วิวาห์ช้าง หนึ่งเดียวในโลก พิธีจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างสุดยิ่งใหญ่

14 ก.พ. 67

หนึ่งเดียวในโลก วิวาห์ช้าง! พิธีจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

วันที่ 14 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ กำหนดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการจัดงาน “จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง ประจำปี 2567 ครั้งที่ 15” โดยมีนายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยนำอัตลักษณ์การแต่งงานแบบกลุ่มชาติพันธุ์กูย หรือกวย โบราณของจังหวัดสุรินทร์ หรือเรียกว่า "พิธีซัตเต" มาเป็นสิ่งจูงใจเพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนจังหวัดสุรินทร์ กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดให้คึกคัก

โดยมีขบวนแห่ช้างคู่บ่าว-สาว เริ่มตั้งขบาวนจากหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสุรินทร์ (ศาลากลางหลังเก่า) แห่ไปยังสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา (สวนใหม่) ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เพื่อร่วมพิธีซัตเต พิธีเลี้ยงอาหารช้าง เพิ่มความเป็นสิริมงคล และร่วมบันทึกภาพประวัติศาสตร์ ในพิธีจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

ซึ่งวันวาเลนไทน์ในปี 2567 นี้ มีคู่บ่าว-สาว เข้าร่วมจำนวน 30 คู่ (60 คน) และมีช้างจำนวน 30 เชือก ซึ่งคู่บ่าว-สาวที่เข้าร่วมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างในปี 2567 นี้ มีทั้งคู่รักชาวไทย , คู่รักชาวต่างชาติ และยังมีคู่รักสูงวัย คือคุณตาสงคราม ทินนารัมย์ อายุ 65 ปี และคุณยายทองคำ ทินนารัมย์ อายุ 64 ปี  และที่เป็นไฮไลท์สำคัญในปีนี้คือ มีการจัดงานวิวาห์ให้ช้างเป็นที่แรก และคู่แรกของโลกคือ พลายนิ้งหน่อง และพังแวนด้า สร้างความหวานฉ่ำคึกคักไปทั่วทั้งงานเป็นอย่างมาก

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส