คนร้ายป่วนรือเสาะ พบดักยิงตร.ตาย ซัดไป 23 นัด เอาปืนประจำกายไปด้วย

7 ก.พ. 67

ตำรวจตรวจสอบเหตุโจรใต้ป่วนรือเสาะ ดักยิงตำรวจตาย พบลากไปลั่นไกซ้ำรวม 23 นัด ก่อนหนีเอาปืนประจำกายไปด้วย

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 ก.พ.67 พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัยและเจ้ากองกำกับการตำรวจภธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง จ.ส.ต.บินหลี เศรษฐสุข ผบ.หมู่ ป.สภ.รือเสาะ เสียชีวิต และเหตุลอบวางระเบิดที่บริเวณปากซอยบือเละ ต.รือเสาะออก ทำให้บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย เหตุเกิดในช่วงเวลา 20.30 น.ของคืนวันที่ 6 ก.พ.67 ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณซอยข้างโรงเรียนรือเสาะวิทยา ซึ่งเป็นทางเข้าแฟลตที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ ซึ่งเป็นจุดที่ จ.ส.ต.บินหลี ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ซึ่งมีรถ จยย.สีดำ ทะเบียน งจม 599 สงขลา ล้มตะแคงอยู่ด้านซ้ายมือของริมถนน ที่บริเวณล้อหลังมีระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ที่สลักถูกดึงออกแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องแรงดันน้ำพลังสูงในการยิงทำลาย ซึ่งที่บริเวณรถ จยย.เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 และขนาด 7.62 ตกอยู่จำนวน 8 ปลอก และซอยที่อยู่ตรงกันข้าม รถ จยย.ล้มคว่ำ เจ้าหน้าที่พบคล้ายลักษณะร่อยรอยลากร่าง จ.ส.ต.บินหลี ไปยิงซ้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 อีกจำนวน 15 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่เดินทางตรวจสอบจุดที่ 2 ซึ่งเป็นซอยบาเละ เจ้าหน้าที่พบร่องรอยหลุมระเบิดที่บริเวณผิวถนนด้านซ้ายมือข้างเสาไฟฟ้าปากซอยทางเข้า จนผิวถนนกะเทาะจากอนุภาพของระเบิดเป็นวงกว้าง ซึ่งมีรัศมีประมาณ 50 ซม. และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิงแบบพกพาซึ่งใช้ภายในรถยนต์ หนัก 4 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ โดยบ้านเรือนและร้านค้าวัสดุก่อสร้างฝาผนังได้รับความเสียหาย แถมร้านขายเครื่องสำอางฝั่งตรงกันข้าม ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายด้วย 

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ จ.ส.ต.บินหลี ได้ปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรยามรักษาการณ์ที่ป้อมยามของแฟลตที่พักตำรวจ สภ.รือเสาะ และเมื่อออกเวรได้ขี่รถ จยย.เพื่อเดินทางกลับที่พักซึ่งเป็นบ้านเช่าในซอยลาแม และขณะที่ จ.ส.ต.บินหลี ขี่รถ จยย.ออกมายามป้อมรักษาการณ์แฟลตที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ ได้ประมาณ 30 เมตร ได้มีคนร้ายจำนวนไม่ต่ำกว่า 2 คน ได้ใช้อาวุธปืนยิง จ.ส.ต.บินหลี เมื่อถูกกระสุนปืนรถ จยย.ได้เสียหลักล้มคว่ำและ จ.ส.ต.บินหลี ได้รับบาดเจ็บ คนร้ายอีก 1 กลุ่มซึ่งดักซุ่มอยู่ซอยฝั่งตรงกันข้ามกับจุดเกิดเหตุ ได้ออกมาจากมุมมืดและได้เดินไปยังร่างของ จ.ส.ต.บินหลี ที่ได้รับบาดเจ็บและนอนร้องครวญครางอยู่ที่พื้นถนน แล้วลากเข้าไปยังซอยดังกล่าว คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนรุมยิงใส่ร่าง จ.ส.ต.บินหลี จนเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ โดยถูกกระสุนปืนของคนร้ายพรุน ที่บริเวณศีรษะ 1 นัด ลำคอ 1 นัด ลำตัว 4 นัด แขนขวา 2 นัด แขนซ้าย 6 นัด ขาขวา 6 นัด ขาซ้าย 3 นัด และที่บริเวณเท้าขวาอีก 1 นัด รวม 23 นัด ซึ่งก่อนหลบหนีคนร้ายได้ขโมยอาวุธปืน เอ็ม 16 ซึ่งเป็นอาวุธปืนประจำกายของ จ.ส.ต.บินหลี ไปด้วย 1 กระบอก ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส