ชายพิการโยกรถสามล้อนอนพักวัดราษฎร์บำเพ็ญ ขอสื่อเลิกยุ่ง

6 ก.พ. 67

ชายพิการโยกรถสามล้อนอนพักวัดราษฎร์บำเพ็ญ ขอสื่อเลิกยุ่ง ด้านเจ้าอาวาสเทศน์เตือนสติ ก่อนให้พักอยู่ที่วัด

 

จากกรณีนายมณฑล เพ็ชรสังข์ ผู้พิการ วัย 48 ปี โยกรถสามล้อจากสุโขทัยมุ่งหน้ากรมบัญชีกลาง กรุงเทพฯ เพื่อจะยืนยันตัวตนขอสิทธิ เนื่องจากตนเองถูกตัดสิทธิผู้พิการ และไม่มีบัตรประชาชน

เวลา 15.30 น.หลังจากที่นายมณฑล โยกรถสามล้อออกจากศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุวาสนะเวช จ. พระนครศรีอยุธยา

ผู้สื่อข่าวพบว่านายมณฑลได้โยกรถสามล้อย้อนศรลอดใต้สะพานริมแม่น้ำป่าสักไปงีบหลับ ที่วัดราษฎร์บำเพ็ญ ห่างจากศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุวาสนะเวช ประมาณ 1 กิโลเมตร

ทันทีที่นายมณฑลเห็นผู้สื่อข่าว ก็ลุกขึ้นจากเสื่อที่กำลังนอนอยู่ใต้ศาลาวัด พร้อมด่ากราดผู้สื่อข่าวอีกครั้ง ก่อนจะเรียกให้ไปหา เพื่อให้สัมภาษณ์ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามกลับปฏิเสธ บอกเพียงว่า "กูไม่รู้กูจำไม่ได้ ไม่เอาอะไรแล้ว" และขอร้องผู้สื่อข่าวว่าให้เลิกติดตาม ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกำหนดการที่จะเดินทางไปถึงกรุงเทพ แต่นายมณฑล ตอบเพียงแค่ว่า "กูไม่รู้"

ขณะที่นายมณฑล ให้สัมภาษณ์อยู่นั้น พระครูสังฆรักษ์ดุสิต จันทโชโต เจ้าอาวาสวัดราษฎร์บำเพ็ญ ที่เพิ่งทราบว่านายมลฑล เข้ามาอาศัยนอนใต้ศาลาวัด และเห็นพฤกรรมของนายมลฑล ที่อยู่ในอารมณ์ฉุนเฉียว ด่าผู้สื่อข่าว ช่างภาพ ทำให้เจ้าอาวาสวัดเข้ามาช่วยเจรจา ให้นายมลฑลใจเย็นๆ และแยกแยะว่าใครทำดีหรือไม่ดีกับเรา ซึ่งผู้สื่อข่าวมาทำตามหน้าที่ และเข้ามาช่วยเหลือ

ซึ่งพระครูสังฆรักษ์ดุสิต ยืนยันว่านายมณฑลพักเหนื่อยอยู่ที่วัดได้ เพราะวัดเป็นพื้นที่สาธารณะ ใครจะเข้ามาก็ได้ เช่นเดียวกับผู้สื่อข่าวที่เข้ามาภายในวัด นายมณฑลจึงไม่มีสิทธิไล่

แต่ระหว่างนั้น นายมลฑลได้เก็บเสื่อ ผ้าห่ม หมอน กลับขึ้นรถสามล้อ ทำทีเหมือนจะออกจากวัด ทีมข่าวจึงตกลงกันว่าจะแยกย้ายกลับ ให้นายมลฑลได้พักผ่อน ทำให้นายมณฑลยังคงนั่งอยู่ใต้ศาลาวัดต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส