สดใส รุ่งโพธิ์ทอง เผยน้องพรในเพลงกับในข่าวคนละแบบกัน

7 ก.พ. 67

สดใส รุ่งโพธิ์ทอง ยิ้มรับกระแสเพลงรักน้องพรกลับมาดังอีกครั้ง แต่น้องพรในเพลงกับในข่าวคนละแบบกัน ลั่น!ไม่เห็นด้วยเรื่องโลก 3 ใบ

 

กรณีนายธนาสันต์ เตอั้น หรือ ใหม่ ถูก"ช่างกิต"สังหารอย่างโหดเหี้ยมและนำศพไปทิ้งที่มอเตอร์เวย์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งส่อเป็นคดีรักสามเส้า ซึ่ง มี น.ส.วรรณพร หรือ น้องพร ภรรยาของผู้ตาย ออกมายอมรับว่ามีการคบซ้อน จนนำมาซึ่งการสังหารอย่างโหดเหี้ยมนั้น

วันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2567) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้ไปพูดคุยกับศิลปินรุ่นใหญ่ อย่าง “สดใส รุ่งโพธิ์ทอง” หลังเพลง รักน้องพร กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง ด้วยความที่น้องพรโลก 3 ใบ ที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ตอนนี้

ซึ่งด้าน ”สดใส” ได้เผยว่า เพลงรักน้องพร ก็กลับมาพูดถึงอีกครั้ง มีคนพูดถึงเยอะมากเลย มีแต่คนพูดถึงน้องพร ซึ่งจริงๆเพลงรักน้องพรเป็นเพลงที่ช่วยชีวิตตนเลย ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกตอนนั้นกำลังแย่ ลำบากมาก จนได้มีโอกาสร้องเพลงรักน้องพรก็กลายเป็นว่าดัง มีชื่อเสียงเลย เลยเรียกเพลงนี้ว่าเพลงส้มหล่น ทำให้วงการลูกทุ่งกลับมาคึกคักอีกครั้ง ผ่านไป 20 กว่าปี มาตอนนี้กับข่า วเรียกว่ายายพรทำเรื่องอีกแล้ว กลายเป็นที่พูดถึง ตนก็ได้เห็นข่าวแล้ว กลับรู้สึกว่าเพลงมันแต่งแบบธรรมชาติอยู่แล้ว ตนก็ไม่อยากไปเหยียดหยามอะไรผู้หญิงในข่าว เขาอาจจะเป็นผู้หญิงรุ่นใหม่ก็ได้ เวลามันเปลี่ยนไป สิทธิสตรีมันเยอะ เขาก็ทำในสิ่งที่ผู้ชายทำได้ ยิ่งเรื่องโลก 2 ใบ 3 ใบ ไม่ว่าจะหญิงหรือชายเดี๋ยวนี้มีเยอะมาก

สำหรับตนสตรีธรรมชาติเขาสร้างมาเพื่อให้เป็นแม่คน จึงต้องดูแลรักษาตัวเอง แต่เดี๋ยวนี้ใช้ชีวิตคุ้มกว่าผู้ชายอีก อย่างเรื่องเจ้าชู้ จากเมื่อก่อนเรื่องแบบนี้มีแต่ผู้ชาย แต่ตอนนี้ผู้หญิงทำยิ่งกว่าอีก ตนก็งงเหมือนกัน หรือเราอาจจะแก่เกินไป แต่เรื่องที่เกิดขึ้นคนก็เอาเพลงตนกลับมาร้องเยอะเลย ถือว่าดีที่ทำให้คนไม่ลืมเรา ต้องขอบคุณเพลงรักน้องพรด้วย

“อาสดใส”บอก สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นตนรับไม่ได้ รู้สึกแอนตี้มากๆ ทุกอย่างมันเกิดขึ้นมาแล้ว เรื่องโลก2ใบ 3ใบ เขาทำกันได้หมด เพราะทุกคนมองว่าสิทธิมันเท่าเทียมกัน การมีคู่มากกว่าหนึ่งคนตนไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว โลกมันเปลี่ยนไปเยอะมาก แล้วต่อไปมันอาจจะมีอะไรเปลี่ยนไปอีกหรือเปล่า แล้วยิ่งเรื่องของน้องพรก็แปลกไปหน่อย ย้ำผู้หญิงคือกุลสตรีไทย ต้องเป็นแม่บ้านแม่เรือน แต่งสวยงามได้ แต่ถ้ามีโลก 2 ใบ 3 ใบ ตนก็ไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรกัน

ถามต่อ น้องพรในเพลง กับน้องพรในข่าว ต่างกันยังไง “อาสดใส”บอก แตกต่างกันเยอะเลย ถ้าฟังกันดีๆ เพลงรักน้องพรของตน เป็นความรักที่เกิดขึ้นระหว่างหญิงกับชาย ที่เกิดขึ้นในชนบท แต่เป็นการที่เขารักและมาหากันด้วยความถูกต้อง ตามประเพณี แต่พรในข่าว มันสลับกันไปเกินจนน่ากลัว มันเกิดอะไรขึ้น น้องพรเพลงของตนไม่เหมือนน้องพรในข่าว มันไม่ผิดกฎหมาย แต่มันคือศีลธรรม ฝืนธรรมชาติ ส่วนที่คนเอาเพลงตนไปใช้กับสถานการณ์แบบนี้ ตนว่ามันบังเอิญตรงกับสถานการณ์ มันเหมือนกับเรื่องจริงที่เกิดมา ดูข่าวแล้วมันไม่ใช่ สามีตายวันนี้แต่กลางคืนมีผู้ชายมานอนอยู่ด้วย มันผิดปกติมาก พอมาถึงงานศพกลับมาร้องห่มร้องไห้ บ้านเรามาถึงขนาดนี้แล้วเหรอ

ตนมองว่าเราไปยกสิทธิสตรีสูงเกินไป มันเลยมีเหตุการณ์แบบในข่าว แต่ถ้าเป็นไทยจริงๆ มันทำไม่ได้ จั๊กจี้ตัวเอง เปลี่ยนผู้ชายคนกลางวันคน มันไม่ได้

สุดท้ายเพลงนี้กลับมาอีกครั้งก็เป็นจังหวะที่ดีของตน เหมือนเพลงรักน้องพรมาช่วยชีวิตเรา ยอมรับระยะหลังอายุมาก อาจจะไม่ได้ออกไปร้องเพลงตามสื่อต่างๆ แต่ขณะเดียวกันกลับมีคนมาโปรโมทให้ บวกกับเขากับสถานการณ์จริงด้วย ตนก็ไม่รู้หรอกว่าเรื่องผิดถูกยังไง ไปพิสูจน์กันเอง ตนก็ร้องเพลงรักน้องพรอยู่ทุกวัน ยังเป็นเพลงเอก.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส