ยังไม่จบ ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี ลุงจรูญ ฟ้องครู ปรีชา

8 ก.พ. 67

ยังไม่จบ ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี ลุงจรูญ ฟ้องครู ปรีชา ปมหวย 30 ล้าน เพราะคู่กรณียังตกลงกันไม่ได้ ลุงจรูญยืนยันหลังจากนี้ไม่มีไกล่เกลี่ย

 

ความคืบหน้ากรณีศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดอ่านคำพิพากษา ในคดีที่ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล หรือ ลุงจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา พร้อมด้วยทนายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความของครูปรีชา ในความผิดฐานร่วมกันฟ้องเท็จ และนัดฟังคำพิพากษา ในคดีที่ลุงจรูญเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ครูปรีชา เจ๊บ้าบิ่น และเจ๊พัช ในความผิดฐานร่วมกันให้การเท็จนั้น

ล่าสุด หลังจากคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเดินทางขึ้นไปยังห้องพิจารณาคดีภายในศาลจังหวัดกาญจนบุรี ปรากฏว่า เมื่อเวลา 11.30 นาฬิกา ทนายตั้มพร้อมด้วยลุงจรูญ ได้เดินลงมาจากห้องพิจารณาคดีด้วยรอยยิ้ม พร้อมให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า

ในวันนี้มีทั้งหมดสามคดี คดีแรกที่ลุงจรูญฟ้องครูปรีชาพร้อมกับทนาย ในเรื่องร่วมกันฟ้องเท็จ ซึ่งคดีนี้ศาลนัดอ่านคำพิพากษาในวันนี้ แต่ตอนนี้ยังติดในขั้นตอนที่ต้องส่งไปให้ทางท่านอธิบดีตรวจก่อน และเลื่อนคำอ่านคำพิพากษาออกไปในวันที่ 20 มีนาคม

ส่วนในเรื่องคดีที่สอง ลุงจรูญฟ้องครูปรีชาและเจ๊บ้าบิ่น แล้วก็เจ๊พัช เรื่องของการเบิกความเท็จ ในคดีนี้ตอนแรกครูปรีชา ปฏิเสธ แล้วก็เปลี่ยนมาเป็นรับสารภาพ แล้วก็วันนี้จะมาขอปฏิเสธอีกรอบหนึ่ง แต่ทางศาลไม่ให้แล้ว ศาลบอกว่าเป็นการประวิงคดี ศาลก็เลยให้ทางครูปรีชาคงรับสารภาพไปแบบนั้น แต่ก็ยังติดในเรื่องของเจ๊บ้าบิ่นและเจ๊พัช ที่ยังปฏิเสธสู้คดีอยู่ ศาลก็เลยเลื่อนการอ่านคำพิพากษาในคดีที่ครูปรีชาเบิกความเท็จ ตอนอายัดเงินลุงจรูญ ในคดีแพ่ง ไปสืบพยานกันต่อในเดือนกรกฎาคม เมื่อสืบพยานของเจ๊บ้าบิ่นและเจ๊พัชเสร็จแล้ว ศาลจะพิพากษาครูปรีชาที่รับสารภาพไปในคราวเดียวกัน แล้วก็คดีสุดท้าย เป็นคดีที่ลุงจรูญฟ้องพยานทุกคน จำนวน 10 คน ที่ลุงจรูญมองว่าเป็นการเบิกความเท็จ ในคดีที่มีมีการฟ้องลุงจรูญ ในคดีนี้ศาลก็มีนัดให้มีการไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 1 เมษายนปีนี้ 

ทนายตั้มบอกอีกว่า ตนก็ติดคำพูดของครูปรีชามาคำหนึ่ง ทางครูปรีชา ก็เหมือนมาตำหนิทางทางลุงจรูญว่า มาฟ้องพยานแบบนี้ แล้วสังคมจะอยู่ยังไง ทำให้ลุงจรูญโมโหขึ้นมาว่า ตนเองโดนฟ้องเป็น 10 คดี แล้วเรื่องทั้งหมดเกิดจากครูปรีชา กับพยานที่มาให้การไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ส่งผลให้ลุงต้องสู้คดีมาอย่างยาวนาน แล้วยังมาบอกว่าลุงจรูญทำให้สังคมอยู่ยากแบบนี้อีก ในส่วนของคดีตอนนี้ทางลุงจรูญไม่ประสงค์จะไกล่เกลี่ย ลุงจรูญต้องการให้คนที่กระทำความผิดได้รับโทษ ต่อให้ครูปรีชานำเงินมาเสนอให้ ต่อไปนี้ก็คงลำบากแล้ว ถ้าเกิดว่าสำนึกผิดก็ให้นำเงินไปวางที่ศาลจะดีกว่าเพื่อให้ศาลบรรเทาโทษ แต่ว่าลุงจรูญก็คงจะไปถอนฟ้องให้ และล่าสุดก็เพิ่งจะทราบข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบที่ทำคดีในการแจ้งความเท็จ ได้มีการเรียกครูปรีชาไปที่อัยการแล้ว และหน้าจะมีการส่งฟ้องในเร็วนี้ๆ

ทางด้านครูปรีชา หลังออกมาจากห้องพิจารณาคดี ให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้การไกล่เกลี่ยยังไม่ลงตัว โดยศาลได้เลื่อนออกไปก่อน การอ่านคำพิพากษา ติดในเรื่องความเข้าใจยังเป็นหนึ่งเดียวกัน ในสักวันก็ต้องเข้าใจกันแต่มันต้องใช้เวลา ในเมื่อพยานเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่อีกฝั่งได้ทำการฟ้องพยานตั้ง 10 ปาก แล้วต่อไปใครจะไปเป็นพยานในสังคม ในเมื่อคนเห็นเหตุการณ์เป็นผู้ถูกฟ้อง สำหรับเรื่องก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องของเงินอย่างเดียว มันคือเรื่องของความเข้าใจและเรื่องของภายในด้วย ก่อนที่จะมีการชำระข้างในต้องเข้าใจกันก่อน ว่าเราชำระไปเพื่ออะไร เมื่อชำระแล้วก็ต้องรักกันด้วย ในส่วนที่ทางลุงจรูญเดินทางฟ้อง ตนมองว่าเรื่องนี้ไม่เป็นไร ทุกคนก็ต้องใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย ตนเองก็ใช้สิทธิ์ตามกฎหมายเช่นกัน พยานก็ใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย ในเรื่องนี้ต้องมีคนติดคุก ตนมองเรื่องนี้ว่าตนไม่รู้ว่าเหตุการณ์ข้างหน้า ตนเองจะไปคาดการณ์เหตุการณ์ข้างหน้าไม่ได้ เพราะยังไม่รู้เลยว่าการนำสืบมีพยานอะไรหักล้างกันบ้าง เพราะต้องใช้เวลาอีก 3-5 ปี มีจริงก็ต้องมีเท็จ ถ้าไม่มีจริงจะมีเท็จได้ยังไง ความจริงก็คือความจริง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส