SpaceBar สั่งพักงาน5วัน สอบข้อเท็จจริง “ช่างภาพ” ถูกจับ

14 ก.พ. 67

 

SpaceBar ออกหนังสือเเจง กรณีช่างภาพถูกจับ ซัด "อย่าเอาสื่อไปรับใช้ จุดยืนทางการเมืองส่วนตัว" เผยเจ้าตัวไปเอง ไม่ได้มอบหมายงานให้ไปทำ 

วันที่ 14 ก.พ. 67 สำนักข่าว SpaceBar ออกเอกสารชี้แจงว่า “อย่าเอาสื่อไปรับใช้ จุดยืนทางการเมืองส่วนตัว” 

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวโทษดำเนินคดี นาย ณัฐพล พันธ์พงษ์สานนท์ ช่างภาพประจำกองบรรณาธิการ SpaceBar ข้อหาเป็นผู้สนับสนุน ทำให้โบราณสถานเสียหาย จากการขีดเขียนข้อความ ได้จับกุมตัวเมื่อวันที่ 12 ก.พ. 67 และนำตัวฝากขังต่อศาลในวันที่ 13 ก.พ. 67 โดยได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ระหว่างต่อสู้คดี 

บริษัท เดอะ สเปซบาร์ จำกัด ขอชี้แจงว่า 

1.บริษัทฯให้ นายณัฐพล พันธ์พงษ์สานนท์ หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นชั่วคราว มีกำหนดเวลา 5 วันเริ่มตั้งแต่วันที่ 14-18 ก.พ. 67 เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงในกรณีที่นายณัฐพล ถูกตั้งข้อหาที่นำไปสู่การจับกุมครั้งนี้ 

2.สำหรับเหตุการณ์ที่นำไปสู่การจับกุมนายณัฐพลคือ การพ่นสีสเปรย์ข้อความบนกำแพงวัดพระแก้ว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มี.ค. 66 ในครั้งนั้น บริษัทฯได้ตรวจสอบตามสายงานบังคับบัญชา ปรากฎข้อเท็จจริงว่าไม่ได้มีการมอบหมายงานให้นายณัฐพล หรือช่างภาพคนใดไปถ่ายภาพเหตุการณ์ดังกล่าว และนายณัฐพลยอมรับว่าไปถ่ายภาพเหตุการณ์นั้นเอง 

บริษัทฯได้ตักเตือนนายณัฐพลว่า อย่าให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก เพราะวัดพระแก้ว เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทยนับถือ สักการะ การใช้วัดพระแก้วเป็นพื้นที่แสดงออกทางการเมือง เป็นกลยุทธ์ในการสร้างความสนใจ แต่เป็นพฤติกรรมที่ทำร้ายจิตใจของคนไทย ไม่ควรสนับสนุน เผยแพร่พฤติกรรมเช่นนี้ 

3.บริษัทฯยืนยันว่าในฐานะสื่อ เราเป็นกลางในทางการเมือง ให้พื้นที่กับกลุ่มกิจกรรม พรรคการเมืองทุกกลุ่มเท่าเทียมกัน เราสนับสนุนการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่สนับสนุนอุดมการณ์ทางการเมืองใดๆ ที่สร้างความแตกแยกในสังคม และไม่อ้างสิทธิเสรีภาพสื่อมวลชน มาปกป้อง ปกปิดการกระทำที่มีวาระแอบแฝงทางการเมือง

SpaceBar สั่งพักงาน5วัน สอบข้อเท็จจริง “ช่างภาพ” ถูกจับ

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส