วราวุธ เผย ทานข้าวพรรคร่วมรัฐบาลเย็นนี้ มี สส.ไปครบครั้งแรก

13 ก.พ. 67

 

วราวุธ เผย ทานข้าวพรรคร่วมรัฐบาลเย็นนี้ มี สส.ไปครบครั้งแรก ถือเป็นความอบอุ่น ไม่อยากให้มอง “อุ๊งอิ๊งค์” ทำหน้าที่แทนนายกฯ 

วันที่ 13 ก.พ. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้า พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการรับประทานอาหารเย็นร่วมกันของแกนนำ และ สส.พรรคร่วมรัฐบาล ในช่วงเย็นวันนี้ ว่า 

พรรคชาติไทยพัฒนา มี สส. 2 คนที่ไม่สามารถเข้าไปร่วมรับประทานอาหารได้ เนื่องจากเข้าโรงพยาบาลผ่าตัดเข่า 1 คน ส่วนอีก1 คนป่วยไม่สบาย เกรงว่าหากมาร่วมรับประทานอาหารวันนี้แล้ว จะนำเชื้อไปติดผู้อื่น แต่นอกนั้นยืนยันว่าไปกันครบทุกคน 

ซึ่งการรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลในเย็นวันนี้ ส่วนตัวมองว่า เป็นความอบอุ่นดี เป็นการแสดงความเข้มแข็ง และการเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของ พรรคร่วมรัฐบาลเพราะว่า ตั้งแต่ที่มีการจัดตั้งรัฐบาลเมื่อเดือน ก.ย. 66 ก็มีการรับประทานข้าวของ แกนนำ หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคไปแล้ว 2 ครั้ง  แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จะมี สส.เข้าร่วมทานข้าวด้วยทั้งหมดเลยของพรรครัฐบาล ซึ่งเป็นการแสดงความเข้มแข็ง และความมั่นใจให้กับประชาชนด้วยอีก 

ส่วนกรณีที่สื่อมวลชนตั้งข้อสังเกตว่าการรับประทานอาหารเย็นของพรรคร่วมรัฐบาลในวันนี้มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นเจ้าภาพหลัก เป็นคนเตรียมงานทุกอย่างนั้น เปรียบเหมือนการทำหน้าที่นายกฯ คนที่ 2 หรือไม่นั้ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่อยากให้ใช้คำว่านายกฯ คนที่ 2 แต่ในสถานะที่เป็นแกนนำพรรครัฐบาลแน่นอนว่า ย่อมจะต้องมีหน้าที่เป็นเจ้าภาพในการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งไม่ได้แปลกใจอะไร เพราะว่าพรรคเพื่อไทยก็เป็นพรรคที่ใหญ่ การที่มีบุคลากรเข้ามาทำงานมากมายนั้น เป็นเรื่องที่ดี และ น.ส.แพทองธารก็เป็นหัวหน้าพรรคด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส