บุกจับหนุ่มเรียนช่าง 3 เดือน ออกมาผลิตปืนเถื่อนขาย

7 ก.พ. 67

บุกจับหนุ่ม ผลิตปืนเถื่อนคาบ้าน หน้าซีดเข่าอ่อน สารภาพเรียนช่าง 3 เดือนออกมาผลิตปืนขาย 

วันที่ 7 ก.พ. 67 พ.ต.ท.ทศพล กาญนหิรัญ สวป.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจในปกครอง บุกตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหา ผลิตปืนเถื่อน จำหน่ายให้วัยรุ่นในพื้นที่ 

หลังจับกุมวัยรุ่นรายหนึ่งพร้อมอาวุธปืนปากกา ก่อนสารภาพว่าซื้อมาจากผู้ต้องหารายนี้ เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางถึงบ้านเป้าหมาย พื้นที่หมู่ 4 ต.บางรูป จึงกระจายทำการปิดล้อมก่อนจู่โจมบุกเข้าค้นในบ้าน พบผู้ต้องหา 2 ราย ทราบชื่อ นายเทวัน แก้วเพ็งกรอง อายุ 27 ปี และนายสถาพร สุขราช อายุ 39 ปี อยู่ภายในบ้านกำลังผลิตปืนเถื่อนหลากหลายชนิด 

ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ถึงกับหน้าซีดเข่าอ่อน ไม่มีเรี่ยวแรงวิ่งหลบหนีแม้แต่น้อย สุดท้ายถูกจับโดยละม่อม 

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภายในบ้าน พบอาวุธปืนหลายชนิด ทั้งปืนสั้น ปืนยาว และปืนปากกา รวมทั้งเครื่องมือช่างผลิตอาวุธปืน จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด พร้อมคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายมาสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก 

อย่างไรก็ตามบางช่วงการสอบสวนนายเทวัน เจ้าของบ้านไม่ยอมให้การใดๆ อ้างว่าปืนทั้งหมดเป็นของเพื่อนที่นำมาฝากไว้ ส่วนนายสถาพร อ้างกับเจ้าหน้าที่ว่าไม่ข้องเกี่ยวกับการผลิตปืนเถื่อน แต่ดวงซวยนำลำโพงบูลทูธมาให้นายเทวันซ่อมเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ ก่อนจะสอบเค้นอยู่นาน สุดท้ายนายเทวันรับสารภาพว่าเป็นคนผลิตอาวุธปืนเถื่อน และของกลางทั้งหมดเป็นของตน นอกจากนี้ยังให้การอ้างอีกว่าก่อนจะมาผลิตปืนเถื่อนขาย เคยเรียนช่างที่ จ.สุพรรณบุรี เพียง 3 เดือน รวมทั้งยอมรับอีกว่าเพิ่งเสพยาบ้า

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส