ระทึก! รถตู้โดยสารแหกโค้ง พลิกคว่ำตกเหว นทท.ต่างชาติเจ็บยกคัน คนขับดับ

9 ก.พ. 67

ระทึก! ซิ่งรถตู้โดยสาร มุ่งหน้าเที่ยวฟลูมูนเมืองปาย แหกโค้ง พลิกคว่ำตกเหว นทท.ต่างชาติเจ็บยกคัน ขณะที่คนขับดับ

วันที่ 9 ก.พ. 67 พ.ต.ท.สุวิทย์ บุญยะเพ็ญ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.2 (สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 67 เวลาประมาณ 21.45 น. รถตู้โดยสารประจำทางบริษัทหนึ่ง สายเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ประสบอุบัติเหตุเสียหลักตกข้างทาง บริเวณระหว่างด่านแม่ยะ-ด่านแม่ปิง ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ไม่มีคู่กรณี 

เป็นเหตุให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 13 ราย และคนขับรถเสียชีวิต 1 ราย คือ นายบารมี ปัญจไชยา อายุ 50 ปี คนขับรถเสียชีวิตที่ รพ.ปาย เวลา 00.12 น. วันที่ 9 ก.พ.67

ระทึก! รถตู้โดยสารแหกโค้ง พลิกคว่ำตกเหว นทท.ต่างชาติเจ็บยกคัน คนขับดับ


ร.ต.อ.สำเริง ชำนาญ รองผบ.ร้อยตชด.336 ระบุว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 นำโดยร.ต.ท.วิเชียร พรมรัตน์ รอง.สว.(ป) กก.ตชด.33 พร้อมกำลังพลจุดตรวจแม่ปิง 3 นาย ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ และอำนวยความสะดวกด้านจราจร 

มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 ราย ผู้เสียชีวิต1ราย ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 3 ราย ทางจุดตรวจแม่ปิงได้ประสานรถกู้ชีพของทุกหน่วยใน อ.ปาย ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากพื้นที่เกิดเหตุทันที และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปายดำเนินการต่อไป จนแล้วเสร็จถึงเวลา 23.00 น. โดยอุบัติเหตุครั้งนี้มีทรัพย์สินของทางราชการเสียหายคือแบริเออร์กับเสาหลักลายจึงเดินทางกลับที่ตั้ง และรอประสานเก็บกู้รถยกต่อไป 

ระทึก! รถตู้โดยสารแหกโค้ง พลิกคว่ำตกเหว นทท.ต่างชาติเจ็บยกคัน คนขับดับ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางสมาคมอาสากู้ภัยปายสามัคคีการกุศลกู้ชีพเทศบาลปายกู้ชีพ อบต.ทุ่งยาวกู้ชชีพ อบต.แม่ฮี้กู้ชีพ อบต.แม่นาเติงกู้ชีพ อบต.เวียงใต้ ทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลปายตำรวจ สภ.ปาย ตชด.ร้อย336 ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแม่ฮ่องสอน ได้รีบเดินทางเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทันที

โดยนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวไปรับการรักษาต่อที่ รพ.เชียงใหม่-รามต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จำนวน 4 ราย รักษาที่ รพ.ปาย 5 ราย บาดเจ็บเล็กน้อยออกจาก รพ.ปายแล้ว 4 ราย คงเหลือรักษาตัวที่ รพ.เชียงใหม่ 4 ราย และรพ.ปาย 5ราย รวมเป็น 9 ราย 

ระทึก! รถตู้โดยสารแหกโค้ง พลิกคว่ำตกเหว นทท.ต่างชาติเจ็บยกคัน คนขับดับ

โดยเจ้าหน้าที่สายตรวจ ตร.ทท.ส.ทท.4ฯ ได้ดำเนินการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตม.จ.แม่ฮ่องสอน ทำหน้าที่ล่ามแปล และช่วยเหลือประสานงานอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้แก่นักท่องเที่ยวผู้ประสบเหตุ และอำนวยความสะดวกด้านข้อมูลการเดินทางเข้า-ออกราชอาณาจักรไทย ข้อมูลและสำเนาหนังสือเดินทางให้แก่เจ้าหน้าที่รพ.ปาย และพนักงานสอบสวน สภ.ปาย ในการส่งตัวไปรับการรักษาต่อที่ รพ.เชียงใหม่-ราม ต.หายยา และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปกติรถตู้โดยสารสายเชียงใหม่-อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เที่ยวสุดท้ายคือเวลา 16.00 น. ทั้งขาเข้าและขาออก เพื่อลดความเสี่ยงการขับขี่ในยามค่ำมืด และความเหนื่อยล้าของคนขับ แต่รถตู้โดยสารคันดังกล่าว ออกเดินทางในเวลาปะรมาณ 17.30-18.00 น. เพื่อให้นักท่องเที่ยวทันเที่ยวงานฟลูมูนปาร์ตี้ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่จัดงานปาร์ตี้ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทุกวัน ทำให้มีการเพิ่มเที่ยวรถตู้โดยสารเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่หลั่งไหลเข้าสู่เมืองปาย

ระทึก! รถตู้โดยสารแหกโค้ง พลิกคว่ำตกเหว นทท.ต่างชาติเจ็บยกคัน คนขับดับ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส