แฟนกีฬาช็อก! เคลวิน คิปตัม เจ้าของสถิติโลกมาราธอนชาย รถชนดับ

12 ก.พ. 67

แฟนกีฬาช็อก! เคลวิน คิปตัม เจ้าของสถิติโลกมาราธอนชาย รถชนดับในวัย24 ที่บ้านเกิด พร้อม เจอร์เวส ฮาคิซิมานา โค้ชเขา 

วันที่ 12 ก.พ. 67 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เคลวิน คิปตัม อายุ 24 ปี นักวิ่งมาราธอนชื่อดังของโลกชาวเคนยา เจ้าของสถิติโลกมาราธอนชายคนปัจจุบัน เสียชีวิตลงด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียหลักและไปชนกับต้นไม้ที่บ้านเกิด เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา พร้อมกับ เจอร์เวส ฮาคิซิมานา โค้ชชาวรวันดาของเขา 

ซึ่งข่าวดังกล่าวได้สร้างความเสียใจให้กับเหล่าบรรดาแฟนๆ กีฬาทั่วโลก โดยได้โพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไปครั้งนี้ผ่านโซเชียลกันอย่างมากมาย 

เคลวิน คิปตัม สร้างสถิติโลกระยะมาราธอนชาย ที่เวลา 2.00.35 ชั่วโมง ทำลายสถิติของ อีลิอุด คิปโชเก้ รุ่นพี่ชาติเดียวกันไปได้ เมื่อเดือน ต.ค. ปีที่แล้ว และเมื่อสัปดาห์ก่อนทีมงานของ เคลวิน คิปตัม ได้ประกาศว่า เคลวิน คิปตัม กำลังพยายามที่จะวิ่งมาราธอนให้ได้ต่ำกว่า 2 ชั่วโมงในรอตเตอร์ดัม มาราธอน ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 14 เม.ย.นี้ 

ก่อนหน้านั้น เคลวิน คิปตัม เป็นนักวิ่งระยะสั้น ก่อนจะเปลี่ยนมาวิ่งระยะยาว จนคว้าแชมป์มาราธอนในรายการบาเลนเซีย มาราธอน ที่ประเทศสเปนเมื่อปีที่แล้ว ก่อนจะได้แชมป์ระดับเมเจอร์แรกในรายการลอนดอน มาราธอน ที่ประเทศอังกฤษ และไปทำลายสถิติโลกที่ชิคาโก มาราธอน สหรัฐอเมริกา ด้วยเวลา 2.00.35 ชั่วโมง

 

ขอบคุณภาพ : สำนักข่าว Xinhua

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม