รวบแม่ชียูฟันคาวัด โกนหัวห่มขาวหนีโกงหมื่นล้าน สุดท้ายหนีกฎหมายไม่พ้น

15 ก.พ. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบแม่ชี คดียูฟัน คาวัด โกนหัวห่มขาวหวังแก้กรรม พึ่งธรรมะ แต่หนีกฎหมายไม่พ้น

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ร่วมกันจับกุม นางสาวมิ่งขวัญ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2247/2564 ลง 30 ธ.ค. 2564 ได้ที่บริเวณวัดในพื้นที่ ตำบลกฤษณา อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันกระทำความผิดการมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันกู้ยืนเงินที่เป็นการฉ้อโก้งประชาชน และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน”

1707961976170

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อปี พ.ศ. 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. ได้บุกทลายเครือข่ายแชร์ลูกโซ่รายใหญ่ บริษัท ยูฟันสโตร์ ซึ่งประกอบธุรกิจไม่ตรงตามที่จดทะเบียนเป็นบริษัทขายตรง และออกเงินสกุลดิจิทัล ชื่อ ยูโทเคน หลอกลวงประชาชน สร้างความเสียหายมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท

1707961985180

ก่อนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่จะสืบสวนทราบว่านางสาวมิ่งขวัญหลบซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณวัดในพื้นที่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัด นครราชสีมา จึงได้เดินทางมายังสถานที่ดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ ปรากฎว่าพบแม่ชีมีลักษณะตำหนิรูปพรรณคล้ายกับนางสาวมิ่งขวัญ ผู้ต้องหาเดินอยู่บริเวณสถานที่ดังกล่าว จึงเข้าแสดงตัวพร้อมสอบถามพิสูจน์ทราบตัวบุคคล เมื่อได้รับการยืนยันว่าเป็นนางสาวมิ่งขวัญจึงทำการจับกุมตัว พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส