อดีตผู้สมัคร สส. อ้าง “ชาดา” ไถเงินสถานบริการเชียงราย ร้านละ3-4แสนบาท

7 ก.พ. 67

 

ฝ่ายปกครอง-สภ.เมืองเชียงราย จับอดีตผู้สมัคร สส. แอบอ้างทีมงาน “ชาดา” เก็บค่าคุ้มครองจากสถานบริการ คาราโอเกะ ร้านละ 300,000 - 400,000 บาท 

วันที่ 7 ก.พ. 67 นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นาย ประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ ปลัดจังหวัดเชียงราย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย และ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้สั่งการให้ ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย เข้าตรวจสอบบุคคลที่แอบอ้างผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย มาทำการเรียกรับผลประโยชน์จากสถานบริการ ประเภทคาราโอเกะ  

สืบเนื่องจากมีการประสานงานจากคณะทำงาน นาย ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทยว่า มีบุคคลแอบอ้างเป็นทีมงานของนายชาดา มาเรียกรับผลประโยชน์จากสถานบริการประเภท คาราโอเกะ เพื่อเป็นค่าคุ้มครองไม่ให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง (ส่วนกลาง) เข้ามาจับกุม ในอัตรา 300,000 - 400,000 ต่อร้าน 

ซึ่งจากการสืบสวนพบว่าผู้แอบอ้างได้มีการกล่าวอ้างถึงผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยจริง โดยกล่าวอ้างว่า ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้ส่งให้ผู้แอบอ้างมาเรียกค่าคุ้มครองจากสถานบริการหรือธุรกิจอื่นได้จะให้ดูแลเพิ่มเติมก็ได้ โดยเรียกอัตราค่าคุ้มครองตามขนาดของร้าน ในอัตรา 300,000 - 400,000 บาทต่อร้าน และหากร้านไหนจ่าย จะไม่ให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง (ส่วนกลาง) เข้ามาจับ แต่หากไม่จ่าย ให้ชุดปฏิบัติการฯ มาดำเนินการจับกุม และมีการกล่าวอ้างถึงผู้ว่าราชการจังหวัด หากคุยไม่ได้ เดี๋ยวเป้าหมายจะคุยให้ และจะส่งรายชื่อสถานบริการที่จ่ายค่าคุ้มครอง ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อไม่ให้ชุดในพื้นที่เข้ามาจับ 

เจ้าหน้าที่จึงวางแผนโดยให้สายลับเข้าทำการล่อจ่ายเงินค่าคุ้มครองให้แก่บุคคลเป้าหมายเป็นค่ามัดจำ จำนวน 100,000 บาท โดยมีการนัดหมายเพื่อจ่ายเงินกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงราย ซึ่งเมื่อเป้าหมายมาถึง และสายลับได้จ่ายเงินให้กับบุคคลผู้แอบอ้างแล้ว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบบุคคลผู้แอบ และจากการเข้าตรวจสอบพบธนบัตรที่มีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ในตัวบุคคลผู้แอบอ้างจำนวน 100,000 บาท ซึ่งตรวจสอบเบื้องต้น ผู้กล่าวอ้างเป็นอดีตผู้สมัคร สส.กทม. เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ทั้งนี้ คณะทำงานนายชาดา ยืนยันว่าไม่มีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย คนใดที่จะเรียกรับผลประโยชน์จากสถานบริการ หากมีบุคคลใดไปแอบอ้างคือมีการหลอกลวงทั้งสิ้น หากพบเห็นสามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย หรือสายด่วน 1567 ได้ตลอด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส