3 ทายาทหมื่นล้าน สวนกลับ ที่แม่แถลงไม่เป็นความจริง ขอเดินหน้าทวงมรดก คืนความยุติธรรมให้ตัวเอง

14 ก.พ. 67

3 ทายาทหมื่นล้าน สวนกลับ ที่แม่แถลงไม่เป็นความจริง ขอเดินหน้าทวงมรดก คืนความยุติธรรมให้ตัวเอง

จากกรณี 3 พี่น้องทายาทหมื่นล้าน จากทั้งหมด 4 คน มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในภาคอีสาน พร้อมด้วยทีมทนายความได้มาแถลงข่าวและนำเอกสารพร้อมคลิปวิดีโอบางส่วนมานำเสนอขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนให้ช่วยกันตรวจสอบไม่ว่าจะเป็นการทำพินัยกรรมที่ไม่ชอบมาพากล และการถ่ายโอนเปลี่ยนแปลงชื่อในโฉนดที่ดินหลายแปลงก่อนที่เป็นพ่อจะเสียชีวิต และทรัพย์สมบัติอีกหลายอย่าง

20_4

นางปราณี ผู้เป็นแม่ ได้แถลงว่า ยืนยันว่ามีการตัดลูกชายทั้ง 3 คน ออกจากกองมรดกจริง สาเหตุเกิดจากพฤติกรรมของลูกชายประพฤติไม่ดีหลายอย่าง บริหารงานไม่โปร่งใส รวมไปถึงเงิน 134 ล้าน ก็เป็นฝั่งของลูกชายคนที่ 2-3-4 เป็นคนเอาไปหลักฐานการเปิดจ่ายทุกอย่างมีหมดแล้วยังมากล่าวหาว่าคนอื่นเอาไปอีก เงินส่วนใหญ่ที่นำไปใช้จ่ายก็นำไปสร้างบ้านกันทั้งสามคน ซื้อของที่ฟุ่มเฟือยและยังใช้จ่ายอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ยังยืนยันว่าสามีไม่ได้เป็นป่วยโรคอัลไซเมอร์เพราะแพทย์ไม่ได้ระบุเป็นแค่ความจำหลงๆ ลืมๆ กันบ้างและก็ไม่ได้ป่วยติดเตียงแต่อย่างใด

24_4

ในส่วนของพินัยกรรมนั้นจากการดูเอกสารทั้งหมดส่วนใหญ่เป็นลายเซ็นของอาจารย์มุขไม่มีการปั๊มลายนิ้วมือแต่อย่างใด แล้วในช่วงที่พ่อป่วยลูกทั้ง 3 คน รวมไปถึงสะใภ้ก็ไม่เคยเข้ามา ถ้าจะเข้ามาก็ต้องมหาผลประโยชน์โดยการถ่ายคลิปเพื่อเอาไปเป็นหลักฐานในการสู้คดีโดยทางเราไม่ได้มีการห้ามแต่อย่างใด ขอยืนยันอีกครั้งว่าจะขอใช้สิทธิ์ตามกฎหมายในการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

18_4

ล่าสุด 3 พี่น้องทายาทหมื่นล้าน มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในภาคอีสานพร้อมด้วยทีมทนายความได้มาแถลงข่าวโต้กลับ หลังจากที่แม่มีการเปิดโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง เผยว่า จาการแถลงข่าวตนเองไม่ได้รู้สึกโกรธแม่แต่อย่างใดและยังรักเคารพเหมือนเดิม ที่มีการกล่าวหาลูกทั้ง 3 ว่าเป็นลูกไม่ดีในส่วนพินัยกรรมที่มีการเปิดก่อนหน้านี้ ตนมองว่าไม่ได้รับความยุติธรรมที่ถูกตัดออกจากกองมรดกและทวงความเป็นลูกคุณพ่อกลับมา ซึ่งในวันนี้จะให้ทนายความไปยื่นคัดค้านพินัยกรรมต่อศาลในส่วนเงิน 134 ล้านบาท ในบัญชีคุณพ่อ ที่คุณแม่มีการกล่าวอ้างว่าลูกทั้ง 3 คน เอาไปใช้เองโดยการนำไปสร้างบ้าน 3 หลัง ซื้อปลาคาร์ปตัวหลายบาทและซื้อของอื่นๆ นั้น ไม่เป็นความจริง

25_1

ส่วนบ้านที่สร้างก็เสร็จก่อนที่คุณพ่อจะเสีย จะไปเอาเงินมาใช้ได้ยังไง แน่จริงนำเอกสารมาชี้แจงสื่อมวลชน ในส่วนของอาการของคุณพ่อนั้นก็มีเอกสารชัดเจนโรงพยาบาลจากห้องอายุรกรรม มีการตรวจร่างกายและวินิจฉัยเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.64 แจ้งว่าเป็นโรคสมองเสื่อมไม่สามารถทำธุรกรรมหรือนิติกรรมได้ แต่คุณแม่แถลงข่าวมีการกล่าวอ้างแต่ไม่มีเอกสารใดๆ ไม่ชี้แจงขอให้สังคมเข้าใจในตรงนี้ด้วย

22_2

ในส่วนของที่ดิน 3 สถาบันที่มีมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท ที่มีการกล่าวอ้างว่าจะยกให้กับกระทรวงศึกษาธิการเป็นไปตามระเบียบของกฎหมาย ซึ่งเราสามารถที่จะใช้ระเบียบของกฎหมายเก่าได้โดยไม่จำเป็นจะต้องยกพื้นที่ให้ทั้งหมด ในส่วนที่มีการกล่าวอ้างว่ามีการทุจริตในการซื้ออุปกรณ์ในมหาวิทยาลัยนั้น ตนเองก็สามารถที่จะมีเอกสารชี้แจงได้ทั้งหมด พร้อมทั้งพยานหลักฐานและในเย็นวันนี้ก็ยังไม่มีใครประสานงานมาที่จะมีการพูดคุยตามที่มีการให้ข่าวกับสื่อมวลชน แต่อย่างไรก็ตามพวกตนพร้อมที่จะพูดคุยเจรจา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส