เขตบางรักคึกคัก ยอดจองคิวเกือบพันคู่ ลุ้นทะเบียนสมรสทองคำ

14 ก.พ. 67

 

เขตบางรักคึกคัก วาเลนไทน์ 2567 ยอดจองคิวล่วงหน้าเกือบพันคู่ ลุ้นทะเบียนสมรสทองคำ12 ฉบับ พร้อมเปิดจดแจ้งชีวิตคู่ LGBTQ+ ครบทั้ง 50 เขต 

วันที่14 ก.พ. 67 บรรยากาศงานจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ "พรหมลิขิตผูกพัน รักนิรันดร์ ณ บางรัก" ที่ ชั้น B1 ศูนย์การค้าจิวเวลรี่เทรดเซ็นเตอร์ (ซอยสีลม 19)  โดยมี นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร และนางธราพร อำนวยสาร ผอ.เขตบางรัก ตลอดจนผู้สนับสนุนมากมาย เข้าร่วมพิธี และร่วมมอบโชคให้กับคู่รักที่จูงมือกันมาจดทะเบียนในวันแห่งความรักตลอดทั้งวัน 

นางธราพร เปิดเผยว่า สำนักงานเขตบางรักเตรียมพร้อมการจดทะเบียนสมรสเนื่องในโอกาสวันวาเลนไทน์ ภายใต้ชื่องาน “พรหมลิขิตผูกพัน รักนิรันดร์ ณ บางรัก (Love Infinity)”  ตั้งแต่เวลา 07.00-16.00 น. ซึ่งมีคู่รักที่ลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้ามาแล้วจำนวน 898 คู่ จากเดิมเป้าหมาย 789 คู่ รวมถึงทางเขตยังรับคู่รัก Walk-in เข้ามาจดทะเบียนสมรสได้ แต่อาจจะเสียเวลามากกว่าคู่ที่ลงทะเบียนออนไลน์มาแล้ว นอกจากนี้คู่ LGBTQ+ สามารถเข้ามาจดแจ้งชีวิตคู่ LGBTQ+ ได้ โดยไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า 

เขตบางรักคึกคัก ยอดจองคิวเกือบพันคู่ ลุ้นทะเบียนสมรสทองคำ

นางธราพร กล่าวอีกว่า จะเริ่มเปิดตรวจสอบคำร้องตั้งแต่เวลา 07.00-16.00 น. สำหรับช่วงเช้าเวลา 08.30 น. จะจัดพิธีแห่ขบวนขันหมากจำลอง ตามรูปแบบของวัฒนธรรมไทย และมีพิธีเปิดงานในเวลา 09.00 น. โดยเริ่มจดทะเบียนสมรสจริงให้กับคู่สมรสตัวอย่าง และมอบรางวัลทะเบียนสมรสทองคำ จากนั้นเริ่มจดทะเบียนสมรสคู่แรก ในเวลา 08.00 น. ซึ่งคู่รักที่มาร่วมงานจะได้รับของที่ระลึกทุกคู่ และมีสิทธิ์ลุ้นรับทะเบียนสมรสทองคำ รวมทั้งหมดจำนวน 12 ฉบับ ได้รับการสนับสนุนจาก สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้คู่สมรสได้ร่วมสนุกภายในงาน เพื่อลุ้นรับของรางวัลจากผู้สนับสนุนอีกมากมาย 

ขณะที่ นายอธิวัตน์ ทวีผลไกรกุล อายุ 49 ปี และ น.ส.สุพรรนิกา ภูสีโคตร อายุ 38 ปี คู่รักคู่แรกที่มาต่อแถวรอคิวใช้บริการจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ในวันแห่งความรักนี้ ทั้งคู่เดินทางมาถึงตั้งแต่เช้ามืด เปิดเผยว่า ออกจากบ้านที่ จ.พระนครศรีอยุธยามาตั้งแต่ตี 3 และเดินทางมาถึงเวลาประมาณตี 5 เพื่อมารอจดทะเบียนสมรส  

เขตบางรักคึกคัก ยอดจองคิวเกือบพันคู่ ลุ้นทะเบียนสมรสทองคำ

ตนเคยผ่านการจดทะเบียนสมรสมาแล้ว แต่ภรรยาได้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งเมื่อสองปีที่แล้ว และมีบุตรด้วยกัน 1 คน จนกระทั่งตนได้มีโอกาสพบรักครั้งใหม่ จึงตัดสินใจศึกษาดูใจกัน และคบหากันในที่สุด ใช้โอกาสวันที่ 14 ก.พ. 67 นี้ ถือฤกษ์ในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ เพราะเชื่อว่าการจดทะเบียนสมรสกับสำนักงานเขตบางรัก เป็นชื่อมงคล จะทำให้ชีวิตรักของตนเองกับคู่สมรสมีความสุข โดยหลังจากทั้งคู่จดทะเบียนสมรสแล้วจะเข้าพิธีแต่งงานกันในช่วงสงกรานต์นี้ 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากสำนักงานเขตบางรักแล้ว สำนักงานเขตอื่นๆ ในกรุงเทพฯ ก็มีการจัดงานจดทะเบียนสมรส และจดแจ้งชีวิตคู่ LGBTQ+ ครบทั้ง 50 เขต สำหรับเขตที่มีการจัดกิจกรรมใหญ่ อาทิ เขตดุสิต จัดงานจดทะเบียนสมรสที่ อัครสถานพระราชอุทยานสวนสุนันทา เขตบางขุนเทียน จัดงานภายใต้ธีม "SEAson of Love : ฤดูกาลแห่งรัก ณ บางขุนเทียน" 

เขตบางรักคึกคัก ยอดจองคิวเกือบพันคู่ ลุ้นทะเบียนสมรสทองคำ

เขตมีนบุรี จัดชื่องาน "เมืองมีนถิ่นทอง เราสองรักนิรันดร์" ที่พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นเมืองมีนบุรี สำนักงานเขตมีนบุรี รับสิทธิ์จับสลากลุ้นรางวัลใหญ่ และของขวัญของที่ระลึกมากมาย (จับรางวัลใหญ่เวลา 10.00 น. และ 14.00 น.) เชิญชวนสวมชุดไทย ถ่ายรูปในบรรยากาศเรือนไม้โบราณ บริการถ่ายรูปคู่สมรส และปริ้นให้ฟรี (คู่ละ 1 ภาพ) อีกทั้งสภากาชาดไทย มาบริการรับบริจาคโลหิต บริเวณศาลาประชาคมเมืองมีนถิ่นทอง ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. 

เขตพระนคร จัดภายใต้ชื่องาน “พระนคร นครแห่งความรัก Phra Nakhon Land of Love ” โดยจะพาคู่รักชมวัด และวังบางขุนพรหม, เขตจตุจักร จัดภายใต้ชื่องาน “คลองเปรมประชากรเชื่อมรัก..เขตจตุจักรเชื่อมใจ” ที่วัดเสมียนนารี พระอารามหลวง โดยคู่สมรสจะได้ร่วมล่องเรือเพื่อชมทิวทัศน์ และวิถีชีวิตของชาวริมคลองเปรมประชากร พร้อมจับสลากของขวัญและแจกของชำร่วยให้กับคู่สมรส “ทุกคู่” อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า, บัตรที่พักโรงแรม, Gift Voucher และอีกมากมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส