“สาวพร” เศร้ากล่าวทั้งน้ำตา รู้สึกผิด ไม่ได้ทำและไม่รู้จริงๆว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้

5 ก.พ. 67

ในงานเผาศพของนายธนาสันต์ หรือ ใหม่ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า เพื่อนๆ ขึ้นไปร้องเพลงลา ด้านสาวพร บอกรู้สึกผิด ไม่ได้ทำและไม่รู้จริงๆว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่วัดคลองปลัดเปรียง ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ บรรยากาศที่งานศพนายธนาสันต์ เตอั้น หรือใหม่ ที่ถูกนายกิตติโชติ แพไพมูล หรือช่างกิต อุ้มไปฆ่า โดยมีนางสาววรรณาพร หลักแหลม หรือพร ภรรยาผู้เสียชีวิต ญาติ ๆ และเพื่อนเดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

นางสาวพรได้เดินถือกระถางธูปนำหน้าโรงศพเดินวนรอบเมรุ ก่อนจะนำร่างขึ้นเมรุแล้วประกอบพิธีใน ขณะที่นางสาวพรซึ่งร้องไห้และเหมือนจะเป็นลม จนแม่เลี้ยงและญาติต้องคอยประคองขึ้นมาทอดผ้าไตรหน้าโรงศพได้เดินเข้าไปลูบโรงศพ พร้อมกล่าวขอโทษก่อนจะเดินจากเมรุ ก่อนที่ญาติจะพากลับบ้านไปก่อนเนื่องจากนางสาวพรเหมือนจะไม่ไหวและจะเป็นลม

หลังจากนั้นกลุ่มเพื่อนได้ขึ้นไปร้องเพลงพันธุ์เดียวกัน-แช่มแช่มรัมย์ และเพลงมึงกับกู-บิลลี่อินทร ก่อนพระสงฆ์จะดำเนินพิธีต่อ และให้ผู้ที่มาร่วมงานนำดอกไม้จันมาวางหน้าโรงศพ ก่อนจะเปิดฝาโรงทำพิธีทางศาสนาต่อแล้วนำร่างผู้เสียชีวิตเข้าเตาเผาเพื่อส่งดวงวิญญาณคนตายขึ้นสวรรค์ตามความเชื่อ

นางสาวพรภรรยาของผู้ตายได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองไม่ได้ทำและไม่รู้จริง ๆ ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ รู้สึกผิดกับผู้ตายที่ตัวเองเป็นต้นเหตุให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และได้กล่าวขอโทษให้สามีที่เสียชีวิตไปพร้อมบอกว่าตอนที่อีกฝ่ายยังมีชีวิตอยู่ช่วงเวลาที่อยู่กันมา 17 ปี ผู้ตายดีกับตนทุกอย่างตนอยากทานอะไรก็พาไปทาน ตนอยากบอกกับใหม่ (ผู้ตาย) ว่ารักป๊า รักตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้และขอโทษในสิ่งที่ผิดพลาดไปจนทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ก่อนที่ผู้ตายจะหายตัวไปยังหอมแก้มกันอยู่เลย ไม่ได้มีเรื่องบาดหมางหรือต้องเคลียร์ใจอะไรกัน กับด้านผู้เป็นแม่ผู้ตายยังไม่มีการได้ไปขอโทษแต่ตนก็ตั้งใจว่าจะไปขอโทษถ้าเจอกับคุณแม่ ก็อยากจะกล่าวขอโทษที่เป็นสาเหตุให้ผู้ตายเสียชีวิตก่อนหน้านั้นตนก็ไม่ได้ระแคะระคายว่านายกิต (ผู้ก่อเหตุ) จะรู้เรื่องของตนกับผู้ตายเลย และรู้สึกผิดมาก ๆ ตนไม่อยากนึกถึงเรื่องของนายกิต และไม่อยากนึกถึงหน้าของนายกิตด้วย ถึงจะโกรธก็ไม่มีสิทธิ์จะฆ่าใคร ถ้าอยากจะฆ่าก็ให้มาทำกับตนแทนดีกว่าเพราะตนเป็นตัวต้นเรื่อง ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็ไม่อยากจะรู้จักกับนายกิต และสุดท้ายตนก็อยากจะบอกอำลากับใหม่ว่าคิดถึง ตนคิดถึงมากหลังจากนี้ถ้าตนผิดก็ให้มันเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่ตนยังยืนยันว่าตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและขอโทษที่ตนประพฤติตัวไม่ดีที่มีเรื่องชู้สาว แต่ก็ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ส่วนความผิดของนายกิตก็อยากให้ได้รับโทษประหารหรือติดคุกตลอดชีวิต และตนจะไม่ไปเยี่ยมนายกิตเด็ดขาด ส่วนเรื่องเงินประกัน ตนพูดไปหมดแล้วและอธิบายกับแม่ของใหม่ไปหมดแล้วตนจะไม่ยุ่งและให้ทางฝ่ายครอบครัวของใหม่จัดการ แต่เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับความบริสุทธิ์ของตนเพราะทางน้องสาวของผู้ตายได้บอกกับตนว่า ถ้ายืนยันความบริสุทธิ์ได้ค่อยมาคุยกันอีกครั้ง และตนก็อยากฝากให้เรื่องของตนเป็นอุทาหรณ์กับทุกคนเรื่องความซื่อสัตย์ ถ้าซื่อสัตย์เรื่องแบบนี้ก็ไม่มีทางเกิดขอให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับคู่ของตนเป็นคู่สุดท้าย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส