แจ้งข้อหาหนุ่มแคนาดาคลั่งเปิดประตูเครื่องบินกลางรันเวย์

8 ก.พ. 67

ตำรวจแจ้งข้อหาหนุ่มแคนาดาคลั่งเปิดประตูเครื่องบินกลางรันเวย์ ด้านการบินไทยแจง สามารถออกเดินทางได้ และผู้โดยสาร นักบิน ลูกเรือปลอดภัย

จากกรณีที่เวลา 21.57 น. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า เกิดเหตุผู้โดยสารคนหนึ่งตื่นตระหนก (Panic) บนเที่ยวบินที่กำลังจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ และลุกขึ้นพยายามเปิดประตูทำให้เครื่องบินไม่สามารถออกเดินทางได้

ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบกับข้อมูลที่แสดงใน Flightradar24 ในขณะนั้นคาดว่าเที่ยวบินที่จะออกเดินทางที่เกิดเหตุการณ์ตามที่มีผู้โพสต์รายงานนั้นน่าจะเป็นเที่ยวบิน TG121 ที่มีกำหนดออกเดินทางจากเชียงใหม่ เวลา 21.05 น. โดยเที่ยวบินนี้จอดอยู่บนหัวทางวิ่ง 36 ของเชียงใหม่ชั่วระยะเวลาหนึ่ง

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่าหลังจากเวลาที่มีผู้ระบุว่า เกิดเหตุการณ์นั้นเที่ยวบินขาออกจากเชียงใหม่บางเที่ยวบิน สามารถออกเดินทางได้โดยใช้ทางขับเส้นอื่น (Taxiway) ในการเข้าสู่ทางวิ่งและใช้ระยะทางวิ่งที่สั้นลงในการทำการวิ่งขึ้นได้ (ทางวิ่งของท่าอากาศยานเชียงใหม่ยาวถึง 3,400 เมตร) แต่เที่ยวบินขาเข้านั้นไม่สามารถลงจอดได้

ล่าสุดวันนี้ 8 กุมภาพันธ์ ที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงค์พระราชนิเวศน์ เมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนาย WongSaiHeung อายุ 40 ปี สัญชาติแคนนาดา ถูกแจ้งข้อหากระทำการอันน่าจะเป็นอันตรายแก่อากาศยาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการจับตาดูอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องหามียารักษาโรคอีกจำนวนหนึ่ง

จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่เครื่องบินกำลังจะ Takeoff ผู้ต้องหารายนี้ก็ได้วิ่งเข้าไปเปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องบินบริเวณประตูหน้าของเครื่อง มีอาการเอะอะโวยวาย จากการสอบถามเบื้องต้นให้การวกวนจับใจความได้ว่ากลัวว่าจะมีคนมาทำร้าย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวให้สงบสติอารมณ์ ก่อนที่จะประสานสถานกงสุลแคนาดา ตำรวจท่องเที่ยว และล่ามมาร่วมรับฟังการสอบสวนส่วนการแจ้งข้อหาอื่นๆ เกี่ยวกับความผิดตามพระราชบัญญัติอากาศยาน 

ล่าสุดการบินไทย ได้ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น ระบุว่าเที่ยวบินทีจี 121 เส้นทางเชียงใหม่ - กรุงเทพ วันที่ 7 กุมภาพันธ์ ทำการบินด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 ขณะเครื่องบินอยู่ระหว่าง line up เพื่อรอทำการวิ่งขึ้นบนรันเวย์ มีผู้โดยสารเปิดประตูเครื่องบิน หลังจากเจ้าหน้าที่ช่างได้ทำการตรวจสอบและแก้ไขตามมาตรฐานความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว จึงสามารถ ออกเดินทางได้ในเวลา 00.34 น ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ โดยผู้โดยสาร นักบินและลูกเรือ ทุกคนปลอดภัย.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส