อดีตเจ็บปวด "ปีใหม่ สุมนต์รัตน์" โดนถอดละคร โอเวอร์โดสใช้ยาเสพติด จนเกือบตาย

7 ก.พ. 67

อดีตเจ็บปวด ปีใหม่ สุมนต์รัตน์ โดนถอดละคร หลงไปกับโลกของยาเสพติดจนเสียงาน โอเวอร์โดสใช้ยาจนเกือบตาย

 

เคยเป็นไอดอลด้านความเซ็กซี่จนถูกอกถูกใจ หนุ่มๆและชาวLGBTQ+ทั่วประเทศ สำหรับสาวดูมดูม "ปีใหม่ สุมนรัตน์" หรือชื่อใหม่ "ปีใหม่ ภีมวรา" แต่ชะตาชีวิตต้องพลิกผันหลังใช้ชีวิตคู่กับสาวหล่อคนดัง "ป๋าต๊อบ ปฏิญญา" หลงไปกับโลกของยาเสพติดจนเสียการเสียงาน ล่าสุดออกมาย้อนเล่าอดีตอันปวดใจผ่าน รายการโต๊ะหนูแหม่ม กว่าจะหลุดออกมาจากวังวนยาเสพติด วิกฤตหนักจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด

ปีใหม่ สุมนต์รัตน์

อดีตเคยจมอยู่กับวังวนยาเสพติดแบบหนักมาก?
"ถลำลึกมาก สุดท้ายชีวิตหนูก็เละ เพราะว่าหนูประมาทไง จากสวยๆดีๆ ก็กลายเป็นผี สภาพไม่ดี หลอนมาก หลอนทั้งเสียง หลอนทั้งความคิด เนกาทีฟทุกอย่าง กลัวไปหมด แทบระแวงจนเป็นบ้า"

จนตอนนั้นมีข่าวเสียเรื่องงาน ทิ้งงาน โดนปลดละครเลย?
"มันลามไปถึงเช่นนั้น จนเป็นเช่นนั้น ใช้ระยะเวลาปีครึ่งที่นับตั้งแต่วันที่เริ่ม สภาพไม่ดีจนพี่ต๊อบเห็น เค้าคงต้องเลิกด้วยมันไม่ไหว ไม่งั้นหนูก็คงต้องตาย

มันเกิดอะไรขึ้น ถึงคิดว่าถึงจุดที่ต้องหยุดยา?
"หนูโอเวอร์โดสค่ะ หนูชักค่ะ แรงสุด มันเกิดจากอะไรหลายๆด้านด้วย หนูต้องขอบพระคุณพี่สื่อมวลชน จริงๆหนูมีงานทำได้เพราะพี่สื่อมวลชนเป็นเพราะว่าหนูมีข่าว พี่ๆนักข่าวรักหนูลงข่าว หนูก็ได้งาน ตอนนั้นช่วงที่หนูแย่ๆ เค้าก็กระหน่ำมีข่าวให้หนูได้งาน แล้วเหมือนกับบีบพี่ต๊อบที่ทำให้หนูเปลี่ยนไป ทำให้หนูเละ พอครอบครัวบีบเค้า นักข่าวบีบเค้า สังคมบีบเค้าเป็นเพราะเค้า มันเลยมีทางเลือกสองทาง ที่เค้าจะทิ้งหนูไปเลย และใช้ชีวิตของตัวเอง หรือเลือกหนูและเปลี่ยนแปลงตัวเองและเอาหนูไว้ หรือให้เราตายทั้งคู่ รวมเป็นสามทาง"

ปีใหม่ สุมนต์รัตน์

แล้วสุดท้ายทั้งคู่เลือกทางเดินไหน?
"ตอนแรกสุดท้ายหนูคิดว่าตายก็ได้ว่ะ เพราะว่างานก็เละแล้ว ซึ่งงานมันเป็นสิ่งที่หนูรัก ตอนแรกมองฝันไว้ว่าการงานตามความฝันแล้วสำเร็จ ที่หนูทุ่มเทมาทั้งหมดสิบได้ มันกำลังจะประสบความสำเร็จปุ๊บทุกอย่างมันเละ หนูรับงานไม่ได้ หนูไปกองละครไม่ไหว หนูโทรไปบอกทีมงานว่าหนูรับไม่ไหวทั้งที่รับงานไปแล้ว มันทำให้กองละครเดือดร้อน 1เรื่อง และมีอีก1เรื่องที่กำลังจะถ่าย เหมือนมันตัดจบตรงนั้นไปทำทุกคนเดือดร้อน หนูก็กลับมาดาวน์กับตัวเอง ตรงนี้ก็ไม่เลิกยาซักที ถ้าทางเราตายแน่นอน"

ทนวนเวียนอยู่กับความทุกข์นานแค่ไหนกว่าเราจะออกมาได้?
"ทั้งหมดมันไม่ใช่หนูค่ะ มันเป็นที่พี่ต๊อบ เพราะสุดท้ายแล้วเค้าเห็นแล้วว่า ถ้าเค้าไม่เปลี่ยนหนูตายแน่นอน เค้าก็เลยตัดสินใจไปบำบัด โทรบอกให้เพื่อนเอารถตู้มารับไปบำบัดที่เกาะช้าง"

ปีใหม่ สุมนต์รัตน์

แล้วในส่วนของ ปีใหม่ เลิกตรงนี้ได้ยังไง?
"ตอนแรกตอนพี่ต๊อบที่ไปหนูก็ไม่เชื่อ หนูคิดว่าเค้าทิ้งหนู หนูคิดว่าเค้าแกล้งทิ้งหนู ไล่ให้มันจบๆมันจะได้กลับบ้าน หนูก็กลับไปอยู่บ้านกับแม่ ไม่เชื่อว่าเค้าไปบำบัดจริงๆ ผ่านไป2-3อาทิตย์เค้าก็โทรกลับมา พี่อยู่ศูนย์บำบัด รอพี่ก่อนนะ เซอร์ไพร์สมากเพราะตอนที่เค้าจากไป หนูตัดเค้าไปแล้วคิดว่าชีวิตนี้แพ้กับเดิมพันตรงนั้นหนูกลับมาบ้าน คลีนตัวอย่างทุกอย่างไม่ได้ไปบำบัด เลิกด้วยตัวเอง มันมีความอยาก แต่เห็นว่ามันเละมันไม่ได้นำพาความดีงามใดๆมาสู่ชีวิตเลย มันเห็นชัดๆว่านำพาเราสู่นรก ถึงความอยากจะมากแค่ไหนเราก็ไม่อยากกลับไป"

ปีใหม่ สุมนต์รัตน์

ปีใหม่ สุมนต์รัตน์

ปีใหม่ สุมนต์รัตน์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส