ก๊งสุราหนัก นอนหนาวแข็งตายข้างถนน

3 ก.พ. 67

หนุ่มโสดวัยฉกรรจ์นักดื่มประจำหมู่บ้าน ก๊งสุราหนักนอนหนาวแข็งตายข้างถนน ขณะที่อุณหภูมิต่ำสุด 13 องศาเซลเชียส

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น. ร.ต.อ.กิติชัย มหานิล พนักงานสอบสวนเวร สภ.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งมีชายนอนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุบริเวณข้างถนนทางเข้าหมู่บ้านหมอกจำแป่ ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เยื้องกับสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจำแป่ จึงเดินทางไปชันสูตรศพร่วมกับ พ.ต.ท.สุรจิตต์ เหล่าจำรูญ สารวัตรหัวหน้าสภ.หมอกจำแป่ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อไปถึงพบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ห่างจากริมถนนประมาณ 2เมตร สภาพศพนอนแข็งทื่อสวมกางเกงขายาวลายพรางทหาร สวมเสื้อยึดคอกลมแขนสั้นสีดำ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ข้างศพพบกระเป๋าสะพายข้างตกอยู่ 1 ใบ ค้นในกระเป๋าพบเอกสารระบุชื่อนายเคอ อายุ 34ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 3 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายอยู่ตัวคนเดียวไม่มีครอบครัวและญาติพี่น้อง มีพฤติกรรมชอบดื่มสุราและหลับนอนไปเรื่อย ก่อนเสียชีวิตช่วงหัวค่ำมีผู้พบเห็นมีอาการมึนเมาเดินโซเซไปมาอยู่ข้างถนนทางเข้าหมู่บ้านหมอกจำแป่ จนรุ่งเช้ามีผู้มาพบกลายเป็นศพนอนแข็งทื่ออยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ริมถนน เยื้องสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจำแป่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตาย ขณะมีอาการมึนเมาเดินทางกลับบ้านไม่ไหว จึงอาศัยหลบนอนใต้ต้นไม้ใหญ่ ประกอบสภาพอากาศหนาวเย็นมากจึงเกิดอาการช็อคเสียชีวิตลง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำศพไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ เพื่อจะตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับจังหวัดแม่ฮ่องสอนปัจจุบัน ยังคงมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างมากโดยเมื่อเช้าวันนี้ (3 ก.พ. 67) สถานีอุตุนิยมวิทยาแม่ฮ่องสอน รายงานอุณหภูมิต่ำสุดในตัวเมืองวัดได้ 13 องศาเซลเซียส ตามปกติ เมื่อวัดในตัวเมืองได้ค่าเท่าใดถ้าเป็นแถบนอกเมืองที่อยู่ในหุบเขาและติดแม่น้ำ อุณหภูมิจะลดต่ำกว่าในตัวเมืองประมาณ 5 องศา แสดงว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาที่บ้านหมอกจำแป่ อุณหภูมิจะต่ำสุดประมาณ 8 องศา ถือว่าหนาวจัด ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ที่ดื่มสุราและนอนตากน้ำค้างข้างถนนไม่มีผ้าห่มให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายช็อคตายได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส