บุ้ง ทะลุวัง ประกาศ! ห้ามยื้อชีวิต ถ้าตายให้เอาร่างไปบริจาค

9 ก.พ. 67

บุ้ง ทะลุวัง ประกาศ! ห้ามยื้อชีวิต ถ้าตายให้เอาร่างไปบริจาค หลังอดอาหารและน้ำ ประท้วงกระบวนการยุติธรรม 

วันที่ 9 ก.พ. 67 เพจเฟซบุ๊ก “ทะลุวัง – ThaluWang” โพสต์ภาพเอกสาร 2 ฉบับ ได้แก่ หนังสือแสดงเจตนาขอบริจาคร่างกาย และ หนังสือเจตนาไม่ประสงค์จะขอรับบริการสาธารณสุขที่เป็นไปเพียง เพื่อยืดการตายในวาระสุดท้ายของชีวิต หรือเพื่อยุติการทรมานจากการเจ็บป่วย ลงลายมือชื่อ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง วันที่ 8 ก.พ. 66 

พร้อมระบุข้อความว่า “ข้าพเจ้า น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม อายุ 28 ปี 6 เดือน ขอแสดงเจตนาบริจาคร่างกายของข้าฯ และขอแสดงเจตนาไม่ประสงค์รับบริการสาธารณสุขเพื่อยื้อชีวิตไว้โดยไม่จำเป็นและเป็นการสูญเปล่า #ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม #ยกเลิก112 #คืนความยุติธรรมให้ประชาชน” 

สำหรับ หนังสือแสดงเจตนาขอบริจาคร่างกาย ระบุว่า ข้าพเจ้า น.ส.เนติพร ขณะนี้กำลังทำการอดอาหารและน้ำ เพื่อประท้วงกระบวนการยุติธรรม ขอแสดงเจตนาบริจาคร่างกายภายหลังจากที่ตายแล้ว ให้กับคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อการศึกษาและวิจัย เพื่อนำร่างไปใช้ประโยชน์ และเผยแพร่ความรู้ถึงสภาวะที่จะเกิดขึ้นกับร่างกายของมนุษย์ เมื่อเกิดการอดอาหารขึ้น 

ขณะที่ หนังสือเจตนาไม่ประสงค์จะขอรับบริการสาธารณสุขที่เป็นไปเพียง เพื่อยืดการตายในวาระสุดท้ายของชีวิต หรือเพื่อยุติการทรมานจากการเจ็บป่วยนั้น ระบุว่า ข้าพเจ้าประสงค์เจตนาที่จะขอตายไปอย่างสงบตามธรรมชาติ ไม่ต้องการให้มีเครื่องมือใดๆ กับข้าพเจ้าเพื่อยืดการตายออกไปโดยไม่จำเป็น และเป็นการสูญเปล่า  หากร่างกายเสื่อมโทรมไม่สามารถสื่อสารกับบุคคลใดได้ ข้าพเจ้าขอปฏิเสธการรักษา รวมถึงการหมดสติไปอย่างกะทันหัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส