เตือนอย่าเชื่อระบบนำทางมาก! สาวขับรถจะไปร้านกาแฟ แต่ไปติดอยู่กลางเขา

8 ก.พ. 67

สาวขับรถจะไปเที่ยวร้านกาแฟบนเขาค้อ แต่ Google map พาไปติดอยู่กลางเขา เตือนผู้ใช้งานท่านอื่น หากเห็นทางไม่ดีอย่าไปต่อ เปลี่ยนเส้นทางหรือถามชาวบ้านก่อน

วันที่ 7 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTokชื่อ“tulip_kunyapak” โพสต์ข้อความว่า “รีวิวการใช้กูเกิ้ลแมพมาเที่ยวร้านกาแฟที่เขาค้อ” พร้อมกันนี้ได้โพสต์คลิปวีดีโอที่รถยนต์ป้ายแดงที่ ผู้โพสต์เป็นคนขับเพื่อที่จะไปร้านกาแฟแห่งหนึ่งบนเขาค้อ และขณะที่กำลังขับไปบนถนนเป็นดินและเป็นร่องลึก อีกทั้งยังค่อย ๆ ขึ้นไปบนภูเขาที่เต็มไปด้วยป่าหญ้าคา และเริ่มจะสูงชันไปเรื่อย ๆ กระทั่งรถคันดังกล่าวมาติดร่องน้ำอยู่กลางเขา ต่อมาผู้โพสต์ได้ว่าจ้างรถโฟวีลของชาวบ้านมาช่วยดึง และลากลงไป จนสามารถขับต่อไปได้
ปรากฏว่าคลิปดังกล่าวได้มีคนแชร์เป็นเป็นจำนวนมาก และมีผู้เข้ามาดูเกือบ 2ล้านครั้งแล้ว รวมทั้งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมายเช่น

“เคยเจอเหมือนกันค่ะแต่ไม่โหดแบบนี้ตอนไปวัดพระธาตุดอยคำจังหวัดเชียงใหม่ให้อ้อมในพืชสวนโลกแบบว่าป๊าดสเกิ๊ตหน้าหลุด แต่งวดนั้นก็คือหวยออกป้ายทะเบียนเลยจ้ะ”
“เคยเหมือนกัน googlemap ตอนไปประชาอุทิศมันจะให้ขับลงแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วตอนนั้นตีสองด้วย”
“5445มาแน่ๆเลยค่ะงวด16ก.พ.”
“ทางประมาณนี้เคยเจอมาแล้วใช้โหมดขับสี่ยังไม่รอดเลย”
“บอกสามพันก็ต้องจ่ายจังหวะนั้น”
“นึกถึงคนที่ขับรถขึ้นสะพานแขวนเลยคือแบบบบบ”
“ผมเจ้าถิ่นแท้ๆเห็นถนนวีโก้ผมก็ถอยแล้วครับ”
“GoogleMapเคยพาเลี้ยวเข้าวัดตอน2ทุ่มนี้ขนลุกเลยดีที่กลับตัวทัน”
“เคยไปค่าเส้นทางนี้เลยแต่โหดกว่าคือตอนนั้นฝนตกด้วยเลยตัดสินใจกลับรถทันค่ะไม่งั้นตุยแน่เพิ่งรู้ว่าเส้นทางโหดก็จากคลิปพี่ทิวลิปนี่แหละค่ะ”

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์ดังกล่าวโดยได้เปิดเผยว่าตนและเพื่อนขับรถขึ้นไปเที่ยวเขาค้อ โดยตั้งใจว่าจะไปเที่ยวร้านกาแฟแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้กับทุ่งกังหันลมจึงได้เปิด Google map นำทางทีแรกก็เป็นถนนลูกรังธรรมดา แต่สักพักก็ขึ้นเขาไปเรื่อย ๆ และทางก็เริ่มแคบลงแต่ Google map บอกว่าอีกประมาณ 15 นาที ถึงตนเห็นว่าอีกนิดเดียวก็คงถึงแต่พอมาถึงจุดดังกล่าวซึ่งเป็นทางขึ้นเนินปรากฏว่าถนนเป็นร่องที่คาดว่าเกิดจากน้ำกัดเซาะและเป็นร่องค่อนข้างลึกตนจึงพยายามประคองรถ แต่แล้วรถก็ได้ตกร่องไม่สามารถขึ้นมาได้จึงได้โทรศัพท์ให้เพื่อนมาช่วยแต่ก็ไม่สามารถเอารถขึ้นได้เพื่อนจึงขับรถลงไปว่าจ้างคนในหมู่บ้านในราคา 1,500 บาท ให้นำรถมาช่วยดึงขึ้นและลากจูงลงไปด้านล่างได้สำเร็จ ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่ามีรถหลงมาและขึ้นทางนี้แล้วหลายคัน

ทั้งนี้ผู้โพสต์ยังได้ฝากเตือนไปยังนักเดินทางว่าถ้ารู้ว่าเส้นทางที่กำลังไปผิดปกติ ให้จอดรถแล้วหาเส้นทางใหม่ หรือไม่ก็สอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่สุด อย่ามั่นใจในระบบนำทางมากเกินไป เพราะอาจจะทำให้เสียเวลาและรถชำรุดเสียหายด้วย

ขอบคุณภาพจาก TikTok คุณ “tulip_kunyapak”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส