คนงานดวงกุด ขับรถแบคโฮรื้อถอนเมรุเก่า แท่งปูนถล่มลงมาทับดับสยองคาที่นั่ง

15 ก.พ. 67

คนงานดวงกุด ขับรถแบคโฮรื้อถอนเมรุเก่า แท่งปูนถล่มลงมาทับดับสยองคาที่นั่ง เพื่อนเผยตอนเช้ามีพิธีบวงสรวง ตกบ่ายทำการรื้อถอนไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้

เมื่อเวลา 17.30 น. วานนี้ (14 ก.พ.) ร.ต.อ.สุวัฒน์ บูราญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สว่าง ได้รับแจ้งเหตุเมรุถล่มทับคนงานภายในวัดสิริมงคลบ้านสว่าง ต.สว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกับหน่วยกู้ภัยอโสกโพนทอง พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง

1707964751096

เมื่อไปถึงพบชิ้นส่วนของเมรุกระเด็นตกตามพื้นเกลื่อนกลาด ใกล้กับพบรถแบคโฮสีเขียวถูกแท่งปูนขนาดใหญ่ล้มทับอยู่ภายในรถพบร่างของคนขับติดอยู่ทราบชื่อคือ นายสุพจน์ ฤทธิ์ไธสง อายุ 59 ปี ถูกแท่งปูนทับเสียชีวิต ติดอยู่บริเวณที่นั่งคนขับ กู้ภัยใช้อุปกรณ์ตัดถ่างตัดชิ้นส่วนแท่งปูนเพื่อนำร่างของนายสุพจน์ออกมา ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสำเร็จ ท่ามกลางชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมามุงดู

1707964763711

สอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้มีการสร้างเมรุหลังใหม่เพื่อแทนหลังเดิมที่ใช้งานมาหลายปีจนเกิดการทรุดโทรม จนกระทั่งสร้างเสร็จ โดยช่วงเช้ามีการบวงสรวงก่อนมีการรื้อถอน และเริ่มรื้อถอนในตอนบ่ายจนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว

1707964728087

นายปรีชา รัตนวงศ์ เพื่อนร่วมงานเล่าให้ฟังว่า ในวันนี้มีการรื้อถอนเมรุหลังเก่าหลังจากที่สร้างเมรุหลังใหม่เสร็จ ในช่วงเช้าได้มีการบวงสรวงไปแล้ว ตอนเกิดเหตุ นายสุพจน์คนขับรถ บอกให้คนงานทั้งหมดออกจากบริเวณเมรุ ก่อนที่นายสุพจน์จะขึ้นไปขับและได้ทำการทุบเสาเมรุ จู่ๆ ตัวเมรุเกิดเอียงตัวมาทางรถแบคโฮแล้วล้มลงมาตรงนั้นพอดี ทุกคนตกใจมากไม่มีใครคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส