หลวงพี่น้ำฝน ย้ำสักยันต์ทำผัวหลงไม่มีในตำรา

6 ก.พ. 67

หลวงพี่น้ำฝนย้ำสักยันต์ให้ผัวรักผัวหลงไม่มีในตำรา มีเพียงศีล 5 ที่จะช่วยฝ่าวิกฤตชีวิตทุกเรื่อง ฝากถึงโยมพรว่าสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมกระทำ 

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 67 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีนายธนาสันต์ เตอั้น หรือ ใหม่ ถูก"ช่างกิต"สังหารอย่างโหดเหี้ยมและนำศพไปทิ้งที่มอเตอร์เวย์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งส่อเป็นคดีรักสามเส้า ซึ่ง มี น.ส.วรรณพร หรือ น้องพร ภรรยาของผู้ตาย ออกมายมรับว่ามีการคบซ้อน จนนำมาซึ่งการสังหารอย่างโหดเหี้ยม เป็นข่าวที่ประชาชนให้ความสนใจอยู่ในตอนนี้

โดยประเด็นประเด็นดังกล่าวได้มีสื่อมวลชนและประชาชนได้ให้ความสนใจ เนื่องจากพบว่าน้องพรมีลักษณะพฤติกรรมที่ชอบสักยันต์ตามร่างกาย รวมถึงมีการสักยันต์ในร่มผ้า โดยหลายคนมองว่าเป็นความเชื่อที่จะทำให้มีผู้ชายมาหลงรัก หรือ ทำให้สามีหลงจนกระทั่งมีการติดตามดูรอยสักของน้องพร และมีการตั้งคำถามขึ้นในสังคม โดยพบว่าที่สันมือของน้องพร มีการสักจิ้งจกสองหาง และที่ท้องแขนขวา มีการสักถุงเงินถุงทอง โดยประเด็นดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นเรื่องของไสยศาสตร์และกามารมจ นนำมาซึ่งคดีอุกฉกรรจ์

ในเรื่องดังกล่าวพระครูประสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้ออกมาให้ความเห็นว่า กรณีมีผู้สอบถามเข้ามาว่าการสักยันต์ เพื่อให้เกิดพุทธคุณต่างๆนานานั้น โดยเฉพาะที่น้องพรได้สักไว้ เชื่อว่าครูบาอาจารย์ย่อมเป็นผู้ถือศีลและผู้ตั้งมั่นที่จะถ่ายทอดวิชาหรือความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่ได้รับการสักได้มีการศรัทธา ซึ่งครูบาอาจารย์ที่สักให้นั้นก็จะมีการรักษาศีลเป็นหลักอยู่แล้ว

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า ยันต์อักขระต่างๆล้วนแล้วแต่จะสร้างให้เกิดเมตตาเป็นหลัก ไม่มีการส่งเสริมให้มีการกระทำไม่ดี โดยเฉพาะความร่มเย็นเป็นสุขของชีวิต คือการรักษาศีลห้า ที่ตนเองต้องเป็นผู้ปฏิบัติครูบาอาจารย์หรือวิชา ส่วนในกรณีที่จะมีการสักรายยันต์ตามที่ปรากฏเป็นข่าว ทั้งจิ้งจกสองหาง ทั้งถุงเงินถุงทอง หรือสัตว์ที่อวัยวะเพศแล้ว ทำให้หัวรักหลงไม่มี สิ่งที่เกิดขึ้นคือความต้องการต้องการของตัวเองที่มากเกินไปไหม อย่างนั้นเรียกว่าปัญหา โดยอยากจะฝากบอกว่า หากเราไม่อยู่ในศีลห้า มันก็จะเกิดเรื่องของความโลภโกรธหลงสิ่งเรานั้นจะนำพาไปสู่หายนะ

สำหรับความเชื่อในเรื่องของการสักที่อวัยวะเพศ เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล จะไปห้ามก็คงจะลำบาก แต่สายทางพระไม่มี จะมีเป็นก็กลุ่มกะวาด ที่เชื่อว่าจะทำให้เกิดเมตตา แต่ถ้าเรากระทำไม่ดี วิชาอาคมต่างๆที่เขาเชื่อว่ามี ก็กระโดดหนีไปหมดแล้ว ไม่อยู่ด้วย สำหรับกรณีเกี่ยวกับเรื่องของหญิงสาวในปัจจุบัน ที่มักจะมีชู้ ต้องบอกว่าเรื่องเหล่านี้มีมาเป็น 100 ปี และเรียกว่าปัญหาครอบครัวมันมีมาแล้วทุกยุคทุกสมัย ปัญหาที่เกิดขึ้นก็เนื่องจากไม่มีหลักธรรม สิ่งเหล่านั้นจึงนำพาไปสู่หายนะในชีวิต

"วิธีที่อาตมาจะชี้แนะก็คือหากเขาไม่รักเรา ก็ให้เดินออกมา อย่าไปอยู่ตรงนั้น แต่โยมส่วนใหญ่จะทำไม่ได้ เมื่อทำไม่ได้ก็จะเกิดความทุกข์เมื่อทุกข์ก็จะเกิดเป็นความแค้น และทำให้เกิดปัญหาดังที่ปรากฏเป็นข่าว สิ่งที่จะทำได้ก็คือการเอาชนะใจตัวเอง ซึ่งวิธีก็บอกไปหมดแล้ว หากเชื่อว่าตนเองทำได้ก็จะเป็นสุข"

ในประเด็นของโยมผู้หญิงคนนี้ ซึ่งได้มีโยมมาถามว่าเขาควรจะทำอย่างไร อาตมาก็บอกได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นกรรม ซึ่งเกิดจากการกระทำ เราทำอย่างไรก็จะได้อย่างนั้น คือสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และขอฝากไว้ว่า หากเราประพฤติตนด้วยความขยันซื่อสัตย์อดทน และรู้บุญคุณคน ก็จะไม่เกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้น สิ่งที่สำคัญที่สุดที่อยากจะฝากไว้ นั่นคือยินดีในสิ่งที่ตนได้ พอใจในสิ่งที่ตนมี นั่นคือความชัดเจนของการดำเนินชีวิต ขอฝากไว้กับญาติโยมทุกคนไม่ใช่เพียงแค่โยมผู้หญิงคนนี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส