แห่งเดียวของไทย ให้หลวงพ่อใหญ่วัดม่วงเป็นพยานแห่งความรัก

14 ก.พ. 67

แห่งเดียวของประเทศ "แต่งไทยใส่บาตรใส่ใจแห่งรัก" หลวงพ่อใหญ่วัดม่วงเป็นพยานเนื่องในวันแห่งความรัก


เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 14 ก.พ. 67 ที่ถนนหลังองค์พระวัดม่วง ตำบลไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายอภิชาต ศรีเหรา นายอำเภอวิเศษชัยชาญ พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยราชการ พ่อค้า ประชาชน ผู้นำท้องถิ่น ครูอาจารย์ และนักเรียนต่างแต่งชุดไทยอย่างสวยงาม พร้อมด้วยข้าวสารอาหารแห้ง ร่วมใส่บาตรพระภิกษุสงฆ์วัดม่วง และวัดราชสกุณา จำนวน 19 รูป ที่เดินรับบาตรมาตามถนน โดยด้านหลังเป็นภาพหลวงพ่อใหญ่วัดม่วงที่กำลังรับแสงพระอาทิตย์ในช่วงเช้า

เนื่องด้วยเดือนกุมภาพันธ์ เป็นเดือนแห่งความรัก ซึ่งตรงกับวันที่ 14 ตามหลักสากลไม่ว่าจะเป็นเด็กวัยรุ่น หรือผู้สูงอายุ ก็ล้วนให้ความสำคัญ จนมองข้ามความสำคัญวันมาฆบูชาของเราไป ดังนั้นเพื่อส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีไทย โดยมีเครือข่ายเด็กและเยาวชนเพชรวิเศษ ร่วมกับสภาเด็กและเยาวชนวิเศษชัยชาญ จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาโดยมีพี่น้องชาวอ่างทองและบริเวณใกล้เคียงได้มาร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเป็นจำนวนมาก

ด้านนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล กล่าวว่ากิจกรรมในวันนี้ต้องขอบคุณนายอำเภอวิเศษชัยชาญ อบต.ไผ่จำศีล และกลุ่มเยาวชนเพชรวิเศษ ที่ได้ร่วมกันจัดงาน “ใส่บาตรพระนุ่งห่มไทยสานใจรักร่วมทอถักวัฒนธรรม” ซึ่งเป็นประเพณีที่วัดม่วงและกลุ่มที่กล่าวมาได้จัดงานต่อเนื่องกันมาซึ่งตอนนี้ได้รับความนิยมแพร่หลายผ่านทางโซเซียล ทำให้ผู้คนจากจังหวัดอ่างทองและต่างจังหวัดหลั่งไหลมาร่วมใส่บาตรพระ



advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส