คุณยายวัย 73 ปี ถูกลูกทรพีเมายาซ้อมจนต้องหามส่งโรงพยาบาล

3 ก.พ. 67

สายไหมต้องรอด ช่วยคุณยายวัย 73 ปี ถูกลูกทรพีเมายาซ้อม หามส่งรพ. จี้ตำรวจในพื้นที่ปราบปรามยาเสพติดจริงจัง

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 67 เวลา 10.30 น. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงานเดินทางลงพื้นที่บริเวณ ซ.เลี่ยงเมืองปากเกร็ด ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากนายณัฐพล ตั้งรักษา อายุ 49 ปี (ลูกชายผู้บาดเจ็บ-พี่ชายผู้ก่อเหตุ) เพื่อช่วยเหลือนางสุดใจ ตั้งรักษา อายุ 73 ปี (แม่ผู้แจ้ง-ผู้บาดเจ็บ) หลังเพื่อนบ้านแจ้งว่าถูกลูกชายคือนายสมพร ตั้งรักษา หรือโต๋ อายุ 47 ปี (ลูกชายผู้บาดเจ็บ) มีอาการเมายาบ้า ทำร้ายร่างกายเป็นประจำ ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ม.ค. 67 แม่ถูกทำร้ายจนต้องหามส่งโรงพยาบาลกรมชลประทาน ปากเกร็ด นอนรักษาตัวนานกว่า 15 วัน นายณัฐพล กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนเลิกงานกลับมาบ้านประมาณ 19.30 น. เห็นกระถางแตก กระจกบ้านแตก ตอนแรกไม่คิดว่าแม่โดนทำร้าย น้องชายตนไม่มีอาชีพ ไม่ทำงาน จบแค่ ม.3 มีเมียคอยให้เงินอยู่ไว้ซื้อกับข้าว วันละ 20 บาท ตนเคยมีการชกต่อยกันเนื่องจากน้องชายเคยไปขอเงินแม่แล้วไม่ได้ และก็มาเอามีดเจาะยางรถยนต์ของตนทั้ง 4 ล้อ ตนเลยไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด ตำรวจจับไป 3-4 วันก็ปล่อยกลับ ตนตัดพี่ตัดน้องกับนายโต๋มาตั้งแต่ครั้งนั้น ซึ่งน้องชายตนมีประวัติเสพยาเสพติดมาเป็น 10 ปี วันที่แม่ไปโรงพยาบาลหมอแจ้งผลจากการล้ม เพราะญาติไม่รู้ว่าโดนทำร้าย สแกนสมอง มีเลือดออกในสมอง มีอาการเพ้อ พูดจารู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง จากที่แม่ของตนสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ตามปกติ

หลังเกิดเหตุตนได้ติดกล้องวงจรปิดก็เห็นแม่ร้องหิวข้าว เพราะไม่มีใครกล้าเอาข้าวมาให้แม่กิน เนื่องจากกลัวจะถูกน้องชายตนทำร้าย ตนให้น้องชายอยู่ฟรีกินฟรี แต่ยังมาทำแบบนี้ตนรับไม่ได้ เพราะตั้งแต่เคยเอามีดทำร้ายตนก็ตัดกันไปต่างคนต่างอยู่ ตอนนี้ตนก็สบายใจขึ้นที่สายไหมต้องรอด และกระทรวงพม. เข้ามาช่วยเหลือ ครอบครัวตนต้องทนทุกข์ทรมานมาเป็น 10 ปี ไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับไปแล้วปล่อย อยากให้ดำเนินคดีให้เด็ดขาด ตนทำมาหากินเลี้ยงแม่อย่างเดียวไม่เคยมีเรื่องกับใคร ตนกลัวว่าถ้าตำรวจไม่ดำเนินคดีให้หลาบจำกลัวว่าจะมาก่อเหตุซ้ำอีก

นายสมพร (ผู้ก่อเหตุ) กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนดื่มเหล้าขาว และเครียดที่ข้าวของในบ้านหาย จำไม่ได้ว่าทำอะไรแม่ไปบ้าง แต่ยอมรับว่าต่อยแม่ไป 1 ครั้ง หลังจากนั้นก็จำอะไรไม่ได้เลย ตนไม่ได้ทำงานมีเมียให้เงิน ตนหาซื้อยาเสพติดได้แถว ๆ นี้ มีเงินก็ไปซื้อยามาเสพบ้าง ครั้งละ 1 - 200 บาท แต่ตอนนี้ไม่ได้เสพมานานแล้ว ตนอยากขอโทษแม่ อยากกราบขอโทษแม่ ตนไม่ได้ตั้งใจ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตนทำร้ายแม่ ตอนนี้ตนไม่ได้กังวลอะไร ตนไม่เคยทำร้ายร่างกายเมีย หรือพี่ชาย

น.ส.อนัญญา อัตชู ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค กล่าวว่า ตอนนี้คุณยายช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตนจะประสานพาคุณยายพาไปพบนักกายภาพบำบัด เพื่อดูแลรักษา และจะมี นักสังคมสงเคราะห์ลงมาที่บ้านเพื่อดูสภาพปัญหาว่า คุณยายสามารถที่จะกลับมาอยู่กับครอบครัวได้ไหม ครอบครัวมีความพร้อมในการดูแลคุณยายต่อหรือไม่อย่างไร

นายเอกภพ กล่าวว่า วันนี้ทางสายไหมต้องรอดได้รับแจ้งจากพลเมืองดี เพื่อนบ้านและลูกชายของคุณยายว่าเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา ถูกลูกชายคนเล็กที่เสพยาเสพติด ดื่มเหล้า ทำร้ายร่างกาย ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องไปนอนโรงพยาบาล นานถึง 15 วัน และมีการแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ดเรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่มีการนำตัวไปดำเนินคดีหรือไปบำบัด เสาหลักของบ้านเป็นลูกชายคนโตต้องออกไปทำงาน คุณยายต้องอยู่บ้านตามลำพังหลังจากออกจากโรงพยาบาลคุณยายช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอนติดเตียง ก่อนหน้าโดนทำร้ายยังเดินได้ตามปกติ ล่าสุดเมื่อวานที่สอบถามยังไม่ได้ทานข้าว ไม่ได้ทานน้ำ ไม่มีใครเข้าไปช่วยเหลือเนื่องจากลูกชายคนเล็กเมาแล้วอาละวาด บางครั้งก็เอามีดจะไปปาดคอ ตนเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญเลยลงพื้นที่ พร้อมด้วยประสานท่านอธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ ท่านผอ.บ้านพักบางแค และประสานไปที่ ท่านผกก.สภ.ปากเกร็ด ให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเชิญตัวผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดีในวันนี้ ถ้าปล่อยทิ้งไว้จะเป็นปัญหากับสังคม อยากฝากท่านผกก.สภ.ปากเกร็ดกับพนักงานสอบสวน มันชัดเจนว่าพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายบุพการี ทำร้ายร่างกายเพื่อนบ้านข่มขู่คุกคาม ให้นำตัวไปฝากขังที่ศาล ไม่จำเป็นต้องรับตัวแล้วปล่อยตัวชั่วคราว มันมีวิธีอื่นที่เด็ดขาด วันนี้เลยมาด้วยตัวเอง ถ้าตำรวจมองว่าเป็นเรื่องรุนแรงในครอบครัวแล้วปล่อยไว้แม่คงตายพอดี ผู้ก่อเหตุติดยาเสพยามานาน ถ้าใช้ พรบ.คุ้มครอง ผู้ถูกกระทำรุนแรงในครอบครัว ตนมองว่าไม่เกิดประโยชน์ หลังจากการเข้าตรวจค้นพบอุปกรณ์เสพยา ถุงซิป เดี๋ยวคงต้องดูว่าเป็นคนเสพหรือเป็นผู้ค้า ฝาก ผกก.สภปากเกร็ด ผู้ต้องหาบอกว่ายาเสพติดซื้อได้ง่ายในพื้นที่ของท่าน ช่วยดูว่าซื้อจากใครซื้อที่ไหนชาวบ้านจะได้ไม่เดือดร้อน ปัญหาเรื่องยาเสพติดเมาคลุ้มคลั่งอาละวาด มีคนแบบนี้แค่คนเดียว คนทั้งชุมชนอยู่กันไม่เป็นสุข สำนักงานตำรวจแห่งชาติช่วยสแกนคนแบบนี้ ฝากท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการผกก.ในพื้นที่ให้ช่วยสแกน ว่ามีคนที่มีพฤติกรรมแบบกี่คน ให้ดำเนินคดีให้ครบทุกข้อหา พฤติกรรมแบบนี้เป็นพฤติกรรมที่ซ้ำซากไม่เกรงกลัวกฎหมาย และอันตรายต่อคนในชุมชน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นห้องของนายสมพร พบอุปกรณ์สำหรับเสพยา จึงควยคุมตัวไปที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อตรวจปัสสาวะและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส