ กล่าวว่า เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน เป็นสวนของน้องชายของตน ห่างกันเพียง 200 เมตร คนร้ายใช้วิธีเดียวกัน ตอนนั้นทุเรียนอายุ 17 ปี ถูกสับโคนไป 19 ต้น จากทั้งหมด 85 ต้น ซึ่งไม่มีการจับกุมใดๆ ทั้งสิ้น จนเวลาผ่านมา 3 ปีกว่า คนร้ายก็มาทำกับตนอีก ตนไม่เคยมีปัญหากับใคร ส่วนต้นทุเรียนเล็กที่เหลือที่ไม่ถูกสับโคน น่าจะเพราะอยู่ริมถนน และติดกับขนำ คนร้ายจึงไม่กล้าลงมือทำ กลัวจะมีคนเห็น ตอนนี้ชาวสวนทุเรียนที่เป็นญาติกับตน และเพื่อนบ้านพลอยผวากันทั่ว 

เศร้า! คนร้ายแอบย่องวางยา ต้นทุเรียน ตายยกสวน 120 ต้น

นายอำไพ กล่าวอีกว่า ตนพลัดตกจากต้นทุเรียนในสวนแปลงนี้ พิการนังรถเข็นมา 12 ปีแล้ว มีรายได้จากทุเรียนแปลงนี่ปีละเกือบ 2 ล้านบาท ตนไม่เคยมีปัญหากับใคร ซึ่งตนสงสัยเพื่อนบ้าน 1 คน หลังจากเกิดเหตุมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป มีพิรุธ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับคนร้ายมาลงโทษให้ได้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส