“อัจฉริยะ” เปิด 2 ชื่อ ขรก.เกษตร อ้างส่งข้อมูลกรมข้าว-ฝนหลวง ให้ “เอก ปากน้ำ” ใช้ตบทรัพย์

5 ก.พ. 67

“อัจฉริยะ” เปิด 2 รายชื่อข้าราชการระดับสูงกระทรวงเกษตรฯ อ้างส่งข้อมูลกรมการข้าว-กรมฝนหลวง ให้ “เอก ปากน้ำ” ใช้แก๊งตบทรัพย์ บอกไฟไหม้กระทรวงดูมีพิรุธ ท้า “เจ๋ง ดอกจิก” สาบานวัดหงส์ เชื่อตายใน 7 วัน

วันที่ 5 ก.พ. 67 ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)  นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  นำรายชื่อของข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จำนวน 2 ราย มามอบให้กับพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  โดยทั้ง 2 คนให้ข้อมูลการทุจริตโครงการต่าง ๆ ในกรมการข้าวและกรมฝนหลวงให้กับนายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ อาจารย์เอก ปากน้ำ ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ ของนายศรีสุวรรณ จรรยา

โดยคนแรกเป็นเพื่อนสนิทของอาจารย์เอก มีชื่อเล่นว่าโอ ซึ่งเป็นข้าราชการระดับสูงของกรมการข้าว อยู่ระหว่างถูกตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแต่ไม่ขอระบุว่าถูกตรวจสอบเรื่องอะไร ซึ่งตนเองมีหลักฐานว่าเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดกับอาจารย์เอกในการให้ข้อมูลเรื่องการทุจริตภายในกรมการข้าว พร้อมนำแชตไลน์หลักฐานการเจรจาระหว่างการแลกเปลี่ยนข้อมูลในกรมฝนหลวงมาให้กับสื่อมวลชนดู

อีกรายหนึ่งคือ นาย ก. เป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งอยู่เบื้องหลังรัฐมนตรีรายหนึ่งของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แต่ไม่ใช่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ โดยบุคคลดังกล่าวทำหน้าที่ชงข้อมูลกรมฝนหลวงให้ขบวนการดังกล่าวนำไปร้องเรียนที่คณะกรรมาธิการต่าง ๆ โดยต้องการให้ พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เชิญทั้ง 2 คน มาให้ข้อมูลในฐานะพยานแต่เชื่อว่าทั้ง 2 คน จะยินดีให้ความร่วมมือ แต่ทั้งคู่จะมีส่วนร่วมในขบวนการดังกล่าวหรือไม่ ไม่ขอ ก้าวล่วงแต่มองว่าหากมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการปราบปรามการทุจริตก็จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติมากกว่า

นอกจากนี้ ยังได้นำข้อมูลการฮั้วประมูลโครงการของภาครัฐตั้งแต่ปี 2557 -2567 มูลค่ากว่า 97,000 ล้านบาท ที่นายเจ๋ง ดอกจิก และนายศรีสุวรรณ เคยนำไปร้องเรียนกับคณะกรรมาธิการต่าง ๆ แล้ว โดยเฉพาะเรื่องของโครงการทุจริตเรื่องเรือดำน้ำ ที่หากข้อมูลชุดนี้เป็นจริงก็มองว่าจะสามารถทำให้มองเห็นขั้นตอน ขบวนการทุจริตการฮั้วประมูลได้อย่างชัดเจนและเชื่อว่าจะนำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตมาลงโทษได้ โดยเฉพาะ“นายบอย” ที่เป็นหัวเรือหลักในการฮั้วประมูลโครงการต่าง ๆ ของรัฐ และคนส่งข้อมูลให้นายเอก นับว่าเป็นหัวเรือหลักในการฮั้วประมูลโครงการต่างๆ ของรัฐ 

นอกจากนี้ ยังมีโครงการจัดซื้อจัดจ้างอาคาร 191  ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท ที่มีความไม่ชอบมาพากล มีข้อมูลว่าบีบุคคล 2 กลุ่ม ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งทางนายเจ๋งดอกจิก และนายศรีสุวรรณจะยื่นเรื่องนี้ให้กับ คณะกรรมาธิการ 2 คณะได้ตรวจสอบแล้ว แต่ภายหลังได้ถอนเรื่องออกไปทั้ง 2 คณะ ซึ่งมองว่ากรณีดังกล่าวน่าจะเกิดจากการเจรจากันใต้ดิน และกลุ่มขบวนการดังกล่าวได้ตกลงกันเรื่องผลประโยชน์เรียบร้อยแล้ว  

ส่วนกรณีเพลิงไหม้ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น มีข้อมูลว่าห้องดังกล่าวเป็นห้องรวบรวมเอกสารของกรมการข้าวและกรมฝนหลวงเอาไว้ ซึ่งมีความเชื่อมโยงในคดีรีดทรัพย์ของนายศรีสุวรรณ และยังเคยมีหลักฐานที่ระบุว่าหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในขบวนการนายศรีสุวรรณ ได้ขึ้นไปพบกับข้าราชการระดับสูงในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ห้องดังกล่าวสัปดาห์อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 วัน   

 

นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตว่าภายหลังจากเกิดเพลิงไหม้ได้เพียง 15 นาทีก็มี โฆษกของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รีบออกมาระบุถึงสาเหตุ ว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรทั้งที่ เจ้าหน้าที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังไม่ได้เข้าพื้นที่และตรวจสอบข้อเท็จจริง และยังมองว่าเวลาที่เกิดเหตุเพลิงไหม้คือเวลา 18.00 น. ตรงนั้นเป็นการจงใจตั้งเวลาหรือไม่

 

นายอัจฉริยะ ยังฝากไปถึงนายเจ๋ง ดอกจิก ว่า ขอบคุณที่ออกมาแถลงข่าวยอมรับข้อเท็จจริงเรื่องคลิปเสียงและแชตไลน์ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวจริง พร้อมแนะนำว่าการยกธูปเทียนพานกล่าวสาบาน ต่อหน้าสื่อมวลชนที่โรงแรม นั้นไร้ประโยชน์ หากแน่จริงก็ให้ไปสาบานที่วัดหงษ์ จังหวัดบุรีรัมย์ เชื่อ 7 วันเห็นผลนายเจ๋งตายแน่นอน ตนยินดีช่วยออกค่าใช้จ่ายและพร้อมไปด้วย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส