อุทาหรณ์ ม.3 ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเองถูกไฟฟ้าช็อตดับ

7 ก.พ. 67

อุทาหรณ์ ม.3 ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเองถูกไฟฟ้าช็อตดับ ไม่มีใครเห็น จนถึงเช้า

เหตุการณ์นี้ถูกรับแจ้งเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ( 7 ก.พ.67 ) พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ หน่วยกู้ภัยและแพทย์เวรชันสูตร รพ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบผู้เสียชีวิตจากถูกไฟฟ้าช็อต ภายในบ้านหลังหนึง หมู่ 6 บ้านโคกเคี่ยม ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในห้องนอนหลังบ้านพบศพ ด.ช.ศรายุทธ หรือน้องเบส อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นปูน นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา ไม่ใส่เสื้อ มือขวายังกุมสายโลหะลวดสปริงไดร์เป่าลม กลางอกมีอุปกรณ์ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าคาอยู่ มีร่องรอยบาดแผล ไหม้ศีรษะเข้าไปอยู่ในถังพลาสติกสีเขียว มีพัดลมวางชิดลำตัวอยู่ 1 ตัว บนที่นอนพบโทรศัพท์ชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่ต้องตัดกระแสไฟภายในบ้านให้แพทย์ร่วมชันสูตรศพกับพนักงานสอบสวน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุตอนห้าทุ่ม น้องเบส ยังได้พูดคุยอยู่กับ นางวนิดา แม่ ที่กำลังจะออกไปกรีดยาง จากนั้นก็เข้าห้องครัวที่อยู่ติดกับห้องนอน ประกอบอาหารรับประทานในช่วงดึก หลังจากนั้นได้เข้าห้องนอน หลังจากนั้นเข้าใจว่าน้องเบสได้นำไดร์เป่าผมที่ใช้ในบ้านที่ชำรุด มาพยายามซ่อมแซมด้วยตัวเอง และอาจทดลองเสียบปลั๊กไฟ แต่พลาดเป็นเหตุให้ถูกช็อตจนเสียชีวิต โดยที่ไม่มีใครเห็นหรือได้ยินเสียง

จนกระทั่งช่วงเช้า นางปรานอม ยาย เห็นหลานชายยังไม่ออกมาจากห้องนอน จึงมาปลุกเพื่อจะให้อาบน้ำแต่งตัวไปโรงเรียนตามปกติ แต่ไม่มีเสียงตอบ และเมื่อเปิดประตูเข้าไป จึงพบว่าน้องเบสเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนแม่ของน้องเบสกรีดยางอยู่ในสวน หลังจากนั้นจึงโทรไปตามให้กลับบ้าน เมื่อมาเจอลูกเสียชีวิตไปแล้ว ถึงกับทรุดลงไปกองกับพื้นด้วยความเสียใจ

อย่างไรก็ตามญาติ ยังระบุด้วยว่า น้องเบส มีความชื่นชอบในการนำเครื่องใช้ต่างๆที่ชำรุดมาซ่อมด้วยตัวเองเป็นประจำ แต่เข้าใจว่าด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเรื่องไฟฟ้ายังมีน้อย จึงเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน สร้างความสูญเสียให้กับครอบครัวขึ้นดังกล่าว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส