อึ้ง! สามแม่ลูกกินนอนในบ้านบนขยะกองโตสุดเหม็นเน่า

15 ก.พ. 67

สามแม่ลูก กินนอนในบ้านกับขยะกองโตสุดเหม็นเน่า แมลงบินว่อน พบลูกชายคนเล็กหิวโซ

ทีมข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนว่าที่บ้านพักหลังหนึ่งในย่านพัทยาเหนือ ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีสามแม่ลูกอาศัยอยู่ท่ามกลางกองขยะในบ้านมานานหลายปี ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนเพื่อนบ้าน จึงเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกลุ่มหนึ่งยืนอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว โดยนายบอล อาชีพคนวินจักรยานยนต์รับจ้าง เล่าให้ฟังว่าเมื่อประมาณ 1 เดือนก่อนครอบครัว 3 แม่ลูก ซึ่งแม่เป็นคนไทยและเด็กชายลูกครึ่งไทยสกอตแลนด์ 2 คนคนเล็กอายุประมาณ 6-7 ขวบ คนโตอายุ 16 ปี ได้ว่าจ้างให้มาส่งที่บ้านพักหลังดังกล่าว เมื่อมาจอดหน้าพักรู้สึกมีกลิ่นเหม็นเน่าออกมาจากตัวบ้านจึงขอเข้าไปดูในบ้านพัก ต้องถึงกับตกใจพบว่าครอบครัวดังกล่าวอาศัยอยู่ท่ามกลางกองขยะจำนวนมาก

ทั้งนี้จึงเกิดความเห็นใจได้ซื้ออาหารและให้หยิบยืมเงินบ้างในบางครั้งในยามที่ครอบครัวนี้เดือดร้อน ส่วนสามีชาวสกอตแลนด์ทางแม่เด็กระบุว่าได้ออกจากบ้านพักไปเมื่อ 3-4 ปี ก่อน โดยที่ตัวสามีจะส่งเงินมาให้ทุกเดือนเป็นค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว แต่ถ้าหากเดือนไหนสภาวะเงินขัดข้องก็มักจะพาลูกชายคนเล็กเดินเร่ร่อนออกขอข้าวตามร้านอาหารกิน และหยิบยืมเงินพ่อค้าแม่ค้ากับร้านประจำ ส่วนขยะที่กองอยู่ในบ้านไม่ทราบว่าเกิดขึ้นจากสาเหตุใด แต่ดูจากสภาพน่าจะทิ้งกองไว้ในบ้านมานานหลายปีแล้ว และเคยพูดให้ดำเนินการเคลื่อนย้ายออกไปทิ้งแล้วหลายครั้ง

ขณะที่นายณัฐอายุ 35 ปี พ่อค้าขายข้าวแกง เล่าให้ฟังว่าที่มาวันนี้เพื่อมาทวงเงิน จำนวน 10,800 บาท ที่เป็นค่าอาหารที่ลงบัญชีไว้หลายเดือน โดยเห็นครอบครัวนี้มานานแล้ว ก่อนหน้านี้ทุกครั้งก็จะซื้ออาหารด้วยเงินสด แต่มาระยะหลังจะพาลูกชายคนเล็กมาซื้ออาหารและติดเงินลงบัญชีไว้ก่อน ด้วยความที่เป็นลูกค้ากันมานานและเห็นใจ จึงให้ลงบัญชีไว้ก่อนแล้วทุกสิ้นเดือนจะเคลียร์เงินส่วนเรื่องกองขยะในบ้านไม่รู้มาก่อน เพิ่งจะมารู้วันนี้ว่ามีกองขยะอยู่ในบ้านจำนวนมากตอนที่ทีมข่าวเข้ามาลงพื้นที่

ต่อมานายบอลซึ่งระยะหลังได้รับความไว้ใจจากครอบครัวนี้ ได้พาทีมข่าวเดินเข้าไปดูสภาพในบ้านพักเมื่อเปิดประตูออกมา ต้องถึงกับผงะเมื่อไปพบกับ ด.ช.เจสัน ลูกชายคนเล็ก นอนพักอาศัยอยู่ชั้นล่างบนกองขยะที่เหม็นเน่าโชยออกมาและมีแมลงบินว่อนทั่วบ้าน ทีมข่าวจึงเรียก ด.ช.เจสัน ออกมาคุยด้านนอกและสั่งไอศกรีมให้รับประทานซึ่งตัว ด.ช.เจสัน มีอาการหิวอย่างเห็นได้ชัด

เบื้องต้นพ.ต.ท.กวิณวัชร์ อารยะสุริวงศ์ รองผกก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมกำลังตม.จว.ชลบุรี ได้เข้าตรวจสอบบ้านพักหลังดังกล่าวเพื่อเข้ามาพูดคุยกับแม่ จากการตรวจสอบแล้วตัวเด็กทั้งสองเป็นแม่ลูกกันจริง พร้อมให้ช่วยเคลื่อนย้ายกองขยะออกจากในตัวบ้านเพื่อลดสภาวะเรื่องกลิ่นเหม็นเน่าและเชื้อโรคที่อาจจะเข้าสู่ร่างกายคนในครอบครัวได้

อย่างไรก็ตามภายหลังนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุงทราบเรื่องได้เตรียมประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่เข้าตรวจสอบและหาวิธีเตรียมเข้าดำเนินการช่วยเหลือ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส