รวบ“กอล์ฟ ฟลิ้นท์สโตนส์”อดีตนักแบดเยาวชน ลวงสาวผ่านแอป–ฉกรถขายหาเงินเล่นพนัน

3 ก.พ. 67

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม “กอล์ฟ ฟลิ้นท์สโตนส์” อดีตนักแบดมินตันเยาวชน ลวงสาวผ่านแอปหาคู่ ก่อนฉกไอแพด-รถ ของหญิงสาวไปขายหาเงินเล่นพนัน

จากที่ชุดลาดตระเวนออนไลน์ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมด้วยชุด PCT5 ได้รับร้องเรียนจากประชาชน และได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้ช่วยทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายศุภกิตติ์ หรือ กอล์ฟ ฟลิ้นท์สโตนส์ อดีตนักแบดมินตันเยาวชนระดับท็อป 3 ของประเทศ ซึ่งมีพฤติการณ์ลวงผู้หญิงให้รักผ่านแอปหาคู่ ก่อนเดินทางไปคบหาอยู่กินฉันแฟน และถือโอกาสทีเผลอนำทรัพย์สินของหญิงสาวที่ถูกหลอกคบหาไปขาย อีกทั้งยังมีพฤติการณ์เห็นรถจักรยานยนต์ซึ่งมีผู้เสียหายจอดเสียบกุญแจคาไว้กับรถ แอบฉกขับหนีไปขายต่อ โดยมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เป็นที่เรียบร้อย โดย ณ ปัจจุบันศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ได้พิจารณาออกหมายจับแล้ว จำนวน 1 หมายจับ และผู้ต้องหาอยู่ระหว่างหลบหนีนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันจับกุม นายศุภกิตติ์ อายุ 27 ปี ภูมิลำเนา ตำบลบางนอน อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง

ซึ่งกระทำความผิดฐาน “ ลักทรัพย์ในเคหะสถาน ” สามารถจับกุมตัวได้ที่ภายในร้านอินเตอร์เน็ต ซอยประชาสงเคราะห์ 45 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ

นายศุภกิตติ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าหลังจากที่ตนเรียนจบจากโรงเรียนมัธยมชื่อดังย่างหัวลำโพง ในโควตานักกีฬาแบดมินตัน ช่วงนั้นตนมุ่งมั่นเล่นกีฬาจนมีชื่อชั้นติดในระดับท็อป 3 ของประเทศ จนได้โควตาทุนของมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านดินแดง เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ก่อนจะเรียนไม่ไหวจึงเลิกเรียนหันมารับสอนแบดมินตันแทน จนมีเงินก้อนนำมาลงทุนขายอุปกรณ์กีฬาแต่ไม่ประสบความสำเร็จ

เกี่ยวกับคดีที่ถูกจับกุมตนรับสารภาพว่า เมื่อช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายน 2566 ตนได้รู้จักกับผู้เสียหายผ่านแอปหาคู่ ชื่อดัง ได้คุยกันในแอปประมาณ 3 วัน และได้ขอเป็นเพื่อนกันทางเฟซบุ๊ก แล้วก็ได้ทักแชทและโทรคุยกันทางเฟซบุ๊ก ประมาณ 1 เดือน ต่อมาเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 ตนได้เดินทางไปหาผู้เสียหายในเมืองบุรีรัมย์ และได้ไปอยู่ ต่อมาประมาณวันที่ 23 ธันวาคม 2566 ตนได้นำไอแพดแอร์ 4 ของผู้เสียหายไปขายที่ร้ายขายโทรศัพท์มือถือไม่ทราบชื่อ  ซึ่งตั้งอยู่ภายในห้างในตัวเมืองบุรีรัมย์ ได้เงินมาจำนวน 8,000 บาท ต่อมาเมื่อประมาณวันที่ 7 มกราคม 2567 ตนได้นำรถจักรยานยี่ห้อ จี พี เอกซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน 2กฆ 32xx บุรีรัมย์ พร้อมกุญแจรถคันดังกล่าวของผู้เสียหายไปฝากขายที่ร้านรับซื้อ ไม่ทราบชื่อ ซึ่งร้านตั้งอยู่ใกล้กับ บขส.จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เงินมาจำนวน 10,000 บาท จากนั้นเมื่อตนทราบว่าผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดี จึงได้หลบหนีเข้ามาที่กรุงเทพมหานคร อาศัยร้านอินเตอร์เน็ตเป็นที่นอน เงินที่ได้นำไปเล่นพนันออนไลน์จนหมดตัว จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้คาร้านอินเตอร์เน็ตในที่สุด

สำหรับคดีที่ถูกกล่าวหาว่าลักรถจักรยานยนต์ที่เสียบกุญแจคาไว้นั้น อ้างว่าไม่มีเจตนาลักเอาไป เพียงแต่แอบขับไปใช้และนำมาจอดคืนที่จุดเดิม โดยไม่ทราบว่ามีบุคคลใดมาลักต่อไปอีกหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ปักใจเชื่อคำให้การแต่อย่างใด  จากการตรวจสอบข้อมูลผ่านเว็บไซต์ blacklistseller พบข้อมูลว่ามีผู้เสียหายแจ้งเตือนข้อมูลผู้ขายที่ควรระวังไว้จำนวน 2 รายการ  

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว นายศุภกิตติ์ หรือกอล์ฟ ฟลิ้นท์สโตนส์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกงต่าง ๆ ของมิจฉาชีพซึ่งมีอยู่มากมาย หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส