ดักทางสายหื่นรับวาเลนไทน์ ปราบยาเสียหนุ่ม-สาว

14 ก.พ. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง ดักทางสายหื่นรับวาเลนไทน์ ปราบยาเสียหนุ่ม-สาว ยึดยาเสริมสมรรถภาพทางเพศชาย 1,968 แผง รวมมูลค่ากว่า 490,000 บาท 

ตำรวจสอบสวนกลาง ปฏิบัติการกวาดล้างผู้จำหน่ายยาเสียหนุ่ม-สาว ก่อนวันวาเลนไทน์ ตรวจค้น 2 จุด ตรวจยึดยาเสริมสมรรถภาพทางเพศชาย จำนวน 1,968 แผง รวมมูลค่ากว่า 490,000 บาท 

สืบเนื่องจาก ปรากฏข่าวตามสื่อเกี่ยวกับภัยของยากลุ่มกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค จึงมีการเฝ้าระวังกลุ่มยาชนิดดังกล่าวเรื่อยมา ประกอบกับได้รับการประสานงานจาก Thai Police Online ให้ทำการตรวจสอบการจำหน่ายยาปลุกเซ็กส์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ อีกทั้งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนแห่งเทศกาลแห่งความรัก ซึ่งมีหนุ่มสาวออกมา พบปะสังสรรค์ตามสถานบันเทิง บางส่วนมีการจัดงานปาร์ตี้ส่วนตัว ซึ่งอาจเป็นช่องว่างให้มีการนำยาเสียสาวมาใช้กับเหยื่อเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์สิน ล่วงละเมิดทางเพศ หรือก่ออาชญากรรมรูปแบบอื่น ๆ จึงเป็นที่มาของการระดมกวาดล้างยาเสียสาวก่อนวันวาเลนไทน์ในครั้งนี้ 

จึงตรวจสอบการจำหน่ายยาปลุกเซ็กส์รูปแบบต่างๆ ตามแพลตฟอร์มออนไลน์ พบว่ามีการจำหน่ายอย่างแพร่หลาย มีการจำหน่ายยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศชาย ยานอนหลับชนิดน้ำ และยาปลุกเซ็กส์สำหรับผู้หญิงจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนจนทราบสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด

โดยระหว่างวันที่ 8 - 12 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้น 2 จุด ดังนี้

  1. อาคารแห่งหนึ่ง ในซอยเพชรเกษม 15 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร พบ นายชัชชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี เป็นผู้นำตรวจค้น ตรวจยึดยาเสริมสมรรถภาพทางเพศชาย ตราหมาแดง (บรรจุแผงละ 6 เม็ด) จำนวน 1,920 แผง โดยมีกำไรเดือนละ 30,000 บาท และขายมาแล้วประมาณ 3 ปี
  2. บ้านพักย่าน ต.วังลึก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี พบ นายเขมราช (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี เป็นผู้นำตรวจค้น ตรวจยึดยาเสริมสมรรถภาพทางเพศชาย ตรา หมาแดง (บรรจุแผงละ 6 เม็ด) จำนวน 48 แผง โดยนายเขมราช ฯ รับว่าตนมีอาชีพเป็นพนักงงานรักษาความปลอดภัยมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยแรกเริ่มซื้อยาเสริมสมรรถภาพมารับประทานเอง ภายหลังจึงเริ่มรับยามาขายผ่านทวิตเตอร์ ให้กลุ่มลูกค้าช่วงอายุตั้งแต่ 35 – 60 ปี โดยมีกำไรเดือนละ 10,000 บาท และขายมาแล้วประมาณ 1 ปี

รวมตรวจค้น 2 จุด ตรวจยึดยาเสริมสมรรถภาพทางเพศชาย จำนวน 1,968 แผง รวมมูลค่ากว่า 490,000 บาท 

เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 

  1. ฐาน “ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต” ระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  2. ฐาน “ขายยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา” ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ กล่าวว่า จากการระดมกวาดล้างในครั้งนี้พบ ยาเพิ่มสมรรถภาพเพศชายเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการตัดวงจรการนำยาเสียหนุ่ม-สาว ไปใช้ ก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเฝ้าระวังและจะขยายผลถึงต้นตอของยาไม่มีทะเบียนที่ตรวจพบในแหล่งจำหน่ายทุกจุด และฝากความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวตามสถานบันเทิงต่างๆ ควรระมัดระวังเครื่องดื่มของตนเอง ไม่ดื่มเครื่องดื่มจากคนแปลกหน้า ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่อยู่ในภาชนะปากกว้างที่ง่ายต่อการผสมยาอันตรายลงไป และไม่ละสายตาจากเครื่องดื่มของตนเอง เป็นต้น และไม่ควรซื้อยาใด ๆ ผ่านทางอินเทอร์เน็ตหรือโซเชียลมีเดียมารับประทานเอง ควรได้รับคำแนะนำในการใช้ยาที่ถูกต้องจากเภสัชกร เนื่องจากผลข้างเคียงของการใช้ยาที่ไม่ถูกต้องอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต และจะดำเนินการกวาดล้างผู้ที่กระทำผิดอย่างต่อเนื่อง หากพี่น้องประชาชนพบเห็นร้านขายยาใดมีพฤติกรรมในการใช้พนักงานขายยาที่ไม่ใช่ผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมหรือการกระทำความผิดกฎหมายในลักษณะอื่นใดสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน ปคบ.1135 หรือ เพจ ปคบ.เตือนภัยผู้บริโภคได้ตลอดเวลา.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส