ขนมครกไทย อันดับ 4 แพนเค้กที่ดีที่สุดในโลก!

13 ก.พ. 67

ขนมครกของไทย ติดอันดับ 4 แพนเค้กที่ดีที่สุดในโลก! จัดอันดับโดยเว็บไซต์ Taste Atlas ณ ก.พ.67

ภายหลังจากที่เว็บไซต์ Taste atlas ได้จัดอันดับขนมตระกูลแพนเค้ก (แป้งบนกระทะร้อน) ที่ดีที่สุดในโลก ประจำเดือน ก.พ. 2567 โดยพบว่า “ขนมครก” ของประเทศไทย ได้ 4.5 คะแนน จัดเป็นขนมตระกูลแพนเค้กที่ดีที่สุดอันดับ 4 ของโลก และถือเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคอาเซียน สร้างความปลื้มใจให้กับคนไทยอย่างมากที่ทำให้คนทั่วโลกได้รู้จักอาหารไทยเพิ่มมากขึ้น

จากการสำรวจภายในตลาดนัดเจริญสุข market อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี พบพ่อค้าแม่ค้าขายขนมครกทรงเครื่องต่างยิ้มแก้มปริ และกำลังเตรียมของไม่ว่าจะเป็น กะทิ-แป้ง และวัตถุดิบ เช่นข้าวโพดเผือกหอมและฟักทองพร้อมกับตั้งเตาขนมครกที่มีจำนวน 6 ถาด มีลูกค้ามาอุดหนุนไม่ขาดสายจนพ่อค้าแม่ค้าขายขนมครกทรงเครื่อง แทบจะนำแป้งใส่เตาไม่ทัน

จากการสอบถามลูกค้าต่างบอกว่าหลังจากที่ทราบข่าวว่าขนมครกได้รับรางวัลขนมตระกูลแพนเค้กที่ดีที่สุดอันดับ 4 ของโลก จึงอยากมาอุดหนุนและอยากลองชิมหลังจากที่แค่มองผ่านเมื่อเดินตลาดในช่วงที่ผ่านมา

พ่อค้าขนมครกเผยว่า ตนเปิดขายขนมครกทรงเครื่องมาแล้วเป็นเวลา 28 ปี ได้รับสูตรมาจากทางครอบครัวและมีการปรับปรุงสูตรตลอดเรื่อยมา จากที่ขายมีเเค่หน้าต้นหอมอย่างเดียวจนมาจบที่ขนมครกทรงเครื่องโดยมีหน้าข้าวโพด ฟักทอง หน้าหอม หน้าเผือก โดยขายเริ่มต้นที่ 25

สำหรับการจัดอันดับ 10 เมนูแพนเค้กที่ดีที่สุดในโลก ได้แก่
1. Crêpes (collectively) ประเทศฝรั่งเศส
2. Kaiserschmarrn ประเทศออสเตรีย
3. Jianbing ประเทศจีน
4. Khanom khrok ประเทศไทย
5. Crêpes Normande ประเทศฝรั่งเศส
6. Crespelle alla Valdostana ประเทศอิตาลี
7. Blini ประเทศรัสเซีย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส