รวบสาวแสบหลอกขายหน้ากากอนามัยออนไลน์ ตอนคนเดือดร้อนช่วงโควิดระบาดหนัก

3 ก.พ. 67

รวบสาวแสบหลอกขายหน้ากากอนามัยออนไลน์ ช่วงโควิดระบาดหนัก พบประวัติหลอกขายอื้อ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม น.ส.ณัฐนันท์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหา ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” ที่บริเวณริมถนนซอยลำลูกกา 69 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา  จ.ปทุมธานี

เนื่องมาจากปี 2563 ซึ่งเป็นช่วงสถานการณ์โควิด-2019 ระบาดหนัก ประชาชนมีความต้องการหน้ากากอนามัยจำนวนมาก  ผู้ต้องหารายนี้ได้โพสต์ขายหน้ากากอนามัย หนา 4 ชั้น สามารถกรองเชื้อโรคต่าง ๆ ได้ดี ผ่านทางกลุ่มขายของในแอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก ในราคากล่องละ 550 บาท จนมีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อได้โอนเงินไปซื้อหน้ากากอนามัยกับผู้ต้องหาเป็นจำนวนมาก โดยผู้ต้องหาแจ้งว่าจะได้รับสินค้าภายใน 7 วัน เมื่อถึงกำหนด ผู้เสียหายไม่ได้รับสินค้าและไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้อีก ผู้เสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ต่อมาศาลอาญาตลิ่งชัน ได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงได้นำหมายจับของศาลอาญาตลิ่งชันเข้าทำการจับกุม น.ส.ณัฐนันท์ และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ท่าพระ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าช่วงสถานการณ์โควิด-2019 ได้ประกอบอาชีพค้าขายสินค้าที่เป็นกระแส อาศัยช่วงสถานการณ์โควิดระบาด ได้หันมาขายหน้ากากอนามัยผ่านทางเฟซบุ๊ก มีลูกค้าหลายสิบรายสั่งซื้อหน้ากากอนามัยเป็นจำนวนมาก จนไม่สามารถจัดหาสินค้าได้ทัน ประกอบกับตนได้นำเงินไปลงทุนซื้อสินค้าอื่น ๆ จนไม่สามารถหาเงินมาคืนผู้เสียหายได้ ท้ายที่สุดจึงได้เกิดเรื่องขึ้น

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบในสื่อสังคมออนไลน์ พบชื่อของผู้ต้องหามีประชาชนแจ้งร้องเรียนไว้เป็นจำนวนมาก โดยเรื่องที่แจ้งเป็นการหลอกขายสินค้าประเภทต่าง ๆ เช่น หน้ากากอนามัย ,น้ำพริกมันปู เป็นต้น

​เตือนภัย กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขอฝากเตือนภัยถึงประชาชน  ให้ระมัดระวังการซื้อสินค้าผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ โดยก่อนสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ควรตรวจสอบประวัติการซื้อขายของผู้โพสต์ขาย ตรวจสอบเลขบัญชีของผู้ขายก่อนว่ามีชื่ออยู่ในรายการคนโกงหรือไม่ โดยนำชื่อ-นามสกุลของผู้ขาย,เลขบัญชีธนาคาร,หมายเลขโทรศัพท์ ค้นหาในเว็บไซต์ก่อนโอนเงินทุกครั้ง ดังนี้
1.https://www.blacklistseller.com/
2.https://www.chaladohn.com/

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส