ชาวบ้านสงสารแม่เฒ่า 68 โดนลูกสาวทรพีให้ลูกเขยซ้อมไล่ออกจากบ้าน

5 ก.พ. 67

ชาวบ้านสุดสงสารแม่เฒ่า 68 โดนลูกสาวทรพีให้ลูกเขยซ้อมไล่ออกจากบ้าน เตือนคนที่มีแม่อยู่ให้ดูแลก่อนสาย

จากกรณีนางพิสมัย หรือ ยายแต อายุ 68 ปี ชาวอุดรธานีร้อง“กันจอมพลัง” หลังโดนลูกสาวดุด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย และลูกเขยซ้อมทารุณ จนหน้าตาเขียวช้ำปูดบวม ขาเป็นแผล แถมไล่ออกจากบ้าน หลังได้มรดก ก่อนโทรเรียกเพื่อนมารับไปโรงพยาบาล และแจ้งความดำเนินคดีจนถึงที่สุด ซึ่ง “กันจอมพลัง” ขอให้ตำรวจเร่งรัดดำเนินคดีกับลูกสาวทรพี และลูกเขยเนรคุณและจะปรึกษาทนายฟ้องเรียกมรดกคืน แต่ลูกสาวอ้างว่าแม่ล้มเองและจะมาขอโทษตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี พบนางพิสมัย หรือ ยายแต นั่งอยู่ในห้องเช่ากับเพื่อนรุ่นน้องที่นับถือเป็นญาติและให้ความช่วยเหลือตลอด ภายในห้องเช่าดูสะอาดสะอ้าน มี ตู้ เตียง ชั้น วางของ โดยมีไข่ มาม่าปลากะป๋อง น้ำดื่ม และกาน้ำร้อนวางอยู่ แต่ไม่มีตู้เย็นและทีวี ซึ่งสภาพใบหน้ายายแต ยังเขียวช้ำปูดบวมเป็นที่น่าเวทนาสงสารแก่ผู้ที่พบเห็น

ขณะเดียวกันได้มีนางสุภาริณี แอนเดอร์ อายุ 44 ปี ชาวอุดรธานี ได้เดินมาที่บ้านเช่าขอเยี่ยมยายแต พร้อมกับซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งซึ่งเป็นอาหารเช้ามาฝากยายแต ซึ่งยายแตก็นั่งกินข้าวเหนียวหมูปิ้งอย่างเอร็ดอร่อย และพูดคุยสอบถามอาการด้วยความสงสาร พร้อมกับเล่าว่า เห็นคุณยายในข่าวและเห็น “กันจอมพลัง” มาส่งที่บ้านเช่า รู้สึกสงสารคุณยายมาก คุณยายเลี้ยงลูกสาวลูกเขยส่งเรียนจนจบ มีงานทำอย่างดี ไม่น่าจะทำขนาด นี้ลูกในไส้ที่เลี้ยงมากับมือทำได้ขนาดนี้เป็นใครเห็นก็ต้องสงสาร

“แม่มีแค่คนเดียวและเชื่อว่าแม่ทุกคนรักลูกที่สุดหากแม่เสียชีวิตไปเราจะไม่มีโอกาสเรียกแม่ได้อีก เพราะว่าแม่เสียชีวิตแล้ว ถ้ายังมีแม่อยู่ก็อยากให้รักษาและดูแลแม่ไว้ดีๆกว่า ท่านจะเลี้ยงเรามาจนเติบใหญ่ลูกควรจะดูแลและรักษาท่านด้วย ในฐานะลูกและเคยมีแม่กับเหตุการณ์นี้ คิดว่าทำเกินไป ตนเคยมีแม่ที่ป่วยเป็นอัมพาตครึ่งซีก ตนดูแลและรักษาแม่ 6 ปีจนแม่เสียชีวิต ตนมาเห็นสภาพคุณยายโดนทำร้ายคนเป็นลูกทำไมไม่ดูแลรักษาแม่ให้ดี แม่คนเดียวทรัพย์สมบัติก็ยกให้หมดแล้ว ก็ไล่แม่หนีแม่คงเจ็บปวดมากเลย”

ส่วนนางพิสมัย หรือ ยายแต บอกว่าตอนนี้สึกปลอดภัย เพราะอยู่ใกล้เพื่อน แต่เมื่อคืนนี้นอนไม่หลับ ก็นอนเล่นไปเรื่อย จนต้องกินยานอนหลับ ส่วนเรื่องลูกสาวกับลูกเขยบอกว่าจะมาขอโทษตนนั้น ไม่ต้องมาหาตนเพราะตนไม่ให้อภัย เพราะมันทำเกินไปที่ผ่านมา ลูกสาวได้ไล่แม่ออกจากบ้านตลอดด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายถึง ขั้นให้ผัวมาซ้อมทำร้ายร่างกายแม่จะขออยู่บ้านเช่าซักระยะเพื่อคิดว่าจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส